บอลไทยปรับทัพดวลเดือดโปแลนด์

บอลไทยปรับทัพดวลเดือดโปแลนด์

บอลไทยปรับทัพดวลเดือดโปแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ปรับหมาก 3 ตำแหน่งยึดระบบ 4-5-1 ส่ง กิตติศักดิ์ ระวังป่า, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และชลทิตย์ จันทคาม ดวลโปแลนด์ ในลูกหนัง "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 40 นัดที่ 2 วันที่ 20 ม.ค.นี้ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน ยอมรับไม่ง่าย แต่ยังมั่นใจลูกทีมฝึกซ้อมมาดีมีโอกาสลุ้นชนะ "วิกหมอชิต" ช่อง 7 สียิงสดให้ดูตั้งแต่เวลา 18.30 น.

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 40 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา วันที่ 20 มกราคมนี้ เป็นการดวลแข้งนัดที่ 2 เกมคู่แรก เดนมาร์ก ที่นัดแรกชนะ โปแลนด์ 3-1 พบ สิงคโปร์ ที่แพ้ไทยมา 0-1 เวลา 16.00 น. และคู่ที่สอง ไทย พบ โปแลนด์ เวลา 18.30 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชชาวอังกฤษของทีมชาติไทยจับนักเตะลงฝึกซ้อมท่ามกลางแดดเปรี้ยง เวลา 10.00 น. ที่สนาม 2 ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ โดย ร็อบโบ้ จับนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็น 11 คนแรกมาเน้นการขึ้นเกมเพื่อเตรียมเล่นกับโปแลนด์ รวมถึงเน้นการทำเข้าประตูตามรูปแบบต่างๆ และการป้องกันลูกกลางอากาศ ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

"ร็อบโบ้" กล่าวหลังการฝึกซ้อมว่า โปแลนด์และเดนมาร์ก เป็นทีมที่แข็งแกร่งตามสไตล์ยุโรป เกมนี้ทีมไทยต้องมีความพร้อมเต็มที่และอาจจะปรับระบบมาเป็น 4-5-1 เพราะทีมจะไม่มี ธีรเทพ วิโนทัย ที่ติดโทษใบแดงจากนัดที่แล้วจึงต้องอัดตรงกลาง 5 คนให้แน่น ส่วนตัวผู้เล่นคงต้องรอเช็กจนถึงวันพรุ่งนี้ว่าใครพร้อมสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจาก ณรงค์ชัย วชิรบาล เกิดอาการบาดเจ็บที่ท้องน้อยพอดี

"ถ้า ณรงค์ชัย ลงไม่ได้คงต้องเป็นหน้าที่ของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่จะได้ลงเล่นตั้งแต่ 11 คนแรกเลย ส่วนตำแหน่งอื่นๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบ้าง ตรงผู้รักษาประตูจะให้ กิตติศักดิ์ ระวังป่า ลงมาแทน กวิน ธรรมสัจจานันท์ รวมถึงจะให้ ชลทิตย์ จันทคาม ลงแทน ภานุพงษ์ วงศา เพื่อยืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แม้เกมนี้จะไม่ง่ายแต่เชื่อว่านักเตะไทยฝึกซ้อมกันมาดี หากทำได้ตามที่ฝึกซ้อมน่าจะมีโอกาสยิงประตูเอาชนะได้แน่" ร็อบโบ้ กล่าว

ผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า, คู่เซ็นเตอร์แบ็ก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ชลทิตย์ จันทคาม, แบ็กขวา สุทธินันท์ พุกหอม, แบ็กซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, กองกลาง เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อนาวิน จูจีน, สุธี สุขสมกิจ, กองหน้าตัวเป้า กีรติ เขียวสมบัติ

สำหรับฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 จะนำรายได้จากค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมดมอบให้ประเทศเฮติ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุบัติภัยแผ่นดินไหว ซึ่งกระแสของแฟนบอลไทยให้ ความสนใจฟุตบอลทัวร์นาเมนต์นี้อย่างมาก รวมถึงมีสองนักปั่นจักรยานชาย-หญิง ชาตรี เชื้อแก้ว และ สุปราณี จันทร์เจริญ ปั่นจักรยานจากกรุงเทพมหานคร ตามมาเชียร์ถึงเมืองย่าโม
 
ชาตรี เปิดเผยว่า ใช้ระยะเวลาปั่นจักรยานมาโคราช 3 วัน วันแรกพักค้างคืนที่วังน้อย วันที่สองพักที่มวกเหล็ก โดยอาศัยกางเต็นท์นอนที่สถานีตำรวจ ก่อนที่วันที่ 3 จะมาถึงโคราชและเจ้าหน้าที่ให้พักที่สนามเฉลิมพระเกียรติ ถึงตรงนี้ตั้งใจเอาไว้แล้วว่าหากทีมชาติไทยรักษาถ้วยพระราชทานคิงส์คัพให้ อยู่ในเมืองไทยได้ก็จะปั่นจักรยานกลับกรุงเทพฯ เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ได้แชมป์คงว่ากันอีกที

"ที่ผ่านมาเคยปั่นจักรยานไปเชียร์กีฬา ไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวมาแล้ว พอคิงส์คัพมาเตะที่โคราชก็เลยปั่นจักรยานตามมาอีก โดยเอาสัมภาระพ่วงติดมากับจักรยานแบบค่ำไหนนอนนั่น บางคนอาจจะมองว่าเหนื่อยและลำบาก แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะทำก็ถือว่ามีความสุขและหวังว่าจะได้ปั่นจักรยานกลับ กรุงเทพฯ เพื่อฉลองแชมป์คิงส์คัพให้ทีมไทยด้วย" ชาตรี และ สุปราณี กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook