มิลเลอร์ฟอร์มดีสุดในชีวิต

มิลเลอร์ฟอร์มดีสุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พาเทรลเบลเซอร์สเชือดดัลลัส

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2009-2010 ประจำวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา อังเดร มิล เลอร์ การ์ดจอมเก๋าของปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ระเบิดฟอร์มชู้ตคนเดียว 52 แต้ม มากที่สุดในชีวิต พาทีมต้นสังกัดต่อเวลาเฉือนชนะ ดัลลัส มาเวอริคส์ หวุดหวิด 104-102 คะแนน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 28 แพ้ 21 เกม ส่วน ดัลลัส มีสถิติชนะ 30 แพ้ 17 เกม

มิลเลอร์ ชู้ตพลาดอย่างน่าเกลียดในการชู้ตลูกหนแรก แต่หลังจากนั้น มิลเลอร์ ก็เข้าฟอร์ม ชู้ตลงห่วงไปถึง 22 ครั้ง จากการชู้ตทั้งหมด 31 ครั้ง และยิงลูกโทษลงไป 7 จาก 8 หน จบเกมทำได้ถึง 52 แต้ม มากที่สุดในชีวิตการเล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ทั้ง ๆ ที่ปกติ ในฤดูกาลนี้ มิลเลอร์ ทำสกอร์เฉลี่ยแค่ 12.6 แต้มต่อเกม เท่านั้น และเคยทำสูงสุดใน ฤดูกาลนี้ 28 คะแนน โดยสกอร์ 52 แต้มของมิล เลอร์ เกือบจะเท่ากับสถิติของทีมที่เดมอน สตูดาไมร์ เคยทำเอาไว้ 54 คะแนน

นอกจาก มิลเลอร์แล้ว เทรลเบลเซอร์ส ยังได้ ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง ชู้ต 21 แต้ม และ เจอร์รีด เบย์เลสส์ ทำสกอร์ 17 แต้ม ขณะที่ เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดชาวเยอรมันที่เพิ่งถูกเลือกติดทีมออลสตาร์ ชู้ตคนเดียว 28 แต้ม มากที่สุดของดัลลัส และ เจสัน เทอร์รี เสริมอีก 18 คะแนน

ด้าน ออร์แลนโด เมจิค ฟอร์มเฉียบ เปิดบ้านไล่ต้อนชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ขาดลอย 104-86 คะแนน เพิ่มสถิติเป็น ชนะ 31 แพ้ 16 เกม ยึดจ่าฝูงของกลุ่มเซาธ์อีสต์ มาครองได้สำเร็จ ส่วน ฮอว์กส์ ที่อยู่กลุ่มเดียวกัน มีสถิติ ชนะ 30 แพ้ 16 เกม

ผลคู่อื่น นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ 96-106, นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ชนะ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ 109-102 (ต่อเวลาพิเศษ), ไมอามี ฮีต แพ้ มิลวอกี บัคส์ 84-95, ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 103-96

ส่วน เทรซี แม็คเกรดี สตาร์ดังของฮุสตัน ร็อกเกตส์ อาจจะได้ย้ายไปร่วมทีม วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เมื่อมีรายงานว่า ทีมวิซาร์ดส์ และ ร็อกเกตส์ ยังพยายามเจรจาเทรดตัว แม็คเกรดี ให้ทันเส้นตายการเทรดตัวในเดือนนี้อยู่ โดยที่ ร็อกเกตส์ ต้องการตัว คารอน บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง และ แบรนดอน เฮย์วูด เซ็นเตอร์ตัวจริงของวิซาร์ดส์ เป็นการแลกเปลี่ยน

ทั้ง 2 ทีมยังอยู่ช่วงเจรจา โดยร็อกเกตส์ ต้องได้ บัตเลอร์ กับ เฮย์วูด ซึ่งวิซาร์ดส์ ยอมตกลง ทว่ายังติดปัญหาตรงที่ วิซาร์ดส์ ต้องการผู้เล่นตัวสำรองของร็อกเกตส์อีก 1 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น หลุยส์ สโคลา ฟอร์เวิร์ดชาวอาร์เจนไตน์ ทว่า ร็อกเกตส์ ไม่ต้องการจะเสีย ทำให้การเจรจาจึงยังไม่ลุล่วง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook