วีป โวมวยสากลเหมาหมด3ทองศึกยูธโอลิมปิก

วีป โวมวยสากลเหมาหมด3ทองศึกยูธโอลิมปิก

วีป โวมวยสากลเหมาหมด3ทองศึกยูธโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย กรุงไทยแบงก์ แชมเปี้ยนชิพ 29 ม.ค.-3 ก.พ.นี้

ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคม เฟ้น 7 นักชกดาวรุ่ง ก่อนส่งทำศึก "ไอบ้า ยูธเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่อาเซอร์ไบจาน เพื่อแย่งโควตา 3 ลุยยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่สิงคโปร์ มั่นใจได้ครบ 3 โควตา และตั้งเป้าคว้า 3 ทองด้วย

"สธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า สมาคมเตรียมจัดการแข่งขันมวยสากลสมัคร เล่นชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ "กรุงไทยแบงก์ แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 29 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ ที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยเป็นการแข่งขันประเภทโอเพ่นและเยาวชนควบคู่ไปด้วย เพื่อคัดนักชกเยาวชนที่ได้แชมป์แต่ละรุ่นตั้งแต่รุ่น 48 กก.-69 กก. เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรายการ "ไอบ้า ยูธเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 12-25 เมษายน ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

สำหรับ รายการ "ไอบ้า ยูธเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" จะเป็นการคัดเลือกนักชกจากทั่วโลกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-26 สิงหาคม โดยนักชกที่ติด 1 ใน 8 แต่ละรุ่นจะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ และแต่ละชาติสามารถส่งได้ชาติละ 3 รุ่นเท่านั้น

นายกสมาคมมวยสากลสมัคร เล่นแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า นักชกเยาวชนไทยน่าจะคว้าโควตาแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ได้ครบทั้ง 3 รุ่นอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้สมาคมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์หมดทั้ง 3 เหรียญ เนื่องจากการชกในระดับเยาวชน นักชกไทยไม่เป็นรองใครหากเลือกรุ่นส่งแข่งขันที่เหมาะสม โอกาสได้ทั้ง 3 เหรียญทองก็มีสูง โดยสมาคมได้คัดเลือกนักชกเยาวชนที่มีฝีมือไม่ต่ำกว่า 7 รุ่น ซึ่งจะโชว์ฝีมือในศึกชิงแชมป์ประเทศไทยก่อนที่จะไปคว้าโควตายูธโอลิมปิก เกมส์มาให้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook