รอวันเฉิดฉาย! เหตุผลที่ส่งให้ "เสมาเพชร" ยังยืนหนึ่งในฐานะว่าที่ผู้ท้าชิง "น้องโอ๋"

รอวันเฉิดฉาย! เหตุผลที่ส่งให้ "เสมาเพชร" ยังยืนหนึ่งในฐานะว่าที่ผู้ท้าชิง "น้องโอ๋"

รอวันเฉิดฉาย! เหตุผลที่ส่งให้ "เสมาเพชร" ยังยืนหนึ่งในฐานะว่าที่ผู้ท้าชิง "น้องโอ๋"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจาะลึกเหตุผลที่ส่งให้ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ยังคงรั้งตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มาตลอด 3 ปี โดยยังไม่คู่แข่งคนใดในแรงกิงสามารถชิงเก้าอี้มาจากเขาได้

ประการแรก เสมาเพชร ได้โอกาสย้ายมาอยู่ใต้สังกัดค่ายดังแห่งเมืองพัทยา ที่นี่เขาได้รับการดูแลอย่างดีทั้งในเรื่องการฝึกซ้อมและโภชนาการ ทำให้เขาสามารถพัฒนาฝีมือและทักษะรอบด้านออกมาเต็มที่ และยังมีโอกาสไปสั่งสมประสบการณ์ในเวทีต่างประเทศ จนกระทั่งได้โอกาสก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง ONE

นอกจากนี้ การได้ฝึกซ้อมใกล้ชิดกับเพื่อนรุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมค่ายที่มีดีกรีระดับแชมป์อย่าง ยอดแสนไกล หรือ แสตมป์ ก็เป็นเชื้อไฟชั้นดีที่จุดประกายให้เขาฮึกเหิมที่จะคว้าแชมป์มาประดับค่ายและเพื่อเป็นเกียรติประวัติของตัวเอง
1ยิ่งไปกว่านั้น ความมุ่งมั่น ความทะเยอทะยานในทางที่ดี ทำให้ เสมาเพชร ยังคงยืนหยัดต่อสู้เพื่อคว้าโอกาสในการชิงแชมป์โลกให้ได้ แม้จะต้องเจอกับสารพัดอุปสรรคที่ขวางทางสู่บัลลังก์

เสมาเพชร ล้มเหลวในการชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋ ครั้งแรกใน ปี 2562 ด้วยพ่ายน็อกแบบหมดรูป จากนั้น ก็ประสบปัญหาทั้งอาการบาดเจ็บ ภัยโควิด ทำให้โอกาสขึ้นรีแมตช์ชิงแชมป์โลกต้องช้าออกไป แต่เขาก็ยังไม่ลดละที่จะไต่บัลลังก์อีกครั้งให้ได้
2ยังไม่หมดเท่านั้น เสมาเพชร ถูกขัดขวางโดยคู่แข่งหน้าใหม่มาแรงอย่าง "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" และ "ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี" ที่จ้องเลื่อยขาเก้าอี้ โชคดีที่ ตะวันฉาย นั้นเปลี่ยนแผนขึ้นไปชกรุ่นใหญ่ เสมาเพชร จึงหมดเสี้ยนหนามไปอีกราย

อย่างไรก็ตาม เขายังมีด่านสุดท้ายที่ต้องฝ่าไปให้ได้ โดยมีเดิมพันเป็นตำแหน่งเบอร์หนึ่งของแรงกิงที่เขาครองมานาน โดยจะชี้ชะตาว่าเขาจะสามารถรักษาสิทธิ์ชิงแชมป์โลกไว้ในมือได้อีกหรือไม่?
3โดย เสมาเพชร จะเผชิญหน้ากับ ฤทธิ์เทวดา ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค. นี้ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือผู้ที่คู่ควรเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของราชันฆ่าไม่ตาย

แฟนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกสายเลือดครั้งนี้ ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17:30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 21:30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook