แฟน''ผีแดง''นัดประท้วง

แฟน''ผีแดง''นัดประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ร้องขอ''เฟอร์กี''ลาออก

กลุ่มแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ในนามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์ได้ประชุมกันในหมู่แฟนเรด เดวิลส์เกินกว่า300 คน ได้ข้อสรุปว่าต้องการให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีมลาออกจากตำแหน่งเพื่อเป็นการประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ให้ออกไปจากทีม และหวังให้ เอริก คันโตนา เป็นผู้นำประท้วงก่อนเกมแชม เปี้ยนส์ลีกกับ เอซี มิลาน วันที่ 10 มี.ค.

นับแต่ตระกูลเกลเซอร์ได้เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี ค.ศ. 2005 ได้ทำให้ทีมมีหนี้สินกว่า 700 ล้านปอนด์ ทำให้ทีมกำลังออกพันธบัตร 500 ล้านปอนด์เพื่อกู้วิกฤติ นอกจากนี้ยังเชื่อว่ามีแผนขึ้นค่าตั๋วสโมสร รวมทั้งขายสนามแคร์ริงตันและสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด อันทำให้กลุ่มแฟนบอลได้หมดความอดทน

จอห์นนี แฟลกส์ สมาชิกผู้ก่อตั้งและอดีตประธานสมาคมแฟนบอลยูไนเต็ด ซึ่งมีความสนิทสนมกับ เฟอร์กี เป็นอย่างดีกล่าวว่า มันจะได้ผลหากแฟนบอลเป็นหมื่นส่งจดหมายให้ เฟอร์กูสัน และทำให้เขารู้ถึงความกลัวของพวกเราหากว่า ตระกูล เกลเซอร์ยังคงควบคุมสโมสร เราไม่ต้องการแบบนั้นและผมคิดว่าเขาก็เช่นกัน เขาต้องตระหนักว่า เกลเซอร์ กำลังคิดขายสนามแคร์ริงตัน จากนั้นก็เช่าใช้งาน หากเป็นแบบนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้ดีไปกว่าทีมนอกลีกที่ไม่มีแม้แต่สนามซ้อมของตัวเอง

บรูซยันไม่แลกตัวโจนส์กับบาเบล

สตีฟ บรูซ กุนซือ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ยืนกรานจะไม่มีการสลับ ดอกแลกตัวระหว่าง เคนวิน โจนส์ กองหน้าตัวเก่งกับ ไรอัน บาเบล ดาวเตะดัตช์ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังจากมีข่าวลือก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงแลกตัวกันได้แล้ว

สิ่งหนึ่งที่ผมกำลังพยายามทำคือสร้างทีมและพัฒนาทีม แต่สิ่งสุดท้ายที่ผมจะทำคือแลกตัวกับใครหรืออะไรทำนองนั้น บรูซ กล่าว

สำหรับ โจนส์ ชาวตรินิแดดฯ วัย 25 ปี ทำได 6 ประตูในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่ บาเบล แทบไม่ค่อยได้ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล แถมเพิ่งโจมตี ราฟา ผ่านทางทวิตเตอร์จนโดนปรับเงินด้วย

เวนเกอร์สดุดีเชสสุดสำคัญขาดไม่ได้

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือเฟรนช์แมนของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ออกมาสดุดี เชส ฟาเบรกัส กัปตันทีมจอมทัพคนสำคัญ ที่กดประตูแรกให้ทีมออกนำ โบลตัน และมีส่วนทำให้ ฟราน เมริดา กดเม็ดสองให้ อาร์เซนอล บุกไปสอย โบลตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เก็บเพิ่มเป็น 45 แต้มจาก 21 นัด ยังอยู่ที่ 3 ทิ้งห่าง สเปอร์ ที่อยู่อันดับ 4 ออกไปเป็น 7 แต้ม และตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เตะมากกว่า 1 นัดอยู่ 2 แต้ม และตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูง 3 แต้ม ส่วน โบลตัน อยู่รองบ๊วยมี 18 แต้มจาก 19 นัด

เวนเกอร์ ยอมรับว่าไม่อาจขาด เชส ได้โดยเฉพาะในเกมสำคัญ มันสำคัญมากที่เราต้องไม่เสียนักเตะคนไหนไปอีก โดยเฉพาะเขา เมื่อไม่มีเขา เรายังเอาตัวรอดได้ดี แต่ในช่วงเกมมากมาย โดยเฉพาะเกมใหญ่ มันสำคัญที่เราต้องมีเขา

ผลอีก 2 คู่ วิลลา เสมอ เวสต์แฮม 0-0, แบล็กเบิร์น ชนะ ฟูแลม 2-0

ไอ้ค้างคาวร้อนแรงกะซวกบียาร์รีล

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย เปิดบ้านเมสตายา ไล่ยำ เยลโล ซับมา รีน บียาร์รีล กระจุย 4-1 ได้จาก เอเวอร์ บาเนกา นาที 6, ดาวิด บียา แฮตทริกนาที 28, 90, ดาวิด ซิลบา นาที 56 ส่วนทีมเยือนที่เหลือ 10 คนตั้งแต่นาที 27 หลังจาก กิโก โดนไล่ออกได้จาก นิลมาร์ นาที 61 บาเลนเซีย อยู่ที่ 3 มี 38 แต้ม บียาร์ รีล 23 แต้มอยู่ที่ 10

เออร์เนสโต บัลเบอร์เด กุนซือบียาร์รีล ยอมรับว่าทีมเล่นไม่ดี และการที่ กิโก โดนใบแดงยิ่งทำให้แย่หนัก ด้าน อูนัย เอเมอรี นายใหญ่บาเลนเซีย ชมเด็กเล่นได้ดี ทั้งรุกและรับ แต่ยังปรับปรุงเกมในบ้านต่อไปเพราะก่อนหน้านี้ทำแต้มหล่นหายไปมาก

ผลคู่อื่น อัลเมเรีย เตเนริเฟ 1-1, มาลากา ชนะ เกตาเฟ 1-0, มายอร์กา ชนะ คอรุนญา 2-0, ราซิง เสมอ บายาโดลิด 1-1, ซาราโกซา เสมอ เฆเรซ 0-0, แอตฯ มาดริด ชนะ กิฆอน 3-2

นาโปลีจ๋อยแค่เสมอปาแลร์โม

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อาของอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นาโปลี เปิดบ้านซาน เปาโล ทำได้เพียงเสมอ ปาแลร์ โม 0-0 นาโปลี อยู่ที่ 4 มี 34 แต้ม ส่วน ปาแลร์โม 31 แต้มอยู่ที่ 6 หลังจบเกมวอลเตอร์ มาสซารี กุนซือนาโปลีบ่นสภาพสนามตัวเอง ว่าเหมาะกับสไตล์ของปาแลร์ โมมากกว่า

ผลคู่อื่น อตาลันตา ชนะ ลาซิโอ 3-0, คิเอโว ชนะ ยูเวนตุส 1-0, ฟิออเรนตินา แพ้ โบโลญญา 1-2, มิลาน ชนะ เซียนา 4-0, ปาร์มา เสมอ อูดิเนเซ 0-0, โรมา ชนะ เจนัว 3-0, ซามพ์โดเรีย เสมอ คาตาเนีย 1-1

แคเมอรูนเก็บชัย-กาบองเจ๊า

ศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 นัดที่ 2 ของกลุ่ม D เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาบอง เสมอ ตูนิเซีย 0-0, แคเมอรูน ชนะ แซมเบีย 3-2 สรุปแต้ม ที่ 1 กาบอง 4 แต้ม, ที่ 2 แคเมอรูน 3 แต้ม, ที่ 3 ตูนีเซีย 2 แต้ม และ แซมเบีย 1 แต้ม นัดสุดท้าย แคเมอรูน ต้องชนะ ตูนิเซีย เพื่อเข้ารอบ แต่แค่เสมอก็เพียงพอหากว่า กาบอง ชนะ แซมเบีย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook