ศึก''คิงสคัพ''ไทย''ทัพใหญ่ดวลสิงคโปร์

ศึก''คิงสคัพ''ไทย''ทัพใหญ่ดวลสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ร็อบโบ้''ลั่นจองแชมป์สุวัจน์ยันโคราชพร้อมพิธีเปิดสุดอลังการณ์

ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพครั้งที่ 40 ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 17-23 ม.ค.โดยทีมชาติไทย ดวลแข้งกับ สิงคโปร์, โปแลนด์ และ เดนมาร์ก เจ้าของแชมป์เก่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะนักเตะทีมชาติไทย นำโดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน ได้เดินทางถึง จ.นครราชสีมาแล้ว และเข้าพักที่โรงแรมสีมาธานี เวลา 13.30 น. คณะนักเตะทีมชาติไทย ได้ไปกราบสักการะ ย่าโม อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

จากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน, บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดแถลงข่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ที่บริเวณลานท้าวสุรนารี นายสุวัจน์ กล่าวว่า จ.นคร ราชสีมา ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอล รายการที่ยิ่งใหญ่อย่าง คิงสคัพ เวลานี้ทุกอย่างเตรียมพร้อมหมดแล้ว ทั้งสนามแข่งขันที่จะใช้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 ซึ่งถือเป็นสนามที่ได้ รวมถึงโรงแรมที่พัก และระบบการรักษาความปลอดภัย ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 17 ม.ค. หลังจากจบเกมคู่แรกคือ เดนมาร์ก กับ โปแลนด์ แล้ว ก็จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราจะทำอย่างยิ่งใหญ่สมกับเป็นถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะมีการแสดงแสงสี การจุดพลุ, การฉายภาพมัลติมีเดีย พระราชกรณียกิจของ ในหลวง และการร่วมร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ซึ่งในวันนั้นขอเชิญชวนแฟนบอล ประชาชน สวมเสื้อสีชมพู สีแห่งความจงรักภักดี ไปร่วมเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กันให้เต็มสนาม เพื่อแสดงพลังของชาวโคราช และแฟนบอลทั้งประเทศ

ด้าน นายวรวีร์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ จ.นครราชสีมา ที่ให้การต้อนรับที่อบอุ่น และพิธีการต่าง ๆ ก็ได้จัดเตรียมไว้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขันในต่างจังหวัดที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก เชื่อว่าเกมการแข่งขันจะสร้างสีสัน และความเร้าใจให้กับแฟนบอลที่เข้าไปชมอย่างมากแน่ เนื่อง จากทีมชาติไทยเองก็มีการเตรียมทีมมาอย่างดี นับจากศึกเอเชี่ยน คัพ เชื่อว่าเกมจะสนุกทุกนัด และในนามของทีมชาติไทยขอกล่าวว่าปีนี้เราจะสู้เต็มที่เพื่อเอาแชมป์ไว้ในประเทศให้ได้

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวขอบคุณแฟนบอลชาวโคราชที่มาต้อนรับว่าเป็นแฟนบอลที่น่ารัก และมีน้ำใจอย่างมาก สำหรับทีมชาติไทยมีความพร้อมเต็มที่ เราซ้อมกันมานาน เล่นด้วยระบบ และทีมเวิร์ก เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ระบบการเล่นแข็งแกร่งให้มากที่สุด จากการซ้อมเราทำได้ดี ซึ่งการแข่งขันถ้านักเตะทำได้ตามระบบที่ซ้อมกันมา โอกาส ประสบความสำเร็จก็มีสูง และที่สำคัญคือการรักษาถ้วย คิงสคัพ เอาไว้ในบ้านให้ได้ ส่วนเกมนัดเปิดสนามกับ สิงคโปร์ น่าจะเป็นเกมที่ตื่นเต้น ไทยกับสิงคโปร์ เจอกันมาในเอเชี่ยน คัพ ล่าสุดเราแพ้ 0-1 แต่การเจอกันใน คิงสคัพ เราจะไม่ให้เกิดผลแบบนั้นอีกแน่นอน ซึ่งสิ่งที่อยากเห็นคือการเล่นด้วยความดุดัน เหมือนอย่างที่เราบุกไปชนะเขาได้ 3-1 ก็อยากจะให้เป็นเช่นนั้นอีก ตนจะเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook