ว้าว! การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น "ASIAN SURF COOPERATIVE" ชู SPORTAINMENT ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต

ว้าว! การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น "ASIAN SURF COOPERATIVE" ชู SPORTAINMENT ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต

ว้าว! การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น "ASIAN SURF COOPERATIVE" ชู SPORTAINMENT ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นระดับนานาชาติ ASIAN SURF COOPERATIVE ชู SPORTAINMENT ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเต็มกำลัง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ในการจัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม 2565 ณ หาดกะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต กิจกรรมที่ผสมผสานการแข่งขันกีฬา และ กิจกรรม LIFESTYLE ไว้ด้วยกัน เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาของไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทาง สู่จังหวัดภูเก็ต เพื่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลัง
f1
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการจัดงานว่า “มหกรรม PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 เป็นหนึ่งในนโยบายของกระทรวงฯ ที่มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินการกระตุ้นอุตสาหกรรมกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านทางกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภายใต้โครงการ “มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร AIR SEA LAND SOUTHERN SPORTS TOURISM FESTIVAL” เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักกีฬา และนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยทั้งระบบ ซึ่งการจัดงาน

ในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานอีเวนท์และจบไป แต่คือการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาทั้งระบบ และการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการจากหน่วยงาน ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงฯ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดภูเก็ต

อย่างที่ทุกท่านทราบดีว่าหนี่งในปัญหาสำคัญของการท่องเที่ยวของประเทศไทยก็คือ GREEN SEASON หรือหน้ามรสุม ที่นักท่องเที่ยวจะไม่ค่อยวางแผนในการมาท่องเที่ยวมากนัก แต่ในทางกลับกันหน้ามรสุมนั้นเหมาะกับการเล่น SURF เป็นอย่างมาก และ หาดกะตะ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายของการเล่น SURF ดังนั้น การจัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL จะเป็นการสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรม SURF ของประเทศไทย ไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างทั้งในตลาดในประเทศและต่างประเทศ แต่ในการเล่น SURF ในหน้ามรสุมก็มีความอันตราย
f2
ดังนั้น ทางกระทรวงฯจึงมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการทำงานร่วมกับหน่วยงานในระดับนานาชาติ อาทิ ILS (INTERNATIONAL LIFE SAVING) ในการอบรมทักษะการช่วยชีวิตทางน้ำที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 - 2 กันยายน 2565 และ ISA (INTERNATIONAL SURFING ASSOCIATION) ในการจัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬากระดานโต้คลื่น ในวันที่ และ  3 - 5 กันยายน 2565 ดังนั้นกิจกรรม PHUKET BEACH FESTIVAL จึงไม่ใช่แค่งานอีเวนท์ แต่เป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬา SURF ของประเทศไทยทั้งระบบ เพื่อความยั่งยืน

ผมเลยขอฝากทุกท่านว่า ลองมาเที่ยวกันในงาน PHUKET BEACH FESTIVAL ครั้งนี้ เพราะจะเป็นการผสมผสานระหว่าง การแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติ กับกิจกรรม BEACH LIFESTYLE อาทิ คลีนิคกีฬา SURF, การแสดงนวัตกรรมด้านกีฬาทางน้ำจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาของไทย, การออกร้านในรูปแบบ FLEA MARKET รวมถึง CONCERT จากศิลปินชั้นนำของประเทศไทย ในวันที่ 27-28 สิงหาคม ณ BEYOND RESORT KATA หาดกะตะ

ดังนั้นผมอยากเชิญชวนทุกคนมาลองเล่น SURF และ ร่วมสัมผัสประสบการณ์ KATA BEACH LIFE ไปด้วยกัน แต่ถ้าไม่สามารถลงไปได้ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทาง LIVE STREAMING ผ่านทาง FACEBOOK : PHUKETBEACHFESTIVAL”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook