กกท.สานฝันลุยเจลีก! เด็กกว่า 4 พันคน ร่วมดวล "ไทยแลนด์แชมเปี้ยน์ชิพ"

กกท.สานฝันลุยเจลีก! เด็กกว่า 4 พันคน ร่วมดวล "ไทยแลนด์แชมเปี้ยน์ชิพ"

กกท.สานฝันลุยเจลีก! เด็กกว่า 4 พันคน ร่วมดวล "ไทยแลนด์แชมเปี้ยน์ชิพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กๆ กว่า 4,000 คนร่วมดวลแข้ง ฟุตบอลไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนส์ชิพ รุ่น 8-13 ปี โดยคัดเลือก อันดับ 1-4 เข้าสู่รอบแชมป์ชนแชมป์ ในเดือนตุลาคม ต่อไป พร้อมอนาคต เปิดแนวทางสานต่อไปฝึกที่ญี่ปุ่น ด้วย

ฟุตบอลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ Football Thailand Championship ที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใน ม.กรุงเทพ ธนบุรี โดยในวันที่ 6 ส.ค.นี้ เป็นการแข่งขัน ในรุ่น 8-9 ปี พร้อมกับ เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

klkl2
ได้รับเกียรติจาก ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมด้วย นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ, ณัฐพล อัตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ, ชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองมาตรฐานงานและประเมินผลกีฬาอาชีพ ฯลฯ ร่วมงานด้วย

นอกจากนั้นทาง กกท.ยังมีโครงการ Dream to Doi กกท.ชวนพี่ให้น้อง เพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา มอบของให้กับเด็กบนดอย ในจังหวัดเชียงราย โดยผ่านทางเพจฟุตบอล 108

klkl4
ทาง "รองน้อย" ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่ากกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ได้เปิดเผยว่า ทาง กกท.พร้อมจะสนับสนุน ให้เด็กๆ มีใจรักกีฬา และ เพิ่มประชากรฟุตบอลในเมืองไทยให้มากขึ้นๆ นอกจากนั้น ในอนาคตเรายังได้มีแนวทาง เพื่อยกระดับเด็กๆ เพื่อก้าวไป เจลีก ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง อีกด้วย ตอนนี้ ได้พูดคุยกับ คุณ สฤษเกียรติ แจ่มสมบูรณ์ ตัวแทนจากเจลีก ในการสานต่อแนวทาง นี้ด้วย

สำหรับฟุตบอลรายการ  Football Thailand Championship ตั้งแต่รุ่น 8-13ปี จะหาทีมอันดับ1-4 ไปเล่นรอบแชมป์ชนแชมป์ในเดือน ตุลาคม นี้อีกด้วย โดย ในวันที่ 13-14 สิงหาคม จะเป็นรุ่น 10-11 ปี ที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใน ม.กรุงเทพ ธนบุรี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กกท.สานฝันลุยเจลีก! เด็กกว่า 4 พันคน ร่วมดวล "ไทยแลนด์แชมเปี้ยน์ชิพ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook