หน้าคมหลังแน่น! "มาดามแป้ง" ยืนยันคว้า "แฮมิลตัน, ปูโตรส" ลุยไทยลีก 2022-23

หน้าคมหลังแน่น! "มาดามแป้ง" ยืนยันคว้า "แฮมิลตัน, ปูโตรส" ลุยไทยลีก 2022-23

หน้าคมหลังแน่น! "มาดามแป้ง" ยืนยันคว้า "แฮมิลตัน, ปูโตรส" ลุยไทยลีก 2022-23
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัว แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าชาวบราซิล และ ฟรานส์ ปูโตรส แบ็กขวาทีมชาติอิรัก เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลุยศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23

แฮมิลตัน โซอาเรส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังยิงไปถึง 19 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดไทยลีกไปครอง ขณะที่ ฟรานส์ ปูโตรส ก็มีสถิติลงเล่นในซูเปอร์ลีก เดนมาร์ก ปีล่าสุด ถึง 27 นัด ให้ต้นสังกัดอย่าง วีบอร์ก

"มาดามแป้ง" กล่าวถึงผู้เล่นใหม่ 2 รายแรกว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้ 2 ผู้เล่นต่างชาติที่มีคุณภาพมาร่วมทีม ในรายของ แฮมิลตัน เราเห็นแล้วว่า เขายอดเยี่ยมมาก ส่วน ปูโตรส ก็มีประสบการณ์ในลีกเดนมาร์ก มากว่า 10 ปี และมีความมุ่งมั่นที่จะมาพิสูจน์ตัวเองในลีกเอเชียครั้งแรก เชื่อว่าทั้งคู่จะเข้ามายกระดับการเล่นให้เราได้"

"แม้จะเป็นช่วงการพักรักษาตัว แต่ แป้ง ก็ลุยงานท่าเรือเต็มที่ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล หวังว่าแฟนๆท่าเรือจะเอาใจช่วย และเชียร์ทีมของเราอย่างเต็มที่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้"

สำหรับ แฮมิลตัน โซอาเรส ยิงไปถึง 19 ประตู และ 3 แอสซิสต์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด ไทยลีก ไปครองแล้ว ยังเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับประตูมากสุดอันดับ 2 ในลีก ด้วยผลงาน 22 ประตู และ ยังเคยค้าแข้งในลีกสูงสุด คูเวต กับ คาสซ่า เอสซี

ด้าน ฟรานส์ ปูโตรส ปัจจุบันอายุ 28 ปี มีพ่อเป็นคนอิรัก และ แม่เป็นคนเดนมาร์ก เล่นได้ทั้งแบ็กขวา, เซนเตอร์ฮาล์ฟ และ กองกลางตัวรับ ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในลีกเดนมาร์ก ทั้งซูเปอร์ลีกและลีกรองมากว่า 10 ปี อีกทั้งเคยติดทีมชาติเดนมาร์กชุดเยาวชน ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 21 ปี ก่อนเปลี่ยนมารับใช้ทีมชาติอิรักชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2018 ผ่านการลงเล่นรายการสำคัญทั้ง เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ ยูเออี, อาหรับ คัพ 2021 และ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook