ถ้วยบอลโลกถึงไทยนายกฯร่วมต้อนรับ

ถ้วยบอลโลกถึงไทยนายกฯร่วมต้อนรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวังยกระดับนักเตะ

นายกฯ อภิสิทธิ์ เชียร์ ทีมจากทวีปยุโรป-อเมริกาใต้ เป็นคู่ชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ชี้ อังกฤษ เล่นน่าเบื่อ ไม่น่าเชียร์ ด้านถ้วยบอลโลก ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ เดินทางมาถึงไทยแล้ว แฟนบอลพันธุ์แท้ เตรียมร่วมสัมผัสแบบใกล้ชิด วันที่ 23 ม.ค.นี้ ที่ชั้น 5 สยามพารากอน เวลา 10 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม

ถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ได้เดินทางจากนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียด นาม มาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อวันที่ 21 ม.ค. โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีต้อนรับตามโครงการ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย ที่สนามบินดอน เมือง พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ อาทิ มร. ดักลาส เอช.เอ็ม.กิบสัน เอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย, นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มร.ฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด และนายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมให้การต้อนรับ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างเบาบาง ซึ่งได้สร้างความชุ่มฉ่ำให้กับบรรยากาศในงานได้เป็นอย่างดี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังจากที่ได้นำถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เข้าสู่แท่นวางอันเป็นสัญลักษณ์การมาถึง ไทยอย่างเป็นทางการว่า รู้สึกยินดีที่ได้มี โอกาสร่วมกับคนที่มตบอลให้การ ต้อนรับถ้วยฟุตบอลโลก ตามโครงการ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา- โคลา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้วยดังกล่าว เป็นรางวัลสูงสุดสำหรับการแข่งขันกีฬา รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟุตบอลและของ โลก ซึ่งเริ่มใช้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1974 ส่วน ตัวถ้วยใบนี้มีความหมายเหมือนกับแฟน บอลทุกคน เพราะจำได้ว่าตอนที่เริ่มใช้ถ้วยใบนี้ มอบรางวัลในปี ค.ศ. 1974 นั้น ตนมี

อายุประมาณ 10 ขวบพอดี จึงมีความรู้สึกผูกพันกับกีฬาฟุตบอลจากนั้นเป็นต้นมา จากนี้ถ้วยฟุตบอลโลกจะเดินทางไปยัง ประเทศต่าง ๆ รวมกว่า 80 ประเทศ ก่อน จะเข้าสู่ประเทศแอฟริกาใต้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 ในระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11ก.ค.นี้ ต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมระดับโลกครั้งนี้จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยได้หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมทั้งเป็นสื่อกลางในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันด้วย ในส่วนของรัฐบาลมีนโยบายยกระดับการกีฬาของประเทศให้เทียบเท่ากับนานาชาติ เช่นเดียวกับกีฬาฟุตบอล ที่ได้ผลักดันให้เป็นกีฬาอาชีพด้วยและหวังว่านักฟุตบอลทีมชาติไทย จะได้ก้าวไปเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายในอนาคตอีกด้วย

สำหรับฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ปีนี้ ผมอยากเห็นทีมจากทวีปยุโรป กับอเมริกาใต้ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เพราะนักเตะจากสองทวีปเล่นกันคนละ สไตล์ เน่าจะออกมาสนุกเร้าใจ ขณะที่ผมเองยังไม่ได้คิดว่าจะเชียร์ทีมใดเป็นพิเศษ ครั้งที่แล้วเชียร์ทีมชาติอิตาลี ก็ได้แชมป์มาแล้ว แต่กับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นทีมยอดนิยมของคนไทยนั้น ส่วนตัวมองว่าสไตล์การเล่นไม่น่าดูเท่าไหร่ นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายพรวุฒิ สารสิน กล่าวว่า การจัด กิจกรรมนำถ้วยบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ มาสู่ประเทศไทย ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากเคยดำเนินการมาครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2006 สำหรับถ้วยฟุตบอลโลก มีกำหนดเดินทางไปยัง 86 ประเทศ ทั่วโลก รวมระยะทางทั้งสิ้น 138,902 กิโลเมตร ใน 5 ทวีป ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในวันที่ 4 พ.ค.นี้ รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 225 วัน ขณะที่แฟนบอลชาวไทยสามารถเข้าร่วมกิจกรรม ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี่ ทัวร์ โดยโคคา-โคลา ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า สยามพารากอน เวลา 10.00-20.00 น. ซึ่ง ภายในงานแฟนบอลจะได้ชมถ้วยฟุตบอลโลกและถ่ายรูปกับถ้วยได้อย่างใกล้ชิด พร้อม ทำกิจกรรมร่วมกันอีกมากมายอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook