เชลซี 1-1 เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก : เก็บตกประเด็นหลังเกม สิงห์บลู หล่นรั้งบ๊วยของกลุ่ม

เชลซี 1-1 เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก : เก็บตกประเด็นหลังเกม สิงห์บลู หล่นรั้งบ๊วยของกลุ่ม

เชลซี 1-1 เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก : เก็บตกประเด็นหลังเกม สิงห์บลู หล่นรั้งบ๊วยของกลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022/23
คืนวันพุธที่ 14 กันยายน 2022  

 เชลซี 1-1 เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก  

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

เกมประเดิม พ็อตเตอร์

วันนี้คือนัดแรกอย่างเป็นทางการของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ นายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี ที่ก็เห็นความแตกต่างมากพอสมควรตั้งแต่วิธีการจัดตัวที่เล่นแบบแบ็คโฟร์ จนถึงแนวทางการเล่นในวันนี้ที่แน่นอนว่าภาพรวม สิงห์บลู เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า

แต่โอกาสเข้าทำยังมีหลายจุดที่น่าขัดใจอยู่ แถมประตูที่ทำได้ในเกมนี้ก็มาจากความผิดพลาดของทีมเยือน ขณะที่เมื่อพวกเขาสร้างสรรค์โอกาสได้ก็กลับไม่เฉียบขาดพอ จนทำให้เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอแบบเซง ๆ สำหรับแฟน สิงโตน้ำเงินคราม ไปใรที่สุด

Graham PotterGraham Potterเชลซี เล่นเน้นชัวร์เกินไป

แล้วการเน้นชัวร์มันไม่ดีตรงไหน ? แน่นอนว่าถ้าเกมคุณนำอยู่หรือกำลังได้เปรียบ มันคือแนวทางที่ควรจะทำ แต่เมื่อทีมต้องการแต้มต้องการประตู พวกเขาจำเป็นต้องเสี่ยงยิง เสี่ยงแทงทะลุช่อง กล้าได้กล้าเสียมากกว่าที่จะพยายามจ่ายบอลเน้นชัวร์เท้าสู่เท้าใกล้ ๆ พอทางตันก็จ่ายคืนหลัง

ซึ่งเกมนี้ดูจะเป็นเช่นนั้นสำหรับ พลพรรคสิงโตน้ำเงินคราม ที่มีโอกาสลุ้นหลายครั้ง แต่ก็แต่งบอลมากจังหวะเกินไป ไม่ยอมเล่นจังหวะแรก ทำให้การครองบอลแทนที่จะไปข้างหน้ากลับวนเวียนในพื้นที่ไม่อันตราย ถึงขนาดที่โอกาสยิงตรงกรอบตัวเลขยังน้อยกว่าทีมเยือนเสียอีกในช่วงท้ายเกม

Armando BrojaArmando BrojaChelsea FC v FC Salzburg: Group E - UEFA Champions League / Mike Hewitt/GettyImages"สายถึก" จุดเด่นของ ซัลซ์บวร์ก

เกมนี้นอกจากการวางแผนมาเล่นแบบไล่บีบไล่เพลสส์สูงตลอดทั้งเกมแล้ว จุดเด่นหนึ่งของทีมเยือนในเกมนี้คือความแข็งแกร่งทางร่างกายของผู้เล่นที่ดูจะเหนือว่าแข้งของ เชลซี ชัดเจน ยิ่งเห็นได้ชัดในจังหวะเก็บบอลบังบอลและเข้าปะทะ ที่เจ้าบ้านดูจะเป็นรองพอสมควร แต่ยังดีที่ สิงห์บลู เองก็พอจะใช้ทีมเวิร์คกับความสามารถเฉพาะตัวมาทดแทนในเรื่องของสรีระได้ระดับหนึ่ง

Pierre-Emerick Aubameyang, BernardoPierre-Emerick Aubameyang, Bernardoถ้าคมคงเกิน 5 ประตู

ปัญหาเดิมซ้ำซากในฤดูกาลนี้ของ เชลซี ดูจะยังแก้ไม่หายแม้จะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปแล้ว นั่นคือความเฉียบขาดในจังหวะจบสกอร์ ที่วันนี้มีโอกาสเหน่ง ๆ ไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง แต่กลับยิงนกตกปลา

ตั้งแต่ลูงวอลเล่ย์ของ เมานท์ จังหวะยิงโล่ง ๆ ของ เจมส์ ลูกยิงเหน่งๆ ของ โบรยา หรือแม้แต่จังหวะชาร์จจ่อ ๆ ของ ซิเยค และอีกมากมายในเกมนี้ที่ควรจะเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ แต่กลับพลาดไปเสียหมด ซึ่งก็บวกประตูไม่ได้ก็เท่ากับรอเวลาโดนตีเสมอแล้วก็เป็นเช่นนั้น โดยทั้งสองประตูในเกมนี้มีส่วนมาจากความผิดพลาดของทั้งสองทีมทั้งสิ้น

Mason MountMason Mountเชลซี รั้งบ๊วยของกลุ่ม

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ เชลซี มีเพียง 1 คะแนนจาก 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น จนทำให้รั้งอันดับที่ 4 ของกลุ่มจี ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก มี 2 คะแนนอยู่อันดับ 3 ดินาโม ซาเกร็บ ที่แม้จะแพ้ในคืนนี้แต่ก็มี 3 จากการชนะ สิงห์บลู ในเกมแรกรั้งอันดับ 2 และ มิลาน ที่ชนะ 1 เสมอ 1 เป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนน

ซึ่ง ปีศาจแดงดำ คือคู่แข่ง 2 นัดต่อไปในรายการนี้ของ สิงโตน้ำเงินคราม โดยจะกลับมาลงเตะหลังจบโปรแกรมที่ชาติต้นเดือนตุลาคม ซึ่งบอกเลยว่าลุ้นเหนื่อยแน่นอนขนาดกับทีมระดับรองลงมายังทำอะไรไม่ได้ สองนัดต่อไปต้องเจอทีมระดับแชมป์ลีกแถมต้องชนะให้ได้อีกด้วยนี่สิ...

AC Milan v Dinamo Zagreb: Group E - UEFA Champions LeagueAC Milan v Dinamo Zagreb: Group E - UEFA Champions League

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เชลซี 1-1 เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก : เก็บตกประเด็นหลังเกม สิงห์บลู หล่นรั้งบ๊วยของกลุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook