75ทีมร่วมศึกบอลลีกภูมิภาค

75ทีมร่วมศึกบอลลีกภูมิภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จับสลากประกบคู่ที่สองแคว

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน การประชุมพิจารณาทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2010 เมื่อ 11 ม.ค. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โดยมี นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, นายสามารถ มะลูลีม อุปนายกสมาคมฯ, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ, นายชัยโชค พุ่มพวง ประธานฝ่ายเทคนิค และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม นายวรวีร์ แถลงว่า การแข่งขันปีนี้จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 75 ทีม แบ่งเป็น ภาคเหนือ 16 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 ทีม, ภาคกลางและตะวันออก 16 ทีม, ภาคใต้ 14 ทีม, ภาคกรุงเทพฯ และปริมณฑล 14 ทีม ซึ่งเมื่อแข่งขันจบฤดูกาล จะคัดเอาทีมอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 5 ภาคเข้ารอบสุดท้าย และคัดอีก 2 ทีม จากทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุดจาก ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลางและตะวันออก รวมเป็น 12 ทีม มาแข่งขันกัน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งปีนี้จะให้สิทธิทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 จำนวน 4 ทีม ส่วนการตกชั้นนั้น กำลังหาข้อสรุปที่ชัดเจน และจะแถลงให้ทราบต่อไป

ด้าน นายวิมล กล่าวว่า หลังจากที่รู้จำนวนทีมแข่งขันที่แน่นอน ตนจึงได้ประสาน งาน ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ว่าให้ เมืองสองแคว รับเป็นเจ้าภาพพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขันทั้ง 5 ภาค ซึ่ง ดร.ปรีชา ได้ตอบรับมาแล้ว และกำหนดจับสลากในวันที่ 13 ม.ค. เวลา 19.00 น. ที่สนามฟุตบอล สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยทางจังหวัดได้เตรียมการแสดงของทุกภาคเอาไว้อย่างยิ่งใหญ่ เพราะถือว่าสมาคมฟุตบอลฯ ให้เกียรติ จ.พิษณุโลก อย่างมาก และตนได้เชิญผู้แทนทุกทีมจากทั่วประเทศไปร่วมงานด้วย คาดว่าจะเป็นการจับสลากประกบคู่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook