บิ๊กอ๊อดยันอลป.-กกท.ไม่เกาเหลา

บิ๊กอ๊อดยันอลป.-กกท.ไม่เกาเหลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ คุณเมลิซ่า ทันโทโกะ คีอาโน่ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคุณภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2553 และการสนับสนุนอย่างเป็นทางการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่โรงแรมดุสิตธานี เมื่อ 15 ม.ค. โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมเป็นสักขีพยานคับคั่ง สำหรับรายละเอียดการสนับสนุนคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ครั้งนี้ ทาง นู สกิน จะมอบเงินสดเพื่อสนับสนุนนักกีฬาไทย จำนวน 1 ล้านบาท และในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลฟ์แพ็ก จำนวน 4,000 กล่อง เพื่อบำรุงร่างกายให้กับนักกีฬาไทย มูลค่า 15 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 16 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะเวลา 2 ปี

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า โอลิมปิคไทย ได้มอบหมายให้ เดนท์สึ เข้ามาดูแลงานด้านสิทธิประโยชน์และการตลาดไปจนถึงปี 2556 ซึ่งการที่เราได้มืออาชีพเข้ามาทำงานให้เชื่อว่าจะได้ยอดเงินเข้ามาสนับสนุนเป็นจำนวนมากแน่นอน แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นจำนวนเท่าไหร่คงต้องมีการประชุมกันอีกครั้ง ในส่วนของ นูสกิน นั้น เชื่อว่าจะเป็นอาหารเสริมที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาไทยแน่นอน อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมีการทดสอบก่อนเพราะบางคนอาจจะรับประทานไม่ได้ นอกจากนี้ต้องตรวจสอบด้วยว่าสารอาหารบางอย่างมีสารต้องห้ามรวมอยู่ด้วยหรือไม่เพราะเรื่องนี้ทางคณะกรรมการ โอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้ความสำคัญอย่างมาก

ประธานโอลิมปิคไทย ยังได้กล่าวถึงการเตรียมทีมนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน ว่า ทางโอลิมปิคไทย กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่และเป็นทิศทางเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาส่วนตัวรู้สึกสบายใจอย่างมาก เพราะทางนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. กับ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้ร่วมมือร่วมใจกันทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นบรรยากาศการทำงานที่ดีมาก ส่วนกรณีที่มีคณะกรรมการโอลิมปิคฯ บางท่าน ได้กล่าวโจมตี กกท. นั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิดและก็ได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว ส่วนตัวขอยืนยันว่าทั้งสององค์กรจะต้องทำงานร่วมกันโดยไม่มีการแบ่งแยก ทั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาวงการกีฬาไทยไปสู่ความเจริญก้าวหน้านั่นเอง

บิ๊กอ๊อด กล่าวอีกว่า สำหรับ กวาง โจวเกมส์ ครั้งนี้ เชื่อว่านักกีฬาไทยจะต้องพบกับศึกหนักกว่าที่ โดฮาเกมส์ แน่นอน แต่ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าหากทุก สมาคมกีฬามีการเตรียมทีมกันอย่างดีแล้วโอกาสที่ไทยจะคว้าได้ถึง 10 เหรียญทอง ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน ทั้งนี้ โอลิมปิคไทย และ กกท. เห็นตรงกันว่าจะส่งในอีเวนต์ที่มีโอกาสลุ้นเหรียญเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook