ไอ้รถถังบดเละ!โฮโซโนของหวาน

ไอ้รถถังบดเละ!โฮโซโนของหวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อยุ่นฟันธงน็อกชัวร์ ประสบการณ์เหนือกว่า

ทีมงาน พูนสวัสดิ์ เซ็งโรงยิมยุ่นไม่พร้อม ไม่มีสายพานวิ่ง ต้องเปลี่ยนแผนซ้อมกะทันหัน แต่พอใจตอนนี้น้ำหนักเกินแค่ 3 ปอนด์ ด้าน ลูกชายแชแม้ เผยวันชก โฮซูมิ ฮาเซกาวา นักชกซูเปอร์สตาร์ญี่ปุ่น จะเดินทางมาดู พูนสวัสดิ์ ด้วย หาก ไอ้รถถัง ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ มีลุ้นได้ฟาดปากกันในอนาคต ส่วนเซียนมวยยุ่นฟันธง ไฟต์นี้พูนสวัสดิ์ชนะน็อกชัวร์ เหตุประสบการณ์เหนือกว่าบาน

ศีลพงษ์ ปสันธนาทร ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหวของการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต สมาคมมวยโลก (WBA) ครั้งแรกของ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และมีดีกรีเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 11 มกราคม นี้

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา พูนสวัสดิ์ ตื่นนอนตั้งแต่ 8 โมงเช้า เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปลงฝึกซ้อมที่เคียวเอ้ยิม ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงแรมที่พักราว 500 เมตรเท่านั้น โดยพูนสวัสดิ์ พร้อมด้วย อนัตต์ ตัวลือ และ เก๋า โตเกียว 2 เทรนเนอร์ ไปถึงโรงยิมราว 9 โมงเศษ แต่กลับเจอปัญหาเนื่ากที่โรงยิมไม่มีเครื่องวิ่งสายพาน ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน ด้วยการเลื่อนการวิ่งบนสายพานออกไปเป็นช่วงบ่ายแทน เนื่องจากต้องเดินทางไปที่โรงยิมอีกหนึ่งแห่งซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกล ส่วนช่วงเช้านี้ เทรนเนอร์สั่งให้กระโดดเชือกแทนแต่ก็ไม่ได้ผลมากเท่าที่ควร พูนสวัสดิ์เหงื่อไม่ออก ทำให้ต้องเปลี่ยนมาชกลม, ต่อยเป้าและชกกระสอบแทน ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง โดยหลังจากนั้นได้นำพูนสวัสดิ์ ทดสอบน้ำหนัก ปรากฏว่าเกินพิกัดอยู่แค่ 3 ปอนด์ สร้างความพอใจให้กับทีมงานมาก

ในระหว่างที่พูนสวัสดิ์ ซ้อมอยู่นั้น เลนนี ฟูจิยามา ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศของเคียวเอ้โปรโมชั่น ซึ่งเป็นผู้ประสานงานไฟต์นี้ ยืนดูอยู่อย่างสนใจ ทำให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามความคิดเห็น โดยฟูจิยามา เปิดเผยว่าไฟต์นี้ตนเองเชียร์พูนสวัสดิ์เต็มที่เนื่องจากโฮโซโนไม่ใช่นักชกของค่ายเคียวเอ้ แต่เป็นนักชกของทางฮิเดะยูกิ โอฮาชิ อดีตนักชกชื่อดังที่ตอนนี้หันมาเป็นโปรโมเตอร์ และจากที่ดูรูปร่างและการฟิตซ้อมของพูนสวัสดิ์แล้ว มั่นใจว่าไฟต์นี้ ไอ้รถถัง น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกได้ในยกที่ 7-8 เนื่องจาก พูนสวัสดิ์ แข็งแกร่งมาก แถมมีความมั่นใจสูงจากการผ่านการชกมวยที่ต่างแดนมาแล้ว หลายไฟต์ ขณะที่ โฮโน แม้จะหมัดหนักและตัวใหญ่ แต่เคยผ่านสังเวียนมาแค่ 16 ไฟต์เท่านั้น จึงไม่น่าจะต้านการบุกตะลุยของพูนสวัสดิ์ได้

ด้าน เอี๊ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศของบริษัทแกแล็คซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจำกัด ซึ่งตอนนี้เป็นหัวหน้าทีมดูแลพูนสวัสดิ์อยู่ที่ญี่ปุ่น ก่อนที่ แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมสมาคมมวยโลก จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 8 ม.ค. เปิดเผยว่าไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์สำคัญของพูนสวัสดิ์ เนื่องจากเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกและเป็นการ ชกในต่างแดนด้วย นอกจากนี้ในวันชก โฮซูมิ ฮาเซกาวา ยอดมวยเจ้าของแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ซึ่งเป็นคู่ปรับเก่าของวีรพล นครหลวงโปรโมชั่น จะเดินทางมาชมการชกในไฟต์นี้ด้วย โดยฮาเซกาวา มีความสนใจที่จะเลื่อนรุ่นขึ้นมาท้าชิงแชมป์ ดังงั้น หากพูนสวัสดิ์ สามารถป้องกันตำแหน่งได้สำเร็จ ก็มีโอกาสที่จะได้เปิดศึกซูเปอร์ไฟต์ของชาวเอเชียกับฮาเซกาวา ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook