Scoop : "รัชนก อินทนนท์" กำเนิดสาวน้อยมหัศจรรย์ แชมป์โลกแบดมินตันคนแรกจากแดนสยาม (คลิป)

Scoop : "รัชนก อินทนนท์" กำเนิดสาวน้อยมหัศจรรย์ แชมป์โลกแบดมินตันคนแรกจากแดนสยาม (คลิป)

Scoop : "รัชนก อินทนนท์" กำเนิดสาวน้อยมหัศจรรย์ แชมป์โลกแบดมินตันคนแรกจากแดนสยาม (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การคว้าแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยติดต่อกัน (2009-2011) ของ รัชนก อินทนนท์ ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยมีนักแบดมินตันคนไหนในโลกเคยทำได้มาก่อน ณ เวลานั้น ทำให้เธอกลายเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง และถูกคาดหมายว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการแบดในอนาคต

ในศึกชิงแชมป์โลกปี 2013 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ในวัย 18 ปี ได้สั่นสะเทือนวงการขนไก่โลกอีกครั้ง เธอลงแข่งในฐานะเต็ง 4 ของรายการ ปราบทั้ง ยิป ปุย ยิน คาโรลินา มาริน, พี.วี.สินธุ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาเจอกับ ลี เสี่ยว เร่ย จากจีน หากเปรียบเป็นมวย ก็เป็นมวยถูกคู่ รัชนก ดาวรุ่งกำลังสด ส่วน ลี เสี่ยว เร่ย แม้อายุ 24 ปี แต่มากประสบการณ์ ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกและเป็นแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2012

ณ เวลานั้นมองมุม รัชนก นั้นเป็นรองอยู่หลายขุม ทั้งประสบการณ์ ฝีมือและฟอร์มการเล่น รวมไปถึงสถิติที่เป็นรองแบบชัดเจน ชนะได้เพียง 1 ครั้ง จากการพบกัน 5 ครั้ง

<< คลิป เมย์คว้าแชมป์โลก แบบสุดระทึก >>

แต่ว่าจุดอ่อนกลายเป็นจุดแข็ง เพราะว่าเป็นรองจึงทำให้ “เมย์” เล่นได้เป็นธรรมชาติ ไร้ความกดดัน ในทางกลับกันด้วยรูปเกมที่สูสี กลายเป็น ลี เสี่ยว เร่ย ที่ยิ่งเล่นยิ่งกดดัน สุดท้ายเป็น รัชนก ที่พลิกล็อกเอาชนะไป 2-1 เกม กลายเป็นแชมป์โลกคนแรกในประวัติศาสตร์ของแบดมินตันไทย พร้อมสร้างสถิติเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 18 ปี

โดยสื่อต่างประเทศถึงกับแซวเธอว่าเป็นแชมป์โลกตั้งแต่ยังเป็นเด็กดัดฟันอยู่เลย ด้านสื่อไทยก็ยกให้เธอเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตันไทยอีกด้วย

หลังจากคว้าแชมป์โลก รัชนก ก็กวาดความสำเร็จมานับไม่ถ้วน จนขยับขึ้นไปรั้งมือ 1 ของโลกเมื่อปี 2016

ในปี 2019 ถือเป็นปีที่ รัชนก ทำได้ดีมากๆ สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงได้มากที่สุดในชีวิต 6 รายการ ส่วนในแมตช์ชิงแชมป์โลก 2019 จากสาวน้อยมหัศจรรย์เมื่อ 6 ปีก่อน มาในคราวนี้ เธอมาในฐานะเต็ง 7 ของรายการ สู้จนมาถึงรอบรองชนะเลิศ ดวลกับ โนโซมิ โอกูฮาระ มือ 4 ของโลก เกมในวันนั้นต้องตัดสินกันในเกมที่ 3 ใช้เวลาดวลกันถึง 82 นาที ก่อนที่ น้องเมย์ จะแพ้ไปในท้ายที่สุด ได้เหรียญทองแดงเป็นรางวัลปลอบใจ

อย่างไรก็ตามเธอยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยประเภทที่ 2 ที่ทำได้ 2 เหรียญในศึกชิงแชมป์โลก ต่อจาก เต่า-ส้ม คู่ผสมที่ได้เหรียญทองแดง 2 ปีติดต่อกัน ในปี 2005-2006

จะในยุคทอง 2 หวัง 1 ลี ของจีน หรือปัจจุบันที่นักแบดหญิงเดี่ยว 7-8 คน ไต้ จื่อ อิง, มาริน, เฉิน ยู่ เฟ่ย, อากาเนะ ฯ ผลัดกันครองความยิ่งใหญ่ แต่ รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ของเราก็ยังคงยืดหยัดอยู่ในระดับท็อปสร้างความสำเร็จมาได้ตลอดทศวรรษ

ศึกชิงแชมป์โลก 2022 ปีนี้จะแข่งขันกันในวันที่ 22-28 สิงหาคม ส่งใจเชียร์ "เมย์" รัชนก อินทนนท์  และนักแบดมินตันไทย ให้ประสบความสำเร็จในรายการนี้กันอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook