จารึกรับตำแหน่งปธ.คัดเลือกนักกีฬาไทย

จารึกรับตำแหน่งปธ.คัดเลือกนักกีฬาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิม ปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้โอ ลิมปิคมีงานที่ต้องเร่งดำเนินการคือ การเสนอที่ประชุมในการแต่งตั้งประธานคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ รวม 3 รายการ คือ ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่สิงคโปร์ ระหว่าง 14-26 ส.ค., เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง 11-27 พ.ย. และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ระหว่าง 8-16 ธ.ค.

ทั้งนี้ พล.ต.จารึก กล่าวว่า ในส่วนตำแหน่งประธานคัดเลือกตัวนักกีฬานั้น ที่ผ่านมาตนได้ทำหน้าที่มาต่อเนื่องหลายสมัย หากครั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคยังมองว่าตนทำหน้าที่ได้ดี และมีประสิทธิภาพ ก็พร้อมจะรับหน้าที่อีกครั้งด้วยความเต็มใจ

ส่วนตำแหน่งหัวหน้าคณะนักกีฬานั้น ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิคได้แต่งตั้ง นายธนา ไชยประสิทธิ์ ให้ทำหน้าที่ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังเหลือเพียงแต่หัวหน้าคณะนักกีฬา ยูธโอลิมปิคเกมส์ กับเอเชี่ยนบีชเกมส์ ซึ่งคาดว่าที่ประชุมคงแต่งตั้ง นายธนา ให้เหมารวมทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมา นายธนา ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นที่สบายใจของทุกฝ่ายในทัพกีฬาไทย

อนึ่ง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการบริหารในวันที่ 14 ม.ค.นี้ ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (บ้านอัมพวัน) เวลา 09.30 น. โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook