''น้องเก๋''ขอ 3 เดือนหวนคืนยกเหล็ก

''น้องเก๋''ขอ 3 เดือนหวนคืนยกเหล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บุษบาวางเป้าส่งลุย''อชก.-ชิงแชมป์โลก''

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังเหรียญทองโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008 ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ที่เกาหลีใต้ เนื่องจากมีอาการเจ็บบริเวณหลังอย่างรุนแรง ล่าสุดได้เดินทางไปให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดปรากฏว่า อาการดังกล่าว ไม่ได้มีอะไรน่าวิตก เพียงแต่รักษาอาการตามปกติ ไม่ต้องผ่าตัดอะไร ซึ่งจนถึงเวลานี้อาการดีขึ้นกว่าเดิม ดีขึ้นตามลำดับแล้ว

จากการที่ได้พูดคุยกับเก๋ รวมถึงทีมผู้ฝึกสอน มั่นใจว่าไม่น่าจะเกิน 3 เดือนนับจากนี้ไป ร่างกายของเขาน่าจะกลับมาพร้อมสมบรูณ์ ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ได้อีกครั้ง พร้อมที่จะลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา นางบุษบา กล่าว

ทั้งนี้เมื่อดูในเบื้องต้นแล้ว คิดว่าในปีนี้จะให้ประภาวดี ลงสนามรายการในประเทศ 1 รายการ คือ การแข่งขันอีแกท ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 ประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 8 ที่จะจัดพร้อมกับประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 4 ในระหว่างวันที่ 2-10 พ.ค.นี้ ที่ จ.นครสวรรค์

ส่วนรายการระดับนานาชาติ ได้วางเอาไว้ 2 รายการด้วยกัน คือ การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2010 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิม ปิก ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วย ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-30 ก.ย.นี้ ที่ประเทศตุรกี และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย.นี้ ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเชื่อว่าประภาวดี จะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook