บิ๊กหนุ่มปิ๊งไอเดียคุยพนักงาน

บิ๊กหนุ่มปิ๊งไอเดียคุยพนักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พัฒนาการกีฬาแห่งประเทศไทย

บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้เปิดโอกาสให้พนักงานและ ผู้ช่วยปฏิบัติงานของ กกท. เข้าพบ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ตามโครงการ พบผู้ว่าการ ทุกเช้าวันศุกร์ ซึ่งเริ่มจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง หลังการพูดคุยกับพนักงาน นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า สาเหตุที่จัดโครงการนี้ขึ้นมาเป็นประจำ เพราะต้องการรับฟังความคิดเห็นจากพนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงานฝ่ายต่าง ๆ ว่า ในการทำงานที่ผ่านมามีปัญหาและอุปสรรคอะไรที่ทำให้งานต้องสะดุด หรือมีคำแนะนำอะไรที่อยากจะให้ผู้ว่าการ กกท. ได้ช่วยแก้ไข เพื่อช่วยให้งานต่าง ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว และตรงตามวัตถุประสงค์ขององค์กร

ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมาพบว่า เวลาที่มอบหมายนโยบายให้กับ ผอ.ฝ่ายต่าง ๆ บางทีจะพบว่า ผอ.ฝ่าย ไม่ได้ไปชี้แจงให้ ผอ.กอง หรือหัวหน้างาน ได้รับทราบนโยบายยอย่างถูกต้อง จึงมีปัญหา ทำให้เกิดการทำงานที่ล่าช้า และผู้ปฏิบัติงานระดับล่าง เกิดความไม่เข้าใจ เกิดความไม่มั่นใจในแผนงานที่ได้มอบหมายไป การทำงานจึงไม่ไหลลื่นอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งการเข้าพบในลักษณะนี้ จะเปิดโอกาสให้พนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงาน มานั่งพูดคุยกันครั้งละ 20 คน โดยช่วงแรกจะเปิดให้แต่ละฝ่ายเสนอตัวเข้ามาด้วยความสมัครใจ

จากนั้นจะให้พนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติ เป็นคนสอบถามเรื่องราวต่าง ๆ ที่อยากจะรู้ ส่วน ผู้ว่าการ กกท. ก็จะได้อธิบายงานต่าง ๆ ให้ได้รับทราบ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะต่าง ๆ เชื่อว่าการทำแบบนี้เป็นประจำ จะทำให้การสื่อสารภายในองค์กรดีขึ้น และการทำงานประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม ซึ่งการจัดโครงการนี้ครั้งแรก ก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี เพราะได้ข้อมูลที่จะนำมาปรับปรุงการทำงานอีกเยอะ และมีหลายอย่างที่ได้พูด คุยทำความเข้าใจกับพนักงานได้ชัดเจน

ส่วนเรื่องแผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรีนั้น นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า ยังเป็นโครงการของ กกท. ที่อยากจะจัดทำ แต่ต้องชะลอโครงการเอาไว้ เนื่องจากยังไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุน คงต้องรอในปีงบประมาณ 2554 ที่จะเริ่มในเดือน ต.ค.นี้ ถ้าหากสำนักงบประมาณอนุมัติเงินมาให้สักครึ่งของที่ขอไปก็สามารถดำเนินการได้ โดยค่อย ๆ ทำไปทีละส่วน เพียงแต่สิ่งไหนที่จังหวัดชลบุรีมีแล้วก็ไม่จำเป็น ต้องก่อสร้าง เช่น สนามฟุตบอล ที่จังหวัดชลบุรี ได้สร้างขึ้นมาใหม่ ตรงนี้ก็ไม่ต้องสร้าง หรือหากจะทำก็ไม่จำเป็น ต้องมีอัฒจันทร์ แต่สิ่งจำเป็นอื่น ๆ คือ โรงยิมเนเซียม 3-4 แห่ง ที่จะใช้ฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาหลายชนิดต้องมีตามเดิม รวมทั้งลูกวิ่งที่จะไว้ใช่แข่งกรีฑาด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook