แพ็คคู่! “แข้งเทพ” คว้าตัวสองแข้งทีมชาติไทย “ปฏิวัติ-ชญาวัต” เสริมแกร่งสู้ศึกฤดูกาลใหม่

แพ็คคู่! “แข้งเทพ” คว้าตัวสองแข้งทีมชาติไทย “ปฏิวัติ-ชญาวัต” เสริมแกร่งสู้ศึกฤดูกาลใหม่

แพ็คคู่! “แข้งเทพ” คว้าตัวสองแข้งทีมชาติไทย “ปฏิวัติ-ชญาวัต” เสริมแกร่งสู้ศึกฤดูกาลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมแกร่งทุกขุมกำลังเพื่อลุยศึกฤดูกาลใหม่ หลังคว้าตัวสองนักเตะใหม่ดีกรีทีมชาติไทยอย่าง “ไมค์” ปฏิวัติ คำไหม และ “บี” ชญาวัต ศรีนาวงษ์ จาก สมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาร่วมทัพแบบแพ็คคู่ แข้งใหม่ทั้งสองรายเผยสุดตื่นเต้นกับการย้ายทีมในครั้งนี้ พร้อมขอเป็นส่วนหนึ่งในการพาสโมสรไล่ล่าความสำเร็จ
 
สำหรับ “ไมค์” ปฏิวัต คำไหม ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี เป็นผลผลิตจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เติบโตและเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด และพัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ เขาลงเฝ้าเสาให้กับทีมอย่างต่อเนื่องถึง 7 ปี โดยฤดูกาลล่าสุดลงสนามให้กับ “เขี้ยวสมุทร” ทั้งสิ้น 32 เกม รวมถึงทำสถิติเป็นนักเตะคนเดียวในไทยลีกที่ลงสนามทุกนัดทุกนาทีของฤดูกาล 2021/22 ส่วนผลงานในทีมชาติ เจ้าไมค์ มีชื่อติดทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ
v1ปฎิวัติ เปิดใจหลังเซ็นสัญญาเข้าร่วมทัพแข้งเทพว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากๆครับ ที่จะมีโอกาสได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในทีมที่มีคุณภาพสูง ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณสโมสรสมุทรปราการฯ ที่เปิดโอกาสให้ผมย้ายมาร่วมทีมใหญ่อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ครับ อยากฝากถึงแฟนบอลแข้งเทพว่าผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และช่วยสโมสรให้ได้มากที่สุดครับ”
 
ด้านของหัวหอกรายใหม่วัย 29 ปี “บี” ชญาวัต ศรีนาวงษ์ เป็นผลผลิตจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอลกรุงเทพคริสเตียน หลังจากนั้นได้ย้ายเข้าร่วมทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด และถูกปล่อยยืมให้กับ กรุงเทพคริสเตียนฯ, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, พีทีที ระยอง, บางกอก เอฟซี, นครนายก เอฟซี ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ พัทยา ยูไนเต็ด หรือ สมุทรปราการ ซิตี้ ในปัจจุบันอย่างถาวรตั้งแต่ฤดูกาล 2016 ฤดูกาลล่าสุดชญาวัตรับตำแหน่งกัปตันทีมของสโมสร โดยลงสนามในลีกไป 24 นัด ทำไป 8  ประตูกับ 3 แอสซิสต์
v2
กับผลงานในทีมชาติ เจ้าบี ติดทีมชาติไทยในชุดเยาวชนมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเดียวกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา รวมถึงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย และล่าสุดมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงสนามในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือกที่ประเทศอุซเบกิสถานภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

กองหน้าป้ายแดงของทีมแข้งเทพเปิดเผยว่า “ดีใจมากครับที่มีโอกาสเข้ามาร่วมทีม ทรู แบงค็อกฯ เพราะผมทราบดีถึงศักยภาพของสโมสรที่มีนักเตะชั้นนำอยู่ในทีมมากมาย ผมอยากจะมีส่วนในการพาสโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จให้ได้ อยากฝากแฟนบอลให้ช่วยสนับสนุนผมด้วยนะครับ และผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่แน่นอนครับ”

สำหรับ ปฏิวัติ จะสวมเสื้อหมายเลข 25 ลงเฝ้าเสาให้กับสโมสร ส่วน ชญาวัต จะสวมหมายเลข 36 ลงล่าตาข่ายให้กับแข้งเทพ โดยดาวเตะทั้งสองถือเป็นการเสริมทัพรายที่ห้าและหก ต่อจาก รัชนาท อรัญญไพโรจน์, นิติพงษ์ เสลานนท์ ,ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ และมาห์มูด เอด เพื่อลุยศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook