จุดยืนชัดเจน! "เอ็มบัปเป" ปฏิเสธถ่ายรูปกับทีมชาติฝรั่งเศสเพราะไม่ต้องการโปรโมตสปอนเซอร์

จุดยืนชัดเจน! "เอ็มบัปเป" ปฏิเสธถ่ายรูปกับทีมชาติฝรั่งเศสเพราะไม่ต้องการโปรโมตสปอนเซอร์

จุดยืนชัดเจน! "เอ็มบัปเป" ปฏิเสธถ่ายรูปกับทีมชาติฝรั่งเศสเพราะไม่ต้องการโปรโมตสปอนเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลพรรคนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส มีโปรแกรมลงสนามเล่นเกมยูฟา เนชันส์ ลีก สัปดาห์นี้ ทว่ากลับมีปัญหาก่อนเริ่ม เมื่อซูเปอร์สตาร์กองหน้าอย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป ไม่ต้องการมีส่วนร่วมในการถ่ายภาพกับทีมชาติ สำหรับกิจกรรมตอบแทนสปอนเซอร์ผู้สนับสนุน

ฝรั่งเศส มีคิวลงเตะเจอกับ ออสเตรีย วันที่ 22 กันยายน และ เดนมาร์ก วันที่ 25 กันยายน ซึ่งก่อนเกมบรรดานักเตะที่มาเข้าแคมป์ทีมชาติได้รับแจ้งจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ว่าจะต้องมาร่วมกิจกรรมถ่ายภาพโปรโมตทีม "ตราไก่" ร่วมกับผู้สนับสนุนต่างๆ ที่ให้การหนุนหลังสมาคมทั้งหมด 14 เจ้าด้วยกัน

กระนั้นเอง เอ็มบัปเป กลับแจ้งผ่านตัวแทนของเขาว่าจะไม่ขอมีส่วนร่วมกับกิจกรรมถ่ายรูปนี้ โดยเนื้อหาระบุว่า "เอ็มบัปเป ไม่ต้องการมีส่วนร่วมในกิจกรรมถ่ายภาพตามแผนที่วางไว้ หลังจากที่สมาคมปฏิเสธแก้ไขเรื่องข้อตกลงในการใช้ภาพถ่ายของผู้เล่นกับผู้สนับสนุน ตัวเขารู้สึกเสียใจยิ่งที่ไม่มีการทำข้อตกลงตามที่ต้องการก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก"

ความขัดแย้งนี้สืบเนื่องจากเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 23 ปี ได้แจ้งไปทาง FFF ให้แก้ไขข้อตกลงเรื่องการให้ผู้สนับสนุนนำภาพของนักเตะไปใช้ประโยชน์ทางการค้า ซึ่งที่ผ่านมา มีนักเตะบางคนที่ถูกนำรูปไปใช้โปรโมตสินค้ามากกว่าผู้เล่นคนอื่น และได้ส่วนแบ่งในการใช้ภาพมากกว่าคนอื่นด้วย ซึ่งทาง เอ็มบัปเป คิดว่านักเตะทุกคนควรได้โอกาสและค่าตอบแทนเท่ากัน แต่ทาง FFF กลับเพิกเฉยคำขอนี้
zไม่เพียงเท่านั้น เอ็มบัปเป ยังโกรธเคืองที่อดีตผู้สนับสนุนของทีมชาติอย่าง Winamax บริษัทรับพนันถูกกฏหมายในประเทศ นำภาพชายคนหนึ่งกำลังถอดกางเกงดีใจอยู่ข้างสนามมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ แล้วเขียนแคปชั่นว่า "พ่อของ คิลิยัน เอ็มบัปเป กำลังดีใจที่ลูกชายของเขาทำประตูได้ในเกมกับ แอฟริกาใต้" ซึ่งแม้จะลบไปแล้วแต่เขาก็รู้สึกขุ่นเคืองยิ่งจนตอบกลับไปว่า "การพนันเป็นสิ่งไม่ดี ช่วยให้เกียรติกันด้วย"

ปัจจุบัน ฝรั่งเศส มีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนเช่น KFC, Uber Eats, Coca-Cola โดยรายงานระบุว่า เอ็มบัปเป ไม่ประสงค์มีส่วนร่วมช่วยโปรโมตบริษัทอาหาร-เครื่องดื่มเหล่านี้ รวมถึง Betclic บริษัทรับพนันถูกกฏหมายอีกเจ้าหนึ่ง ที่จ่ายเงินเป็นสปอนเซอร์ให้ FFF จำนวน 8 ล้านยูโร (ประมาณ 336 ล้านบาท) ซึ่งการที่เขาเคยมีปัญหากับบริษัทรับพนันมาก่อน ทำให้เลือกที่จะไม่ถ่ายรูปเพื่อให้บริษัทเหล่านี้นำรูปไปใช้ทางการค้า

กรณีของ เอ็มบัปเป คล้ายคลึงกับตอนที่ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ขยับขวดน้ำอัดลม Coca-Cola ออกจากโต๊ะแถลงข่าวอันลือลั่นในศึกยูโร 2020 ที่ผ่านมา เพราะไม่อยากโปรโมตให้กับสินค้าที่ตัวเองไม่ได้บริโภค และมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ จนกลายเป็นประเด็นโด่งดังไปทั่วโลกในตอนนั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เวลานี้ทีมชาติฝรั่งเศส มีปัญหาให้ชวนกุมขมับเต็มไปหมด ไล่ตั้งแต่ ปอล ป็อกบา กองกลางคนสำคัญของทีม ที่มีเรื่องขัดแย้งนอกสนามกับ มาธิอัส พี่ชาย ซึ่งออกมาแบล็คเมล์น้องตัวเองจนกลายเป็นคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล ขณะที่ โนล เลอ กราท ประธานของ FFF ก็กำลังมีข่าวอื้อฉาวว่าล่วงละเมิดทางเพศและคุกคามพนักงานหญิงในสมาคมหลายรายด้วยกัน ก่อนมาถึงเรื่องของ เอ็มบัปเป เป็นกรณีล่าสุด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จุดยืนชัดเจน! "เอ็มบัปเป" ปฏิเสธถ่ายรูปกับทีมชาติฝรั่งเศสเพราะไม่ต้องการโปรโมตสปอนเซอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook