"ฮิลล์" แลกระห่ำก่อนดับ "ซานโตส" ยก 4 ศึก UFC FIGHT NIGHT

"ฮิลล์" แลกระห่ำก่อนดับ "ซานโตส" ยก 4 ศึก UFC FIGHT NIGHT

"ฮิลล์" แลกระห่ำก่อนดับ "ซานโตส" ยก 4 ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จามาฮาล ฮิลล์ นักสู้ชาวอเมริกัน อาศัยลูกขยันและความทรหด พลิกสถานการณ์กลับมาไล่บี้เอาชนะ TKO ติอาโก้ ซานโตส คู่ต่อกรจากบราซิลไปได้ในยกที่ 4 ของศึก UFC FIGHT NIGHT :SANTOS VS HILL ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต "Marreta" นักสู้จากบราซิลวัย 38 ปีเจ้าของสถิติชนะ 22 แพ้ 10 โดยฟอร์มช่วงหลังไม่ดีเอาเสียเลย แพ้ 4 จาก 5 ไฟต์หลังสุด ล่าสุดแพ้คะแนน มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยคู่ต่อสู้ของ ติอาโก้ ซานโตส ก็คือ จามาฮาล ฮิลล์ นักสู้วัย 31 ปีชาวอเมริกัน ที่มีสถิติชนะ 10 และแพ้ครั้งเดียว ผลงานช่วงหลังต่อย จิมมี่ ครูเต กับ จอนนี่ วอล์คเกอร์ หลับชนะ TKO มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน

เปิดฉาก 2 ยกแรกทั้งคู่ประเคนอาวุธหนักใส่กันที โดย ซานโตส ได้ลูกหนัก แต่ก็ป้องกันตัวไม่ดีนัก ส่วน ฮิลล์ ก็อาศัยลูกขยันออกอาวุธไม่หยุด ตื้อจน ซานโตส เปิดตำรารับแทบไม่ทันเหมือนกัน ซึ่งจบยก 2 ยังดูเบียดกันอยู่

เข้าสู่ยก 3 ซานโตส เปลี่ยนแผนมาจับปล้ำ พยายามเทคดาวน์ใส่ ฮิลล์ ให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าสุดท้าย ซานโตส ตะยุบเสียเอง เนื่องจากใช้พละกำลังไปมาก จนกระทั่งยกที่ 4 ในขณะที่ ซานโตส ดูอ่อนแรงลงไป ทำให้ ฮิลล์ ได้ลูกฮึดไล่ต้อนไล่บี้ และมีจังหวะแลกหมัดกันแบบใครดีใครอยู่

สุดท้ายกลาย ฮิลล์ ที่ปล่อยหมัดเข้าหน้าจน ซานโตส ร่วงไป ก่อนไล่บี้ตามเก็บงานขึ้นทุบ จนกรรมการต้องสั่งยุติการต่อสู้ และชูมือให้ จามาฮาล ฮิลล์ เอาชนะ TKO ติอาโก้ ซานโตส ไปได้ในยกที่ 4 แบบสุดระทึก พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 11 แพ้ 1

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่น รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง บิเซนเต้ ลูเก้ นักสู้จากบราซิลวัย 30 ปีขึ้นสังเวียนตะบันหน้ากับ จีออฟ นีล นักสู้อเมริกันวัย 31 ปี โดยผลการต่อสู้ในคู่นี้ จีออฟ นีล ทำได้ดีกว่าตั้งแต่ยกแรก โดยเฉพาะซ้ายตรงที่เข้าหน้า ลูเก้ แทบทุกหมัด จนกระทั่งยกที่ 3 ลูเก้ ที่โดนสะสมมาตั้งแต่ยกแรก ก็เริ่มอาการไม่ดี ก่อนที่ นีล จะได้โอกาสเผด็จศึกเอาชนะ TKO บิเซนเต้ ลูเก้ ไปได้ในยกที่ 3 พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 15 แพ้ 4

ในขณะที่ตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่าง ทาคาชิ ซาโตะ นักสู้วัย 31 ปีจากญี่ปุ่น ที่พบกับ ไบรอัน แบทเทิ่ล นักสู้อเมริกันวัย 27 ปี โดยผลการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงแค่ 44 วินาทีของยกแรกเท่านั้น เมื่อ แบทเทิ่ล สบโอกาสวางแข้งขวาเข้าก้านคอ ซาโตะ จนหลับกลางอากาศ และชนะ TKO ไปได้ในยกที่ 1

โดยในศึก UFC FIGHT NIGHT :SANTOS VS HILL เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทุกคู่ที่แข่งขันจบลงแบบไม่ครบยกด้วย
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT :SANTOS VS HILL
รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
จามาฮาล ฮิลล์ ชนะ TKO ติอาโก้ ซานโตส ยกที่ 4

รุ่นเวลเตอร์เวต
จีออฟ นีล ชนะ TKO บิเซนเต้ ลูเก้ ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวี่เวต
โมฮัมเหม็ด อุสมาน ชนะ TKO แซค เปาก้า ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวตหญิง
ยูเลียน่า มิลเลอร์ ชนะ TKO โบรกัน วอล์คเกอร์ ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวี่เวต
เซอร์เก สปิวัค ชนะ TKO ออกุสโต้ ซากาอิ ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
เทอร์แรนซ์ แม็คกินนี่ย์ ชนะซับมิทชั่น อีริค กอนซาเลซ ยกที่ 1  

คู่ก่อนรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
มิชาล โอเล็คเซียจซุค ชนะ TKO แซม อัลวี่ย์ ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
ไบรอัน แบทเทิ่ล ชนะ TKO ทาคาชิ ซาโตะ ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
โครี่ แม็คเคนน่า ชนะซับมิทชั่น มิรันด้า แกรนเจอร์ ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
มายร่า บูเอโน่ ซิลวา ชนะซับมิทชั่น สเตฟานี่ แอ็กเกอร์ ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :VERA VS CRUZ คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง มาร์ลอน เวร่า นักสู้ตัวอันตรายจากเอกวาดอร์ จะพบกับ โดมินิค ครูซ คู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน โดยจะย้ายวิกไปแข่งขันกันที่ เปชันก้า อารีน่า ,ซาน ดีเอโก้ ,สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 6 โมงเช้า ตามเวลาประเทศไทย
.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook