จะบ้าเหรอ? "เฮิร์น" เคลียร์ประเด็น "เจสซี่" อาจสละแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์

จะบ้าเหรอ? "เฮิร์น" เคลียร์ประเด็น "เจสซี่" อาจสละแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์

จะบ้าเหรอ? "เฮิร์น" เคลียร์ประเด็น "เจสซี่" อาจสละแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากที่ "แบม" เจสซี่ โรดริเกวซ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ด้วยการเอาชนะทีเคโอ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในยก 8 ที่สังเวียน ทีช พอร์ต อารีน่า, รัฐเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังไฟต์ดังกล่าวมีกระแสข่าวว่า กำปั้นวัย 22 ปี อาจตัดสินใจสละแชมป์โลก รุ่น 115 ปอนด์ ที่ครองอยู่ เพื่อกลับไปมุ่งมั่นกับน้ำหนักเดิม 112 ปอนด์ แทน และจะทำให้ เข็มขัดแชมป์ว่างลง

ซึ่งงานนี้ทำให้ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าไม่ เพราะถ้าคุณมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ แล้วคุณจะไปสนใจเข็มขัดรุ่น 112 ปอนด์ทำไม" เฮิร์น กล่าวกับ บ็อกซิ่งซีน สื่อดังโลกกำปั้น

hearns2
"เขากำลังทำได้ดีในพิกัดนี้ เขาเพิ่งหยุด ศรีสะเกษ หนึ่งในนักมวยที่น่าเกรงขามที่สุดในรุ่น เขายังไม่ใหญ่พออีกเหรอ เขายังชกได้ไม่ดีพออีกเหรอ แต่เราจะได้เห็นกัน เด็กคนนี้สามารถทำทุกอย่างที่เขาต้องการ เขาจะมีอาชีพที่ยาวนาน และยาวนานมากๆ รอยู่ในอนาคต"

อย่างไรก็ตาม โปรโมเตอร์ใหญ่ เผยว่าแนวคิดในการหวนกลับไปคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่น 112 ปอนด์ ก็มีความเป็นไปได้สำหรับ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ เนื่องจากเป็นเป้าหมายของเจ้าตัวในการอยากคว้าแชมป์โลกหลายรุ่น

"ผมอยากเห็นเขาเป็นแชมป์หลายรุ่น นั่นคือจุดมุ่งหมายเสมอ เขาอาจกำลังจะคว้าแชมป์รุ่น 108 จากนั้นไป 112 แล้วก็ป้องกันแชมป์ 115 เรารอดูกันได้เลยกับแผนการของ โรเบิร์ต การ์เซีย ว่าเขาจะปั้นนักมวยรายนี้ให้เป็นแชมป์โลกหลายรุ่นแบบไหน"

สำหรับ เจสซี่ โรดริเกวซ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ กลายเป็นที่จับตามองจากทั่วโลกหลังสามารถเอาชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้เป็นสมัยแรก พร้อมเพิ่มสถิติชนะรวด 16 ไฟต์ ชนะน็อก 11 ครั้ง

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ จะบ้าเหรอ? "เฮิร์น" เคลียร์ประเด็น "เจสซี่" อาจสละแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook