ครม.ไฟเขียว 1.9 หมื่นล้าน

ครม.ไฟเขียว 1.9 หมื่นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
7 ปีพัฒนากีฬาไทยโลด''ชุมพล''โว 24 ทอง อลป.ซิวเหรียญตามเป้าชัวร์

ครม.อนุมัติแผน 7 ปี พัฒนากีฬาไทยเรียบร้อย ให้เงิน1.9 หมื่นล้านตามที่เสนอชุมพลสั่งกกท. เดินหน้าทำงานทันที มั่นใจกีฬาโอลิมปิก 2 ครั้งต่อไป ซิวทองได้ 24 เหรียญตามเป้าแน่ ขณะที่ อรรถชัย ได้นั่งเก้าอี้ ปลัดกีฬา คนใหม่ตามโผ หลัง ครม. มีมติ แต่งตั้งเป็นทางการ รมต. กีฬา คุยโวทำงานร่วมกันได้ดีแน่ เชื่อ วงการกีฬาไทยไปโลดมากกว่าเดิม

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ได้มีการอนุมัติแผนยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ (พ.ศ. 2553-2559) ในวงเงิน 19,000,000,000 บาท โดยไม่มีการตัดทอนแต่อย่างใด ใช้เวลาพิจารณาเพียง 5 นาที โดยแผนยุทธศาสตร์ฯ นี้ ได้ครอบคลุมในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมนักกีฬาเข้าแข่งขันในรายการต่าง ๆ ตั้งแต่ กีฬาซีเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ จนไปถึงกีฬาโอลิมปิก ปี ค.ศ. 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ และกีฬาโอลิมปิก ปี ค.ศ. 2016 ที่กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อาหมายในการคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2 ครั้งให้ได้ 22-24 เหรียญทอง นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการปรับปรุงสนามกีฬา, การพัฒนาบุคลากร เรียกว่าทุกอย่างจะทำแบบครบวงจร ซึ่งเมื่อแผนยุทธศาสตร์ฯ ได้รับการอนุมัติมาเรียบร้อย จึงมีการมอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รีบประสานงานกับหน่วยงานกีฬาต่าง ๆ รวมทั้งสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ดำเนิน การตามแผนยุทธศาสตร์ฯ ได้ทันที

รมต.ชุมพล ยังกล่าวเพิ่มเติม อีกว่า โดยส่วนตัวแล้ว มั่นใจแบบเต็มร้อยว่า แผนยุทธศาสตร์ฯ ซึ่งครอบคลุมการทำงานเป็นเวลา 7 ปีนั้น จะดำเนินการไปได้ด้วยดีต่อเนื่อง ถึงแม้จะออกไปจากตำแหน่งแล้ว ก็ตาม แต่สิ่งที่ทำเป็นการวางรากฐานให้กับวงการกีฬาของไทย ที่จะให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ทำงานตามแผนยุทธศาสตร์ฯ ที่กำหนดไว้ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และจะประสบความสำเร็จได้ตามเป้าในการแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ ตลอดระยะเวลา 7 ปี โดยเฉพาะในกีฬาโอลิมปิก ที่จะถึงในอีก 2 ครั้ง

ส่วนกรณีโยกย้าย ปลัดก้อย ดร. ศศิธารา ชัยชาญณรงค์ จากตำแหน่งปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้ไปช่วยเหลืองานที่สำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ก็ได้มีมติแต่งตั้ง นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท รอง ผอ.สำนักงบประมาณ ให้มาดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่แล้ว และขอยืนยันว่า การโยกย้าย ดร.ศศิธารา ไม่ได้ผิดหลักธรรมาภิบาลตามที่ ดร.ศศิธารา กล่าวหาแต่อย่างใด แต่การโยกย้ายได้คำนึงถึงหลักการและเหตุผลเป็นสำคัญ ซึ่งการที่ นายอรรถชัย เข้ามารับหน้าที่ ปลัดกีฬา คนใหม่ ก็คงจะไม่มีผลต่อแผนยุทธศาสตร์ฯ เชื่อว่าคนในวงการกีฬาของไทย จะร่วมมือกันทำงานกับ นายอรรถชัย ได้เป็นอย่างดี และวงการกีฬาของไทยจะต้องเจริญก้าวหน้าอย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook