ยิงธนูน้อยใจ กกท.ลดเกรด

ยิงธนูน้อยใจ กกท.ลดเกรด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''สงวน''ยังข้องใจสะกิดให้คิดใหม่

นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมยกเลิกการให้การสนับสนุนสมาคม ในการเตรียมทัพนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ซึ่งจะมีขึ้นปลายปีนี้ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ว่า ล่าสุดหลังทราบข่าวตนก็รีบทำหนังสือชี้แจงไปยังผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว โดยได้นำเอกสารแสดงผลงานนักกีฬาในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งมีตั้งแต่รายการซีเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย ไปจนถึงรายการระดับนานาชาติ โดยคาดหวังว่า กกท. จะมีการพิจารณาใหม่อีกรอบ

ผมรอฟัง และเชื่อว่า 2-3 วันนี้ น่าจะมีข่าวดีจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมายอมรับว่าข่าวสมาคมยิงธนูมีน้อย แต่ผลงานเราไม่ได้น้อยตามไปด้วย ทุกครั้งที่เราไปแข่งขัน เราก็ทำรายงานส่งไปยัง กกท. ตามระเบียบเสมอมา ผมก็ไ่เข้าใจว่า เขาใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการตัดสิน อย่างซีเกมส์ เราก็มีเหรียญทอง แต่ก็ไม่มีผู้ใหญ่ไปดูนักกีฬาเราสักคน แต่ไม่เป็นไร เราก็ทำกันเต็มที่อยู่แล้ว นายสงวนกล่าว

ทั้งนี้ นายกสมาคมยิงธนู กล่าวด้วยว่า รู้สึกน้อยใจด้วย ที่ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 17 สมาคมกีฬา ที่ได้รับเกรด 5 ซึ่งถือว่าต่ำที่สุด ในการจัดอันดับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ของ กกท. โดยทวงถามถึงเหตุผลที่แท้จริงว่า ใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสิน

มีคนบอกว่า เพราะเราไม่ได้เป็นสมาคมกีฬาที่ติดโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ เพราะฉะนั้นถือว่าสมาคมผมได้ศูนย์คะแนนแล้ว ที่ผ่านมาสมาคมผมมีผู้สนับสนุนนะครับ เราหาเงินเองอย่างค่าจ้างโค้ชชาวเกาหลีใต้ ก็เดือนละแสนห้าแล้ว ที่เราไม่ได้พึ่ง กกท. ถามว่าถ้าเราไม่มีผลงาน จะมีคนเข้ามา สนับสนุนเราไหม นายสงวน กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมยิงธนู กล่าวว่า แม้จะมีข่าวที่ทำให้รู้สึกเสียกำลังใจ แต่ก็ยังคงเดินหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 โดยได้เริ่มเก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ภายใต้การควบคุมของ โค้ช คิม ซัน บิน ชาวเกาหลีใต้ เหมือนเช่นเคย นอกจากรายการดังกล่าวแล้ว ในปีนี้ยังมีการแข่งขันสำคัญอีก 3 รายการ คือ ยิงธนูนานาชาติ กรังด์ ปรีซ์ 2010 แข่ง 3 สนาม โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพสนามที่ 2 ในเดือน มี.ค. โดยสนามแรก จะแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือน ก.พ. และสนามสุดท้ายที่ไต้หวัน ในเดือน มิ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook