เจ็ตส์พลิกล็อกคว่ำชาร์จเจอร์สลิ่วชิงแชมป์สาย

เจ็ตส์พลิกล็อกคว่ำชาร์จเจอร์สลิ่วชิงแชมป์สาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไวกิ้งยำคาวบอยส์

ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล รอบเพลย์ออฟ สายเอเอฟซี เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา นิวยอร์ก เจ็ตส์ บุกไปเฉือนชนะ ซานดิเอโก ชาร์จเจอร์ส ถึงรัง 17-14 คะแนน ทำให้ เจ็ตส์ ได้ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายไปพบกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่ชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 20-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ชาร์จเจอร์ส ออกตัวสวยขึ้นนำก่อน 7-0 จาก ฟิลิปส์ ริเวอร์ส ขว้างให้คริส วิลสัน รับทัชดาวน์จากระยะ 13 หลา ทว่าในครึ่งหลัง เจ็ตส์ มากด 17 แต้มรวด จาก 2 ทัชดาวน์ และ เจย์ ฟีลีย์ เตะฟิลด์ โกล์ จากระยะ 46 หลา ช่วยให้ เจ็ตส์ กลับมานำ 17-7 คะแนน แม้ว่าช่วงท้าย ชาร์จเจอร์ส จะไล่มาเป็น 14-17 จากจังหวะที่ ริเวอร์ส วิ่งทำทัชดาวน์เองจากระยะหลาเดียว แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้ เจ็ตส์ ได้เข้ารอบชิงแชมป์สายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999

ชอนน์ กรีน รันนิงแบ๊กของเจ็ตส์ วันนี้ระเบิดฟอร์ม วิ่งไป 23 หน ได้ระยะถึง 128 หลา รวมทั้งยังวิ่งทำทัชดาวน์สำคัญระยะ 53 หลา ในควอเตอร์สุดท้ายด้วย ขณะที่ มาร์ค ซานเชซ ควอเตอร์แบ๊กรุกกี้ ขว้างได้ระยะ 100 หลา 1 ทัชดาวน์ กับ 1 อินเตอร์เซ็ปต์ ด้าน ชาร์จเจอร์ส ได้ ฟิลิปป์ ริเวอร์ส ขว้าง 298 หลา 1 ทัชดาวน์ แต่เสีย 2 อินเตอร์เซ็ปต์ ส่วน ลาไดเนียน ทอมลินสัน ถือลูกวิ่ง 12 หน ได้ระยะแค่ 24 หลา

ส่วนอีกคู่ เป็นการแข่งขันในสายเอ็นเอฟซี มิน เนโซตา ไวกิงส์ ที่มี เบรตต์ ฟาร์ฟ ซูเปอร์สตาร์วัย 40 ปีเป็นควอเตอร์แบ๊ก เปิดบ้านยำใหญ่ ดัลลัส คาวบอยส์ เละเทะ 34-3 คะแนน ทำให้ ไวกิงส์ ได้ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี ไปพบกับ นิวออร์ลีนส์ เซ็นส์ ที่ปราบ แอริโซนา คาร์ดินัลส์ 45-14 คะแนน

เกมนี้ ทีมรับไวกิงส์ เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ไล่แซ็ก โทนี โรโม ควอเตอร์แบ๊กของดัลลัส คาวบอยส์ ถึง 6 ครั้ง ทำให้ ไวกิงส์ ไล่ต้อนอยู่ข้างเดียว ในครึ่งแรก ไวกิงส์ ออกนำก่อน 17-3 คะแนน ก่อน ที่ควอเตอร์สุดท้าย จะบวกเพิ่มอีก 17 แต้ม ทำให้ ไวกิงส์ ชนะไปอย่างง่ายดายเกิดนคาด

ฟาร์ฟ ฟอร์มยอดเยี่ยม ขว้างไป 234 หลา กับ 4 ทัชดาวน์ และไม่เสียเทิร์นโอเวอร์เลยแม้แต่หนเดียว ขณะที่ ซิดนีย์ ไรซ์ รับลูก 6 หน ได้ระยะถึง 141 หลา 3 ทัชดาวน์ ทำให้ ไรซ์ เป็นผู้เล่นไวกิงส์ คนแรกที่รับลูก 3 ทัชดาวน์ ในรอบเพลย์ออฟ ขณะที่ โรโม จอมทัพของดัลลัส ขว้างไป 198 หลา ไม่มีทัชดาวน์ แต่เสีย 1 อินเตอร์เซ็ปต์ และทำฟัมเบิ้ล ถึง 3 หน ส่วน เจสัน วิท เทน รับลูก 10 หน ได้ระยะ 98 หลา.

ขณะเดียวกัน วงการอเมริกันฟุตบอลเจอข่าวเศร้าเมื่อ เกนส์ อดัม ดีเฟนซีฟเอนด์ ดาวรุ่งของทีมชิคาโก แบร์ส เสียชีวิตกระทันหัน ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่มีวัยแค่ 26 ปี เท่านั้น

อดัม มีอาการหัวใจวายขณะพักอยู่ที่บ้านใน กรีนวูด รัฐเซา แคโรไลนา และถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาล เซล์ฟ เรจินัล แต่ไม่ทันการณ์ โดยจากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าหัวใจของอดัมมีขนาด ขยายใหญ่โตผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดย อดัม โดนแทมปาเบย์ บัค คาเนียร์ส ดราฟต์ตัวเข้าทีมเมื่อปี 2007 แต่ถูกเทรดตัวมาอยู่ ชิคาโก แบร์ส เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook