บอลไทยเจ๊าฝืด0-0ลุ้นปาฏิหาริย์บุกเชือดอิหร่าน

บอลไทยเจ๊าฝืด0-0ลุ้นปาฏิหาริย์บุกเชือดอิหร่าน

บอลไทยเจ๊าฝืด0-0ลุ้นปาฏิหาริย์บุกเชือดอิหร่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้ง ช้างศึก ทีมชาติไทย ทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊าจอร์แดน 0-0 ส่อร่วงลูกหนัง เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายต้องบุกไปลุ้นเข้ารอบกับอิหร่าน ที่ถล่ม ลอดช่อง สิงคโปร์ 3-1 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว ร็อบโบ้-ไบรอัน ร็อบสัน มั่นใจยังมีโอกาสเข้ารอบหากสภาพทีมปึ้กเต็มพิกัด เตรียมเรียกกลับเข้าแคมป์ 11 มกราคม

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดที่ 5 (นัดรองสุดท้าย) เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขุนพลนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มี 5 แต้มเปิดบ้านพบจอร์แดน ที่มี 4 แต้ม ซึ่งเกมแรกที่เจอกันเสมอกันมา 1-1 โดยเกมนี้ต้องเลื่อนเวลาเตะช้ากว่ากำหนดถึง 30 นาทีเนื่องจากก่อนแข่งมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักจนต้องใช้เวลาระบายน้ำออกจาก สนาม

ทีมชาติไทยต้องขาดตัวหลักถึง 3 รายในนัดนี้ทั้ง ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบน และ สุรัตน์ สุขะ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บ โดยผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนามในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, คู่เซ็นเตอร์แบ็ก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงษ์ วงศา, แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย

เปิดเกมเล่นมาทั้งสองทีมค่อยๆ ลำเลียงบอลรุกใส่กันท่ามกลางสภาพสนามที่เปียกแฉะและลื่น นาที 10 ทีมไทยได้ลุ้นจังหวะแรกเมื่อ สุธี โยนบอลให้ ธีรเทพ โขกข้ามคานแบบกองเชียร์ร้องฮือทั้งสนาม ถัดไปนาที 13 ธีรเทพ แทงบอลให้ สุเชาว์ ได้ซัดเหน่งๆ แต่ดันยิงช้าเลยไปติดบล็อกกองหลังจอร์แดนออกไป ต่อจากนั้นเกมเปิดสู้กันอย่างสนุกแบบผลัดกันรุกและรับ ท้ายครึ่งแรกนาที 35 สุเชาว์ มีโอกาสได้ซัดแต่ก็เบาไปเข้ามือนายประตูจอร์แดนรับสบาย จบครึ่งแรก 0-0

ครึ่งหลังนาที 58 ทีมไทยตัดสินใจปรับแท็กติกส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงแทน สุธี ที่เจ็บ นาที 64 พิชิตพงษ์ ไปอัดนักเตะทีมเยือนคว่ำตรงกลางสนามโดนใบเหลืองเป็นคนแรกของไทย นาที 74 ทีมไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองเพิ่มกองหน้าส่ง กีรติ เขียวสมบัติ แทน รังสรรค์ ที่เจ็บเล่นต่อไม่ไหว ท้ายเกมนาที 85 ไทยส่ง พิพัฒน์ ต้นกันยา แทน สุเชาว์ แต่ก็ยิงกันไม่ได้ จบเกมเสมอ 0-0 ส่งผลให้ไทยมีแค่ 6 แต้มโอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายค่อนข้างเลือนราง

ส่วนผลอีกคู่ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ แพ้ อิหร่าน 1-3 ทำให้สถานการณ์ของกลุ่มอีหลังทุกทีมเตะไป 5 นัด อิหร่าน นำเป็นจ่าฝูงมี 10 แต้มผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนไทยรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงมี 6 แต้มเท่ากับ สิงคโปร์ ที่มี 6 แต้มแต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรองไทย ขณะที่จอร์แดนอยู่อันดับ 4 มี 5 แต้ม ส่วนโปรแกรมนัดสุดท้ายจะแข่งขันในวันที่ 3 มีนาคม อิหร่าน พบ ไทย และ จอร์แดน พบ สิงคโปร์

หลังจบเกม "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทยกล่าวว่า ทีมไทยทำได้ดีและเป็นผลงานที่ดีที่สุดแล้วเหลือเพียงแค่ประตูที่จะชนะเท่า นั้น เพราะจอร์แดนมีโอกาสยิงประตูได้แค่ครั้งเดียว เกมนี้ถือว่าทีมไทยขาดโชคเลยไม่ได้ประตู แต่ถ้านัดนี้ทีมไทยมีตัวหลักๆ อยู่ครบก็น่าจะพลิกเกมเอาชนะได้ ทว่าทุกคนที่ลงวันนี้ก็ทำได้ดี ส่วนระบบการเล่นที่วางกองหน้าไว้คนเดียวเพราะคิดว่าจะเอาชนะในแดนกลางตาม แท็กติกที่ได้ไปดูจอร์แดนอุ่นเครื่องกับจีนมา

"โอกาสในการเข้ารอบของไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีมอื่น แต่ขึ้นอยู่กับทีมไทยเองทั้งหมด แม้นัดสุดท้ายไทยจะไปเยือนอิหร่าน แต่เชื่อว่าถ้าทีมไทยพร้อมสมบูรณ์ก็สามารถสู้กับอิหร่านได้แน่นอน ส่วนการที่อิหร่านเข้ารอบไปแล้วคงไม่มีผลมาก ทีมไทยต้องเตรียมทีมให้เต็มที่เพื่อไปชนะ จากนี้คงปล่อยนักเตะไปพักสัก 2-3 วันแล้วจะเรียกกลับมาเข้าแคมป์ในวันที่ 11 มกราคม และจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมสโมสรจากเกาหลี 1 นัดก่อนไปแข่งคิงส์คัพที่ จ.นครราชสีมา" ร็อบโบ้ กล่าว

ด้าน อนาน อัดมาน ฮาหมัด โค้ชชาวอิรักของจอร์แดนเปิดเผยว่า เกมนี้คือโอกาสสุดท้ายของทั้งสองทีมและถือเป็นเกมที่หนัก การได้ 1 แต้มจากทีมไทยถือว่าเพียงพอแล้วทำให้ทุกทีมยังมีโอกาสลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย นัดนี้ต้องบอกว่าค่อนข้างพอใจกับผลงานของลูกทีมที่สามารถทำได้ดีในสภาพแวดล้อมที่เป็นรองทั้งการเล่นเป็นทีมเยือนและกลางสภาพอากาศแบบนี้

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า เกมวันนี้ถือว่าดีมาก ไทยมีโอกาสหลายครั้งแต่ปิดสกอร์ไม่ได้ รูปเกมเราดีกว่าเยอะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่อย่างไรก็ตาม ไทยยังมีโอกาสที่จะบุกไปเอาชนะอิหร่านในนัดสุดท้ายได้ เพราะฟุตบอลอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้

ขณะที่ "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีม กล่าวว่า นัดนี้ต้องยอมรับว่าเด็กไทยเล่นกันได้เต็มที่และทุ่มเทมาก ที่สำคัญบอลไทยเล่น ตามสัญญาที่ให้ไว้ คือ เล่นเพื่อชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนนัดสุดท้ายที่จะไปเจอกับอิหร่าน ถึงตรงนี้คงไม่ต้องกลัวใครอีกแล้ว ไทยเจอกับใครก็ได้ และคิดว่าน่าจะมีโอกาสที่จะบุกไปเอาชนะ ดังนั้นจึงอยากขอวิงวอนให้แฟนบอลช่วยส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยต่อไป

สรุปตารางคะแนน
            แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย แต้ม
อิหร่าน     5    3     1      1   10  2   10
ไทย        5    1     3      1    3   2    6
สิงคโปร์    5    2     0      3   5   13   6
จอร์แดน   5     1     2     2    2   3    5

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook