ยังกลับมาได้! "อำนาจ" พูดถึง "ศรีสะเกษ" หากปรับ 2 ข้อนี้ทวงแชมป์โลกได้แน่

ยังกลับมาได้! "อำนาจ" พูดถึง "ศรีสะเกษ" หากปรับ 2 ข้อนี้ทวงแชมป์โลกได้แน่

ยังกลับมาได้! "อำนาจ" พูดถึง "ศรีสะเกษ" หากปรับ 2 ข้อนี้ทวงแชมป์โลกได้แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นควันหลงหลังศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เจสซี่ โรดริเกวซ กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่สังเวียน ทีช พอร์ต อารีน่า, รัฐเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565

โดยผลการแข่งขันก็อย่างที่ทราบกันดีว่า กำปั้นชาวไทยวัย 35 ปี ไปไม่ถึงฝันเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอ ไปในยกที่ 8 อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ไม่สามารถหยุดความฝันในการทวงแชมป์ของเจ้าตัวลงได้ โดยตั้งเป้ากลับไปฟิตซ้อมแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ พร้อมกลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง

ซึ่งทางด้าน อำนาจ รื่นเริง อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และ แชมป์โลก รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้ออกมาให้กำลังใจรุ่นน้องรายนี้ พร้อมเผยจุดสำคัญสองเรื่องที่หาก "เจ้าแหลม" ทำตามก็จะสามารถทวงแชมป์โลกกลับมาได้อย่างแน่นอน

amnaty2
"ไฟต์ล่าสุดผมได้ดูก็เห็นว่าน้องแผ่วลงไปเยอะ การป้องกันตัวก็หลวมไปเยอะ ไล่เขาไม่ทัน ผมเคยบอกแหลมแล้วว่า ถ้าจะไปชิงแชมป์โลก ต้องไปลงนวมที่แคมป์ทีมชาติอย่างเดียว เหตุผลเพราะ แหลมเป็นมวยที่ช้า ถ้าไปลงนวมกับพวกทีมชาติจะสามารถปรับระดับความเร็วได้ หรือไม่ก็สลับค่ายซ้อม ทำอย่างไรก็ได้ให้เร็วกว่านี้"

"อย่างไฟต์นี้ที่ผมเห็นคือช้า หมัดแย็บไม่มี หมัดนำไม่มี เดินเข้าไปทื่อๆ แต่ยังมีโอกาส ถ้าอยากเอาแชมป์โลกกลับมา เชื่อพี่ให้ไปลงนวมทีมชาติจะได้แชมป์แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เชื่อพี่ลงนวมทีมชาติจะกระชากแชมป์กลับมาได้แน่นอน ผมเป็นแชมป์โลกตอนอายุ 35 ปี เหมือนกัน"

"ดังนั้นผมเป็นกำลังใจให้เหมือนเดิม ถ้าน้องยังมั่นใจว่าจะชกต่อ ผมขอบอกว่าสองสิ่งที่ต้องทำหากยังหวังที่จะทวงแชมป์โลก หนึ่งคือต้องไปลงนวมกับทีมชาติ สองคือต้องเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก" อดีตแชมป์โลกวัย 42 ปี ฝากไปถึงเจ้าแหลม

สำหรับ อำนาจ รื่นเริง เคยขึ้นสังเวียนแลกหมัดกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาแล้วเมื่อปี 2563 โดยเป็นการชกอุ่นเครื่อง 10 ยก ซึ่งในครั้งนั้น "เจ้าแหลม" ที่สภาพร่างกายสดกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเอกฉันท์ 97-94, 96-93 และ 99-91



เรื่องนี้ต้องยอมรับ! "เขาทราย" ชี้สาเหตุทำ "ศรีสะเกษ" แพ้, เผยจุดอ่อนมวยรุ่นใหม่

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ยังกลับมาได้! "อำนาจ" พูดถึง "ศรีสะเกษ" หากปรับ 2 ข้อนี้ทวงแชมป์โลกได้แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook