"เดมเบเล่ - วินิซิอุส" : สุดยอดปีกตัวจี๊ดแห่งลาลีกา

"เดมเบเล่ - วินิซิอุส" : สุดยอดปีกตัวจี๊ดแห่งลาลีกา

"เดมเบเล่ - วินิซิอุส" : สุดยอดปีกตัวจี๊ดแห่งลาลีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุสมาน เดมเบเล่ และวินิซิอุส จูเนียร์ 2 ดาวเตะในตำแหน่งปีก ต่างมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการออกสตาร์ทฤดูกาล 2022/23 ที่ยอดเยี่ยมของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ตามลำดับ

เกมลาลีกา นัดล่าสุด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เดมเบเล่ ลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง และทำ 1 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้บาร์ซ่าถล่ม กาดิซ ทีมอันดับสุดท้ายของตารางไป 4-0

ขณะที่ วินิซิอุส ก็ยิง 1 ประตู ในช่วงครึ่งหลังเช่นเดียวกัน ในนัดที่ เรอัล มาดริด เอาชนะ เรอัล มายอร์ก้า 4-1 เป็นการสร้างสถิติยิงประตูมาแล้ว 5 นัดติดต่อกันทุกรายการ ทั้งในลีกและถ้วยยุโรป

"เดมเบเล่" กับการเริ่มต้นที่ดีในซีซั่นนี้

ก่อนหน้านี้ อุสมาน เดมเบเล่ ตกเป็นข่าวว่าจะอำลาถิ่นสปอติฟาย คัมป์ นู หลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ปีกทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี ก็ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่ไปอีก 2 ปี

ซาบี้ เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังคงให้ เดมเบเล่ เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร และอดีตปีกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รายนี้ ก็ตอบแทนความไว้วางใจด้วยการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมา
zประตูของ เดมเบเล่ ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นจังหวะที่วิ่งตะลุยเข้ากรอบเขตโทษ จากนั้นล็อกหลบแนวรับ 2-3 คน ก่อนซัดด้วยขวาพุ่งผ่านมือ เยเรมิอัส เลเดสม่า ผู้รักษาประตู กาดิซ ตุงตาข่าย

นับตั้งแต่ลาลีกาออกสตาร์ทในซีซั่นนี้ไปแล้ว 5 นัด เดมเบเล่ มีส่วนร่วมทั้งหมด 4 ประตู (2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์) นอกจากนี้ยังทำ 2 แอสซิสต์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ชนะ วิคตอเรีย พิลเซ่น

อย่างไรก็ตาม เดมเบเล่ เป็นนักเตะที่มีประวัติบาดเจ็บค่อนข้างบ่อย ถ้าสามารถรักษาสภาพร่างกายให้มีความฟิตอย่างสม่ำเสมอ ก็อาจจะทำให้บาร์เซโลน่า มีเกมรุกที่น่ากลัวยิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้

"วินิซิอุส" ผู้ช่วยคนสำคัญในเกมรุก

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกทีมชาติบราซิลวัย 22 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญ ในการช่วยให้ เรอัล มาดริด นำเป็นจ่าฝูงด้วยสถิติเก็บชัยชนะแบบ 100 เปอร์เซนต์ และเป็นทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ทำเช่นนี้ได้
cประตูขึ้นนำ 2-1 ของ เรอัล มาดริด ในเกมที่พบกับ เรอัล มายอร์ก้า เป็นจังหวะที่ โรดริโก้ ดาวเตะเพื่อนร่วมชาติ วิ่งฝ่าด่านแนวรับ 3 คน ก่อนจ่ายบอลให้ วินิซิอุส กระชากหลบคู่แข่ง 1 จังหวะ ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป

สำหรับประตูล่าสุดของ วินิซิอุส ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 2 ที่ยิงประตูในลาลีกา 4 นัดติดต่อกัน รองจาก กอนซาโล่ อิกัวอิน อดีตกองหน้า "ราชันชุดขาว" ที่ทำไว้เมื่อปี 2008

5 นัดในลาลีกา วินิซิอุส มีส่วนร่วมทั้งหมด 5 ประตู (4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์) ส่วน 2 นัดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขายิง 1 ประตูในนัดที่ชนะ กลาสโกว์ เซลติก และจัด 1 แอสซิสต์ ในนัดล่าสุดที่ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก

อาการบาดเจ็บของ คาริม เบนเซม่า ทำให้ วินิซิอุส กลายเป็นความหวังอันดับ 1 ในแนวรุกที่พร้อมจะเผชิญหน้ากับ แอตเลติโก้ มาดริด ในเกมสุดสำคัญอย่าง "มาดริด ดาร์บี้" คืนวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook