เก็บตกประเด็นหลังเกม! ปืนใหญ่เปิดหัวฟุตบอลยุโรปบุกซิวชัยที่สวิตเซอร์แลนด์

เก็บตกประเด็นหลังเกม! ปืนใหญ่เปิดหัวฟุตบอลยุโรปบุกซิวชัยที่สวิตเซอร์แลนด์

เก็บตกประเด็นหลังเกม! ปืนใหญ่เปิดหัวฟุตบอลยุโรปบุกซิวชัยที่สวิตเซอร์แลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ: ฟุตบอลยูฟา ยูโรปา ลีก 2022/23
วันแข่งขัน: วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2022
คู่แข่งขัน: เอฟซี ซูริค 1-2 อาร์เซนอล
สนาม: คีบัน พาร์ก

อาร์เซนอล เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลยุโรปด้วยชัยชนะที่อาจจะไม่สวยหรูนัก แต่ก็ทำได้ตามเป้าหมายในเกมที่มีการเลือกใช้งานตัวสำรองหลายคนในเกมนี้ กับชัยชนะเหนือ เอฟซี ซูริค 2-1 คว้าสามคะแนนกลับลอนดอน
dการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สอง

ข่าวร้ายสำหรับประชาชนชาวอังกฤษ และผู้คนทั่วโลกมาถึงในระหว่างเกมการแข่งขันในช่วงท้ายครึ่งแรก และนั่นทำให้เกมนี้มีการยืนไว้อาลัยในช่วงก่อนเกมการแข่งขันในครึ่งหลัง และนักเตะรวมถึงทีมงาน อาร์เซนอล มีการสวมปลอกแขนสีดำเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับบุคคลสำคัญที่สุดคนหนึ่งของประเทศอังกฤษ
tการทดลองระบบการเล่นกับเกมการแข่งขันจริง

อาร์เซนอล เล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 มาตลอด แต่เกมนี้เริ่มต้นด้วยแผนการเล่นในแบบ 3-4-3 และมีการปรับตำแหน่งนักเตะมากพอสมควร ทั้งการเลือกตัวสำรองลงมาเล่นตัวจริง และการลองแผนในสนาม มองแล้ว อาร์เซนอล ของ มิเคล อาร์เตตา พยายามใช้เกมนี้ให้เป็นประโยชน์ในการทดลองแนวคิด และสิ่งที่ฝึกซ้อมใหม่ๆได้ใช้ในการแข่งขันจริง ผลที่ออกมายังไม่น่าพอใจนัก เห็นได้ชัดว่ายังมีความสับสนในการเล่นหลายตำแหน่ง และนั่นปรับปรุงได้ด้วยการฝึกซ้อม รูปเกมในภาพรวมอาจเหนือกว่า แต่ในเกมนี้ อาร์เซนอล ยังคงมีจุดต้องปรับปรุงอีกมาก
iโอกาสของเหล่า "หน้าใหม่"

อาร์เซนอล กับการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นถึง 7 คนที่ได้รับโอกาสลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกในเกมนี้ นักเตะใหม่หลายคนได้รับโอกาสครั้งแรกอย่างเช่น มาร์ควินญอส รวมถึง แม็ตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารชาวสหรัฐอเมริกา ที่เห็นได้ชัดว่าช่วงแรกตื่นสนามค่อนข้างมากกับเกมแรกของเขาในยุโรป พอสักพักทุกอย่างก็ดูเข้าที่เข้าทางขึ้น แต่จังหวะจุดโทษหมดสิทธิ์ป้องกัน และยังไม่ค่อยมีจังหวะออกมาเล่นลูกกลางอากาศให้เห็นเท่าไรนัก

มาร์ควินญอส แม้จะมีปัญหาในการสื่อสารภาษาตั้งแต่วันแรกที่ย้ายมา แต่ผลงานของเขาใน 2 เดือนที่ผ่านมาก็ทำให้ มิเคล อาร์เตตา พอใจ และให้โอกาสเขาในวันนี้ สุดท้ายกลายเป็นวันที่เขาจะไม่มีวันลืมกับประตูแรกของเขาอย่างเป็นทางการกับการเล่นฟุตบอลในยุโรป

ฟาบิโอ วิเอรา กับการเล่นในตำแหน่งกลางรุก เขาทำได้ค่อนข้างดี จังหวะประตูแรกก็เป็นคนเริ่มต้นเกมรุกจนกลายเป็นประตู เซนส์บอลดูดีเลย ติดแค่เรื่องความไหลลื่นในการสร้างสรรค์ และสรีระบอบบางไปหน่อย ต้องเสริมฟิตเนสกันให้แน่นกว่านี้ เพื่อตัวของเขาเองล้วนๆ เจอเข้าบอลแต่ละที เสียวเจ็บเหลือเกิน
nกรานิต ชากา กับความหลากหลายในการเล่น

มาร์ควินญอส ได้รับคำชมเยอะจาก 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ แต่สำหรับ กรานิต ชากา วันนี้เป็นอีกเกมที่แข้งสวิตเซอร์แลนด์ เล่นทั้งกองกลางที่ลงมาเชื่อมเกม และดันขึ้นไปร่วมในเกมรุก ซึ่งเขาก็ทำให้เห็นถึงสภาพความฟิตที่ดีมากกับการเคลื่อนที่ขึ้นลงตลอดเกม และยังได้รับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในเกมนี้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เก็บตกประเด็นหลังเกม! ปืนใหญ่เปิดหัวฟุตบอลยุโรปบุกซิวชัยที่สวิตเซอร์แลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook