''ไอ้รถถัง''อุบไต๋แกล้งออมฝีมือ

''ไอ้รถถัง''อุบไต๋แกล้งออมฝีมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตอกกลับสื่อญี่ปุ่นไม่สนฉายาไฮโซโน

ศีลพงษ์ ปสันธนาทร ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหวการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก WBA ครั้งแรกของ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และมีดีกรีเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาว ญี่ปุ่น ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 11 มกราคม นี้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา พูนสวัสดิ์ เดินทางไปยังศูนย์ฟิตเนส ในเวลา 09.00 น. เพื่อวิ่งบนสายพานเรียกเหงื่อลดน้ำหนัก โดยทำการวิ่งไปประมาณ 40 นาที จึงเดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน จากนั้นในเวลา 13.00 น. คณะนักชกไทย ได้เดินทางไปที่เคียวเอ้ ยิม ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พัก เพื่อซ้อมโชว์กับสื่อมวลชนญี่ปุ่น ซึ่งปรากฏว่าสื่อมวลชนแดนปลาดิบให้ความสนใจไฟต์นี้กันอย่างล้นหลามแห่มาทำข่าวพูนสวัสดิ์หลายสิบชีวิตจนทำให้โรงยิมคับแคบไปถนัดตา โดยทันทีที่พูนสวัสดิ์มาถึง ทีวีโตเกียว ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่จะถ่ายทอดสดการชกไฟต์นี้ในญี่ปุ่น ได้ขอให้พูนสวัสดิ์โพสท่าต่าง ๆ เพื่อทำสกู๊ปโปรโมตไฟต์นี้

จากนั้นพูนสวัสดิ์ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนแดนปลิบสัมภาษณ์ก่อนที่จะซ้อมโชว์ โดยสื่อมวลชนญี่ปุ่น สอบถามพูนสวัสดิ์ ละเอียดยิบตั้งแต่ประวัติสมัยชกมวยไทย ไปจนถึงเรื่องครอบครัว ซึ่งนักชกไทยตอบคำถามได้ฉะฉาน แถมบางครั้งยังมีคำคมจนสื่อมวลชนญี่ปุ่นถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกถามว่าคิดอย่างไรกับฉายา บาซูก้า ของโฮโซโน พูนสวัสดิ์ หยันว่าไม่รู้เหมือนกันว่าได้ฉายานี้มาได้อย่างไรเพราะจากที่ดูฟอร์มการชกของโฮโซโนแล้ว ยังไม่คู่ควรกับฉายานี้ เล่นเอาสื่อแดนปลาดิบถึงกับฮือฮาไม่คิดว่าจะโดนนักชกไทยตอกกลับได้เจ็บขนาดนี้

หลังจากนั้น พูนสวัสดิ์ จึงทำการซ้อมโชว์ ทั้งชกลม, ล่อเป้า, ต่อยกระสอบทราย และ พันชิงบอล โดยใช้เวลาทั้งสิ้นราว 15 นาที โดยหลังจากซ้อมโชว์เสร็จแล้ว ฮิเดยูกิ โอฮาชิ โปรโมเตอร์จัดศึก ไฟต์นี้ ได้เข้ามาพูดคุยและถ่ายรูปกับพูนสวัสดิ์ โดยโอฮาชิ ยังพูดติดตลกด้วยว่าวันชกขอให้ ไอ้รถถัง ออมมือให้กับนักชกของตนเองบ้าง ก่อนจะนำรูปสมัยที่ตนเองเป็นนักมวยโชว์ให้พูนสวัสดิ์ดูด้วย

ด้าน ยาซึฮิโร อิซูกะ ผู้สื่อข่าวของ โฮชิ ชิมบุน นสพ.กีฬาชั้นนำของญี่ปุ่น ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยว่าจากที่ดูพูนสวัสดิ์ ซ้อมโชว์ในวันนี้ คิดว่าพูนสวัสดิ์ยังไม่เอาริงและมีอุบทีเด็ดเอาไว้อีกมากเพราะพูนสวัสดิ์ในการซ้อมโชว์เหมือนเป็นคนละ คนกับที่เคยเอาชนะน็อกเบอร์นาร์ด ดันน์ และเมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ นักข่าวแดนปลาดิบตอบอย่างไม่ลังเลว่าโฮโซโนมีโอกาสได้รับชัยชนะน้อยมาก และเชื่อว่าหากพูนสวัสดิ์เดินเกมเร่งเครื่องบุกตะลุยตั้งแต่ต้น เกมการชกของคู่นี้อาจจะจบเร็วโดยที่นักชกไทยเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

ในช่วงเย็น คณะของพูนสวัสดิ์ เดินทางไปยังคณะกรรมาธิการมวยของญี่ปุ่น (เจบีซี) เพื่อทำใบอนุญาตทั้งของตัวพูนสวัสดิ์และเทรนเนอร์ทั้ง 2 คน ก่อนจะทดสอบน้ำหนักก่อนขึ้นชก 5 วัน ตามกฎของสมาคมมวยโลก ปรากฏว่าพูนสวัสดิ์ชั่งได้ 58.1 กิโลกรัม หรือราว 128 ปอนด์ เกินพิกัดอยู่ 6 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์คู่ใจ บอกว่าไม่ต้องห่วง เหตุที่ พูนสวัสดิ์น้ำหนักเกินเยอะ เนื่องจากช่วงกลางวันเพิ่งทานอาหารมากกว่าปกติ คาดว่าจะทำน้ำหนักได้ตามพิกัดได้อย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook