สปอร์ตไลน์ วันที่ 27 มกราคม 2553

สปอร์ตไลน์ วันที่ 27 มกราคม 2553

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชูมีกร้าวขอซิวแชมป์สมัย 8

ชูมี มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัยชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในงานเปิดตัวชุดแข่งและรถแข่งลวดลายใหม่ ซิลเวอร์ แอร์โรว์ ของเมอร์เซเดส จีพี ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เป้าหมายเดียวในการแข่งขันฤดูกาลนี้ของเขา คือการคว้าแชมป์สมัยที่ 8 มาครองให้จงได้

ชูมี คว้าแชมป์โลก 2 สมัยกับเบเนต็อง และอีก 5 สมัยกับเฟอร์รารี โดยมี รอสส์ บรอว์น บอสใหญ่เมอร์เซเดส จีพี อยู่ภายใต้ความสำเร็จมาโดยตลอด ทำให้เขามั่นใจว่า การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งคู่จะส่งผลให้เขาคว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างแน่นอน เนื่องจากทีมมีความเพียบพร้อมในทุก ๆ ด้านที่จะประสบความสำเร็จ เรามีทุกอย่างพร้อมที่จะประสบความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์ของ รอสส์ ผมขอโทษด้วยที่ต้องพูดว่า เป้าหมายเดียวของเราคือการคว้าแชมป์ ผมต้องการพิสูจน์ว่า ผมทำได้ ผมตื่นเต้นที่ได้กลับมาซิ่งอีกครั้งในระดับสูงสุด ไม่มีเหตุผลว่าทำไมผมจะคว้าแชมป์โลกไม่ได้อีกครั้ง เวลาอยู่ในรถ มันไม่สำคัญหรอกว่า จะอายุเท่าไหร่ หรือเป็นใคร ขอแค่ทำให้ดีกว่าคนอื่นก็พอแล้ว

ฮาส คว้าแชมป์บ๊อบโฮป

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการบ๊อบ โฮป คลาสสิก ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในรอบที่ 5 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย บิลล์ ฮาส โปรเจ้าถิ่น ทำเพิ่มอีก 8 อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวม 5 วัน 30 อันเดอร์พาร์ 330 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในการเล่นอาชีพของเขา รับเงินรางวัล 9 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) และเป็นการเจริญรอยตามคุณพ่อของเขา เจย์ ฮาส ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี ค.ศ. 1988

ด้านอันดับ 2 ร่วม ได้แก่ แมตต์ คูชาร์ กับ บับบา วัตสัน 2 โปรแดนลุงแซม และทิม คลาร์ก โปรชาวแอฟริกาใต้ สกอร์รวมเท่ากัน 29 อันเดอร์พาร์ 331 ส่วนอันดับ 5 อเล็กซ์ พรูกห์ อีกหนึ่งโปรเจ้าถิ่นสกอร์รวม 28 อันเดอร์พาร์ 332.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook