สเปนเชือดสหราชอาณาจักรซิวแชมป์ฮอพแมนคัพ

สเปนเชือดสหราชอาณาจักรซิวแชมป์ฮอพแมนคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก ฮอพแมน คัพ ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อ 9 ม.ค. ในรอบชิงชนะเลิศ สเปน ที่ประกอบไปด้วย ทอมมี โรเบรโด กับ มาเรีย โฮเซ มาร์ติเนซ ซานเชซ พิชิต อังกฤษ ของ แอนดี เมอร์เรย์ กับ ลอรา ร็อบสัน สาวน้อยวัย 15 ปี ที่เข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งแรก 2-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ หลังเคยได้แชมป์เมื่อปี ค.ศ. 1990 และ 2002 โดยแมตช์แรก ร็อบสัน ชนะ มาร์ติเนซ ซานเชซ 6-1, 7-6 (8-6) อังกฤษนำ 1-0 แต่ โรเบรโด พลิกล็อกโค่น เมอร์เรย์ 1-6, 6-4, 6-3 สเปนตีเสมอ 1-1 แมตช์สุดท้ายประเภทคู่ผสมตัดสินหาแชมป์ มาร์ติเนซ ซานเชซ ประสานงานกับ โรเบรโด ล้ม ร็อบสัน กับ เมอร์เรย์ 7-6 (8-6), 7-5 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

หลังนำทีมคว้าชัย โรเบรโด ซึ่งเคยได้แชมป์ฮอพแมนคัพสมัยแรก เมื่อปี ค.ศ. 2002 โดยเขาจับคู่กับ อต์ซา ชานเชซ วิคาริโอ กล่าวว่า ผมมีความสุขมาก เพราะ แอนดี เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในโลกตอนนี้ และการชนะเขาในช่วงเริ่มต้นปี ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผมอย่างมาก เซตแรกที่ผมแพ้ 1-6 เขาเล่นได้สุดยอดมาก ผมหวังแค่ว่า จะสนุกกับการเล่นในแมตช์นี้ ผมพยายามทำให้ดีที่สุด และสู้ไม่ถอยในทุกแต้ม ผมมองไปที่ถ้วยรางวัล ผลักดันตัวเองอย่างเต็มที่ เพราะผมต้องการได้แชมป์เป็นสมัยที่ 2

ส่วนการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศออสเตรเลีย ในประเภทประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ แอนดี ร็อดดิค มือ 1 ของรายการชาวอเมริกัน คว้าชัยเหนือ โทมัส เบอร์ดิช มือ 4 ของรายการจากเช็ก 1-6, 6-3, 6-4 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ราเด็ค สเตปาเน็คือ 2 ของรายการจากเช็ก ที่ต้อนนิ่ม กาเอล มงฟิลส์ มือ 3 ของรายการจากฝรั่งเศส 6-2, 6-1

ด้านศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการเอเอสบี คลาสสิก ที่โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ยานินา วิคเมเยอร์ นักหวดมือ 3 ของรายการจากเบลเยียม เอาชนะ ฟลาเวีย เพนเนตตา มือ 1 ของรายการจากอิตาลี 6-3, 6-2 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จในรายการแรกที่กลับมาลงแข่ง หลังถูกลงโทษแบนยาว 1 ปีเพราะตรวจโด๊ปไม่ผ่าน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook