ส่งใจเชียร์ไทย! เดือนกรกฎาคม ลุ้นนักกีฬาไทยสู้ศึกในเวทีระดับโลก

ส่งใจเชียร์ไทย! เดือนกรกฎาคม ลุ้นนักกีฬาไทยสู้ศึกในเวทีระดับโลก

ส่งใจเชียร์ไทย! เดือนกรกฎาคม ลุ้นนักกีฬาไทยสู้ศึกในเวทีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแปปเดียวปี 2022 ผ่านพ้นไปแล้วครึ่งปีแล้ว ต้องบอกว่าเป็นครึ่งปีที่วงการกีฬาไทยนั้นประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติเยอะมากๆ อย่างไรก็ตามในครึ่งปีหลังที่เหลืออยู่ก็ยังมีโปรแกรมกีฬาอีกมากมายที่กำลังรอทัพนักกีฬาไทยสร้างความสำเร็จกันต่อไป โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ยังมีหลายรายการสำคัญให้เราได้ติดตามเชียร์ จะมีกีฬาใดบ้างติดตามพร้อมกันได้ที่นี่

 เวิลด์ เกมส์

 มหกรรมกีฬาระดับโลก ที่รวมเอาชนิดกีฬาที่ไม่ได้บรรจุในโอลิมปิกเกมส์มาจัดให้มีการชิงชัย โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา บรรจุแข่งขันมากกว่า 30 ชนิดกีฬา โดยมี 5 กีฬาสาธิต กระจายแข่งทั้งหมดมากกว่า 25 สนาม จาก 206 รายการ

ตั้งแต่ปี 1981 นักกีฬาไทยส่งแข่งครบทุกครั้ง คว้ามาได้  4 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ซึ่งในปีนี้นักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 32 คน จาก 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย โดรน เรซซิ่ง, เปตอง, ยูยิตสู, มวยไทย, ซูโม่, วูซู, เวคบอร์ด, ฟลอร์บอล และสนุกเกอร์ ติดตามเชียร์กันได้ทางช่อง T Sports 7 และติดตามผลการแข่งขันได้ทางเพจ Stadium TH ตั้งแต่วันที่ 8-18 กรกฎาคมนี้

วอลเลย์บอล

ศึกเนชั่นส์ ลีก 2020 รอบสุดท้าย จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม ซึ่งถ้าหากจบวันที่ 3 กรกฎาคมแล้วทีมลูกยางสาวไทย สามารถจบ 8 อันดับแรกก็จะได้ผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ซึ่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะปะกบคู่แบ่งสาย แพ้คัดออก โดยทีมที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศจะต้องไปชิงอันดับ 3 กันต่อ มาถึงตรงนี้เชื่อว่าแฟนกีฬาชาวไทยอยากเห็นนักกีฬาในรอบน็อคเอ้าท์แน่ๆ ดังนั้นส่งใจเชียร์ไทยกันเยอะๆ ในสัปดาห์สุดท้าย

กรีฑาชิงแชมป์โลก วันที่ 15-24 กรกฎาคม

“บิว” ภูริพล บุญสอน ดาวรุ่งวัย 16 ปี เป็นหนึ่งเดียวของไทยที่สามารถทำเวลาผ่านเกณฑ์ชิงแชมป์โลก ได้ในรายการ 200 ม. อย่างไรก็ตามยังต้องจับตามองกันว่าสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย จะตัดสินใจส่งแข่งในวินาทีสุดท้ายหรือไม่ 

เพราะตามข่าวที่ออกมานั้นส่อแววจะไม่ส่งเข้าร่วม เพราะต้องการให้ เทพบิว นั้นได้โฟกัสกับรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกที่จะแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง ซึ่งเป็นอีเว้นท์ที่เจ้าตัวนั้นมีลุ้นเหรียญรางวัลทั้งระยะ 100 และ 200 ม.

ฟุตบอล

เดือนนี้มี 2 รายการให้ได้เชียร์กัน เริ่มจากฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 4-17 กรกฎาคม ที่ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยแข้งชบาแก้ว ดีกรีแชมป์ 4 สมัย และรองแชมป์เก่า อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย โดยจะคัดเอา 2 ทีมที่ดีที่สุดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 

โปรแกรมลงสนามของทีมชาติไทยดังนี้ 

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. อินโดนีเซีย พบกับ ไทย 

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565  เวลา 15.00 น. ไทย พบกับ ออสเตรเลีย 

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565  เวลา 18.00 น.  ไทย พบกับ สิงคโปร์ 

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น.  มาเลเซีย พบกับ ไทย 

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ 

ขณะเดียวกันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก็จะลงแข่งรายการ ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างวันที่ 2-15 กรกฎาคม 2565 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยเหล่ายังบลัดของไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์​ เช่นเดียวกันคัดเอา 2 ทีมดีที่สุดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

 โปรแกรมทีมชาติไทยดังนี้

วันที่ 2 กรกฎาคม - ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 17.00 น.

วันที่ 4 กรกฎาคม - เมียนมา พบ ไทย เวลา 17.00 น.

วันที่ 6 กรกฎาคม - อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 20.00 น.

วันที่ 8 กรกฎาคม - ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00 น.

วันที่ 10 กรกฎาคม - เวียดนาม พบ ไทย เวลา 20.00 น.

 ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า

 

แบดมินตัน

 

ในเดือนนี้ มีทั้งหมด 3 รายการ ยังคงแข่งขันกันในทวีปเอเชีย เวลาไม่ต่างจากประเทศไทยมาก แฟนแบดมินตันจะได้เชียร์กันอย่างสนุก เริ่มจาก มาเลเซีย มาสเตอร์ส เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 วันที่ 5-10 กรกฎาคม ต่อด้วย สิงคโปร์ โอเพ่น เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 วันที่ 12-17 กรกฎาคม และไทเป โอเพ่น เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 วันที่ 19-24 กรกฎาคม

งานนี้ทัพขนไก่ไทยมือดังๆ ยังคงลงแข่งกันพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ “เมย์” รัชนก อินทนนท์, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, เดชาพล พัววรานุเคราะห์และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  คู่ 2 ของโลกประเภทคู่ผสม,  จงกลพรรณ กิติธรากุล และ รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 1 ของไทย

ยิงปืน 

นักแม่นปืนไทยเดือนนี้ เตรียมทำศึกใหญ่ ในรายการ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 9-22 กรกฎาคม 2022 

รายการนี้ยกทัพไปทั้งหมด 14 คนด้วยกัน แบ่งเป็น ชาย 7 คน ประกอบด้วย นพดล สุทธิวิรัช, ธวัชชัย บัวอยู่, ธีธัช ประดิษฐสุดสวาท, พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ, จุฑาวุธ  มัจฉาชีพ, นภิศ ต่อตั้งพานิช, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี และนักกีฬาหญิง 7 คน ประกอบด้วย กมลลักษณ์ แสนชา, ธันยพร พฤกษากร, ชวิศา ปะดุกา, พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, เจเดน จิตรวีย์ เหมาะประสิทธิ และหยดเทียน ประทุมทอง ติดตามลิ้งค์่ถ่ายทอดสดและผลการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/THStadium

กอล์ฟ

กอล์ฟหญิงในเดือนกรกฎาคม แอลพีจีเอ ทัวร์ มีแข่ง 3 รายการ เริ่มจาก ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านหรียญสหรัฐฯ ที่มิดแลนด์ คันทรี คลับ ในมิดแลนด์ รัฐมิชิแกน ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งประเภททีม โดย"โปรโม-โปรเม" เป็นแชมป์เก่า และจะลงป้องกันแชมป์ พร้อมด้วยโปรไทยอีก 5 รายคือ "โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน, "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, "โปรแจน" วิชาณี มีชัย และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก่อนจะข้ามมาทวีปยุโรปลุยเมเจอร์ที่ 4 ของปี เอวิยอง แชมเปียนชิพ ที่ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม ซึ่งเป็นรายการที่โปรสาวไทยยังไม่เคยคว้าแชมป์ ส่วนปีที่แล้ว "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล คว้าอันดับ 5 ไปครอง และปิดท้ายเดือนด้วยรายการ ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สกอตแลนด์ วันที่ 28-31 กรกฎาคม

ด้านกอล์ฟชาย รายการที่น่าสนใจอยู่ที่ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ หรือ ซีเนียร์ ทัวร์ ซึ่ง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี กำลังทำผลงานได้ดี โดยมีโปรแกรมศึกเมเจอร์ถึง 2 รายการติดกัน เริ่มจาก ซีเนียร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่โอไฮโอ วันที่ 7-10 กรกฎาคม ต่อด้วย เดอะ ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สกอตแลนด์วันที่ 21-24 กรกฎาคม

ฟอร์มูล่า วัน

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเปิดหัวเดือนกรกฎาคมด้วยรายการสุดคลาสสิกอย่าง บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน ในอังกฤษ ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม ซึ่งเปรียบได้กับรายการโฮมเรซของ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับสายเลือดไทย-สหราชอาณาจักร ของทีมวิลเลียมส์ ซึ่งเจ้าตัวเคยคว้าอันดับ 8 สมัยสังกัดเร้ดบูลล์เมื่อฤดูกาล 2020 มาแล้ว ต่อด้วยศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่เร้ดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย วันที่ 8-10 กรกฎาคม ตามด้วย เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่เซอร์กิต พอล ริคาร์ด ในประเทศฝรั่งเศส วันที่ 22-24 กรกฎาคม และปิดท้ายด้วย ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี วันที่ 29-31 กรกฎาคมซึ่ง อัลบอน คว้าอันดับ 5 เมื่อปี 20

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook