''กวางโจว''ทำยึกยักจัดศึกตะกร้อ อชก.

''กวางโจว''ทำยึกยักจัดศึกตะกร้อ อชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชิง 6 ให้ชาติอื่นลง 4 แต่ตัวเองแข่งครบ

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แม้ว่านักกีฬาตะกร้อไทย จะคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน แต่จากการสังเกตดูเกมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดเห็นได้ชัดว่าผู้เล่นของไทยยังไม่แข็งแกร่งและยังไม่ฟิตเท่าที่ควร ส่วนตัวจึงเกรงว่าจะพลาดเหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย.นี้ เอาง่าย ๆ ดังนั้นจึงฝากให้ผู้ฝึกสอนในทุกประเภทไปคิดค้นเทคนิคลูกเสิร์ฟใหม่ ๆ ที่ไม่ผิดกติกามาใช้ด้วย และที่สำคัญต้องเสริมให้ผู้เล่นในตำแหน่งแบ๊กเล่นเกมรับได้ดีด้วย นอกจากนี้ควรเสริมนักกีฬาคนเดียวสามารถเป็นได้ทั้งตัวชงและตัวฟาด พร้อมทั้งคิดค้นเทคนิคใหม่ ๆ ขึ้นมาด้วย

นายกสมาคมตะกร้อไทย กล่าวต่อว่า สำหรับ กวางโจวเกมส์ ครั้งนี้ ในส่วนของกีฬาเซปักตะกร้อ ทางเจ้าภาพ กำหนดแข่งขัน ดังนี้ ทีมชุด, ทีมเดี่ยว และตะกร้อคู่ ทั้งชายและหญิง รวมทั้งหมด 6 รายการ โดยแต่ละประเทศ จะสามารถส่งนักกีฬาแข่งขันได้ นักกีฬาชายไม่เกิน 15 คน, นักกีฬาหญิงไม่เกิน 15 คน แบ่งเป็น ทีมชุด ไม่เกิน 12 คน, ทีมเดี่ยว ไม่เกิน 5 คน และตะกร้อคู่ ไม่เกิน 3 คน โดยแต่ละประเทศสามารถส่งแข่งขันในประเภทชาย ได้ไม่เกิน 2 รายการ และประเภทหญิง ไม่เกิน 2 ราย การ แต่กำหนดให้ชาติเจ้าภาพ ส่งแข่งได้ในทุกรายการ

ในเรื่องนี้ผมได้ฝากให้นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ เลขาธิการสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชีย ได้เข้าดูรายละเอียดแล้ว เพราะผมเองก็ไม่ทราบว่าการกำหนดให้ชาติสมาชิกส่งได้แค่ 4 รายการ แต่เจ้าภาพส่งได้ 6 รายการนั้น ทางสหพันธ์ฯ จะเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร แต่เรื่องนี้ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร หากเขากำหนดแบบนั้นเราก็พร้อมทำในส่วนของเราให้เต็มที่ และมั่นใจด้วยว่า 4 รายการที่ไทยจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยนั้นเราจะคว้าเหรียญทองได้ทั้งหมดอีกด้วย บิ๊กจา ยืนยัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook