พลิกช่วงท้าย! "แกมร็อต" เบียดคะแนน "ซารุคห์ยาน" ศึก UFC FIGHT NIGHT

พลิกช่วงท้าย! "แกมร็อต" เบียดคะแนน "ซารุคห์ยาน" ศึก UFC FIGHT NIGHT

พลิกช่วงท้าย! "แกมร็อต" เบียดคะแนน "ซารุคห์ยาน" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเตอุสซ์ แกมร็อต นักสู้จากโปแลนด์ อาศัยการปล้ำและเทคดาวน์ออกอาวุธภาคพื้นดิน เบียดเอาชนะคะแนน อาร์มัน ซารุคห์ยาน นักสู้เชื้อสายจอร์เจีย ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: TSARUKYAN VS GAMROT ณ สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ประจำวันอาทิตย์ เป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง อาร์มัน ซารุคห์ยาน นักสู้ดาวรุ่งวัย 25 ปีที่มีสถิติชนะ 18 แพ้ 2 พบกับ มาเตอุสซ์ แกมร็อต นักสู้จากโปแลนด์ วัย 31 ปีที่มีสถิติชนะ 20 และแพ้เพียงครั้งเดียว

เริ่มยกแรกและยกที่ 2 ซารุคห์ยาน ออกอาวุธได้ชัดเจนมากกว่า โดยเฉพาะแข้งซ้ายที่ทำเอา แกมร็อต สะดุ้งไปหลายครั้ง และมีโอกาสจับ แกมร็อต เทคดาวน์ได้ด้วยแต่ก็ยังทำอะไรไม่ถนัด

ยก 3 และ 4 แกมร็อต รู้ตัวว่าเป็นรองจึงเปลี่ยนแผนมาเล่นงาน ซารุคห์ยาน ด้วยการสู้ภาคพื้นดิน ซึ่งก็ได้ผล แกมร็อต ทำได้ดีขึ้น และเกือบจับ ซารุคห์ยาน ซับมิทชั่นได้ แต่สุดท้ายยังปิดเกมไม่สำเร็จ

ยกสุดท้าย รูปเกมยังคู่คี่สูสีกัน ซารุคห์ยาน ออกอาวุธวงนอกได้ยอดเยี่ยม แต่กลับมาโดน 2 เทคดาวน์ของ แกมร็อต เช่นกัน ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ มาเตอุสซ์ แกมร็อต เอาชนะคะแนน อาร์มัน ซารุคห์ยาน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 21 และแพ้เพียงครั้งเดียว

289601429_1368051980352237_42
รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง นีล แม็คนี นักสู้ อเมริกันวัย 34 ปี เจ้าของสถิติชนะ 26 แพ้ 8 ที่ขึ้นสังเวียนพบกับ ชาฟคัต รัคห์โมนอฟ นักสู้ไร้พ่ายวัย 27 ปีจากคาซัคสถาน ที่มีสถิติชนะแบบไม่ครบยกมา 15 ไฟต์รวด

โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า รัคห์โมนอฟ ใส่ กิโยติน โช้ค ใส่ แม็คนี ในช่วงก่อนหมดยกที่ 2 เพียง 2 วินาทีเท่านั้น เท่ากับว่า รัคห์โมนอฟ เอาชนะซับมิทชั่น นีล แม็คนี ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมทำสถิติชนะแบบไม่ครบยกมา 16 ไฟต์ติดต่อกัน

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: TSARUKYAN VS GAMROT
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นไลต์เวต
มาเตอุสซ์ แกมร็อต ชนะคะแนน อาร์มัน ซารุคห์ยาน

รองคู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวต
ชาฟคัต รัคห์โมนอฟ ชนะซับมิทชั่น นีล แม็คนี ยกที่ 2

รุ่นเฮฟวี่เวต
จอช ปาริเซียน ชนะ TKO อลัน เบาดอต ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
ติอาโก้ มอยเซส ชนะซับมิทชั่น คริสตอส เกียกอส ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
อูมาร์ นูร์มาโกเมดอฟ ชนะคะแนน เนต มาเนสส์

รุ่นมิดเดิลเวต
คริส เคอร์ติส ชนะคะแนน โรดอลโฟ วิเอร่า

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
คาร์ลอส อุลเบิร์ก ชนะ TKO ตาฟอน เอ็นชุควี ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
ชายิลัน นูเอร์ดานบิเก้ ชนะคะแนน ทีเจ บราวน์

รุ่นแบนตั้มเวต
เซอร์เกย์ โมโรซอฟ ชนะคะแนน รัวเลียน ปาเวีย

รุ่นฟลายเวต
โกดี้ เดอร์เดน ชนะ TKO เจพี บายส์ ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
มาริโอ เบาติสต้า ชนะซับมิทชั่น ไบรอัน เคลเลเฮอร์ ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
วาเนสซ่า เดโมปูลอส ชนะคะแนน จินห์ ยู เฟรย์

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER โดยจะมีการชิงแชมป์โลก 2 รุ่น คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง อิสราเอล อเดซานย่า แชมป์โลกชาวไนจีเรีย จะป้องกันตำแหน่งกับ จาเร็ด กันโนนิเยร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน

นอกจากนี้ยังมีการชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต โดยเจ้าของตำแหน่งอย่าง อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ จะป้องกันแชมป์กับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ นักสู้อเมริกัน เชื้อสายซามัว โดยแข่งขันกันที่สังเวียน T-Mobile ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ คู่หลักเริ่ม 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook