ซูเปอร์บอลลั่นพาหวดไทยลิ่วเดวิสคัพ

ซูเปอร์บอลลั่นพาหวดไทยลิ่วเดวิสคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 11 ม.ค. ที่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการ โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย หรือเดวิสคัพ 2010 ซึ่งครั้งนี้ทีมไทยตกชั้นไปเล่นในกลุ่ม 2 ของโซนเอเชีย/ โอเชียเนีย และรอบแรกจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่าง 5-7 มี.ค.

ทั้งนี้สมาคมมีความเห็นว่าจะใช้สนามศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เป็นสถานที่จัดแข่งขันเหมือนเช่นเคย ส่วนรายชื่อนักเทนนิส ก็ยังคงเป็นชุดเดิม ประกอบด้วย ดนัย อุดมโชค, คู่แฝด สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ และกิตติพงษ์ วชิรมโนวดยมีนายอรรถ นานา รับหน้าที่ผู้จัดการทีมเช่นเดิม แต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงคือกัปตัน ทีม ที่เปลี่ยนจาก ธนากร ศรีชาพันธุ์ มาเป็น ซูเปอร์บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย มาทำหน้าที่แทนแล้ว

ผมได้มอบหมายให้ผู้จัดการทีมทาบทาม ภราดร อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก และมือ 1 ของเอเชีย มาช่วยทีมในฐานะกัปตันทีมเดวิสคัพ เพราะเชื่อว่าประสบ การณ์ และชื่อเสียงของภราดร จะช่วยทีมในการกรุยทางกลับสู่กลุ่ม 1 รวมทั้งการเดินทางสู่เวิลด์กรุ๊ปให้ได้โดยเร็ว และล่าสุดภราดรได้ตอบรับแล้ว ผมมั่นใจว่าทีมนักหวดไทยจะกลับขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ได้อีกครั้ง นายสุวัจน์ กล่าว

ด้าน แทมมี่ แทมมารีน ธนสุ กาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของเมืองไทย เตรียมออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการแรกของฤดูกาลปี ค.ศ. 2010 แล้ว ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ โดยจะประเดิมสนามแรกในรายการออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมืองเมลเบิร์น ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่าที่เริ่มฤดูกาลแข่งขันช้าในปีนี้ เนื่องจากยังคงเหนื่อยจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ ส่วนความหวังในรายการ ก็ขอผ่านรอบแรกไปก่อน นอกจากนี้ยังเตรียมวางแผนจับคู่กับนักหวดสาวโย่ง อัคกุล อัมมามูรานโดวา จากอุซเบกิสถาน ลงแข่งในประเภทหญิงคู่ของรายการนี้ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook