ล้วงข้อมูล 5 ทีมคู่แข่งร่วมสายของทีมลูกยางสาวไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022

ล้วงข้อมูล 5 ทีมคู่แข่งร่วมสายของทีมลูกยางสาวไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022

ล้วงข้อมูล 5 ทีมคู่แข่งร่วมสายของทีมลูกยางสาวไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 ทีประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

โดยการแข่งขันในรอบแรกทีมนักตบลูกยางสาวไทยจะอยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ เจ้าภาพร่วมโปแลนด์, ตุรกี, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย ซึ่งในวันนี้เราจะไปวิเคราะห์แต่ล่ะทีมที่ทีมชาติไทยจะต้องเจอในรอบแรกกัน

ตุรกี

ตัวแทนจากทวีปยุโรป ที่หลังจากได้ “จิโอวานนี่ กุยเดตติ” เข้ามากุมบังเหียนก็พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบันก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทีมชั้นนำของโลกได้แล้ว จากการที่ลีกวอลเลย์บอลในประเทศตุรกีถูกประเมินว่าเป็น 1 ใน 3 ลีกที่ดีที่สุดของโลก ทำให้มีนักกีฬาระดับโลกหลั่งไหลเข้ามาเล่นในลีก ซึ่งก็เป็นผลดีกับนักกีฬาของตุรกีเองที่จะได้เรียนรู้ และพัฒนาฝีมือกับผู้เล่นระดับนี้ตลอดเวลา

ในรอบแรกของศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ตุรกี ก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ในสาย B  ผู้เล่นที่โดดเด่นของทีมชุดนี้ก็จะเป็น “เซร่าห์ กูเนส” บอลเร็วเจ้าของตำแหน่ง MVP ของลีกตุรกีปีล่าสุด และ “เอบรา คาราคูร์ต” บีหลังหัวชมพูจอมว้าก ที่แฟนวอลเลย์บอลไทยน่าจะจดจำได้เป็นอย่างดีจากการพบกันครั้งล่าสุดในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบไฟนัลส์ ที่คาราคูร์ต นำทีมตุรกี เอาชนะทีมชาติไทยไปได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 3-1 เซ็ต และในรายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ สาวไทยจะต้องเปิดสนามพบกับตุรกี ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน เวลา 18.00 น.

โปแลนด์

หนึ่งในชาติเจ้าภาพร่วม ภายใต้การคุมทีมของ “สเตฟาโน่ ลาวารินี่” โค้ชมากฝีมือชาวอิตาลี ที่คุมทีมเกาหลีใต้ดับฝันสาวไทยในรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2020 และพาทีมเกาหลีใต้จบอันดับ 4 ในโอลิมปิกเมื่อปีที่ผ่านมา โปแลนด์ชุดนี้ก็จะนำทัพมาโดย “โยอันนา โวลอสซ์” มือเซตตัวเก๋า และ “แมกดาเลน่า สตีเซียค” บีหลังร่างโย่ง ที่หายจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าและได้กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง

แต่ในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ทีมโปแลนด์ก็จะไม่มีดาวดังอย่าง มัลวินา สมาเซ็ก ที่ยังคงไม่มีชื่อติดทีมชาติในปีนี้ โปแลนด์เป็นทีมที่นักกีฬามีรูปร่างสูงใหญ่ และเป็นอีกหนึ่งทีมที่ไทยเล่นได้ด้วยยาก จากความแตกต่างของรูปร่าง ล่าสุดที่เจอกันคือ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบแรก ที่ไทยพ่ายไปอย่างหวุดหวิด 2-3 เซ็ต

สำหรับในรายการนี้ ไทย จะพบกับโปแลนด์ ในนัดที่สอง วันพุธที่ 28 กันยายน เวลา 01.30 น. (คืนวันอังคารที่ 27 ก.ย. เวลาตีหนึ่ง สามสิบนาที)

โครเอเชีย

เนื่องจากที่รัสเซียถูกนานาชาติแบนจากเหตุการณ์สงครามรุกรานยูเครน ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ก็ได้ตัดสิทธิ์รัสเซียของจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกเช่นเดียวกัน โดยได้พิจารณาให้โครเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้แทน ในอดีตที่ผ่านมาลูกยางสาวโครแอตได้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาแล้ว 3 ครั้ง ในปี 1998, 2010 และ 2014 โดยผลงานที่ดีที่สุดที่ทำได้คือ อันดับ 6 จากทั้งหมด 16 ทีม 

ในปี 2018 แฟนวอลเลย์บอลหลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินขื่อทีมชาติโครเอเชียมากเท่าไรนัก แต่ต้องบอกว่ามาตรฐานของทีมวอลเลย์บอลหญิงทวีปยุโรปนั้นสูงมาก มีหลายทีมที่ฝีมือใกล้เคียงกัน ทำให้บางทีมยังไม่มีโอกาสได้โชว์ฝีมือในระดับโลกมากนัก ซึ่งโครเอเชียก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ทีมชุดนี้ก็เป็นที่น่าจับตามองพอสมควรจากการที่ได้ “เฟร์ฮัท อัคบาส” โค้ชชื่อดังชาวตุรกีมาคุมทีม โดยอัคบาสผ่านประสบการณ์มากมาย เคยเป็นผู้ช่วยของโค้ชชั้นนำของโลกอย่าง หลาง ผิง, จิโอวานนี่ กุยเดตติ มาก่อน ในส่วนของตัวผู้เล่นเด่นๆ ก็จะมี “ซาแมนทา ฟาบริซ” บีหลังมากประสบการณ์ ที่ผ่านลีกชั้นนำอย่างตุรกี และรัสเซียมาแล้ว โดยทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมลงสนามพบกับโครเอเชีย ในวันพุธที่ 28 กันยายน เวลา 19.00 น.

เกาหลีใต้

อีกหนึ่งคู่รักคู่แค้นของทีมชาติไทย หนึ่งในตัวแทนจากทวีปเอเชีย ที่กำลังอยู่ในช่วงถ่ายเลือด อย่างที่เราทราบดีกันว่าหลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกครั้งล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา 3 หัวใจหลักของทีมชาติเกาหลีใต้อย่าง คิม ยอง คยอน, หยาง โฮจิน และคิม ซูจี ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ เมื่อรวมถึงปัญหาเรื่องอื้อฉาวของ 2 แฝด ลี ดายองและลี แจยอง

ในปีนี้เกาหลีใต้ยังประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บจนต้องสับเปลี่ยนตัวผู้เล่นไปมาอีกมากมาย จนทำให้ผลงานในศึกเนชั่นส์ ลีก นั้นย่ำแย่จนแพ้รวด 12 นัด เก็บมาได้เพียงแค่ 3 เซ็ต ทำให้โค้ชคนใหม่ของทีม “เซซ่าร์ เฮอร์นันเดส กอนซาเลส” อยู่ในความกดดันอย่างหนักที่จะต้องสร้างผลงานในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ให้ดี เพราะถ้าหากว่าเกาหลีใต้แพ้รวดอีก อาจจะทำให้อันดับโลกหลุดไปต่ำกว่าอันดับที่ 24 ซึ่งจะส่งผลให้เกาหลีใต้หมดสิทธิ์ในการคัดเลือกไปโอลิมปิก 2024 ในทันที ก็คงเป็นงานหนักของกัปตันทีมคนใหม่ “พัค จองอา” อย่างแน่นอน

ในส่วนของผลการพบกันครั้งล่าสุด ไทย เอาชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซ็ต ในรายการเนชั่นส์ ลีก 2022 โดยในศึกชิงแชมป์โลกทั้งคู่จะลงสนามพบกันในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน เวลา 19.00 น.

สาธารณรัฐโดมินิกัน

ตัวแทนจากทวีปอเมริกาเหนือ, กลาง และกลุ่มประเทศแคริบเบียน (NORCECA) สาธารณรัฐโดมินิกัน ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ในฐานะแชมป์ของโซน NORCECA โดมินิกัน ถือว่าเป็นทีมขาประจำของการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลก ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเกือบทุกรายการ

 ผู้เล่นของโดมินิกัน มีความโดดเด่นด้วยรูปร่างและกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ตีหนัก เป็นจุดเด่นของทีมนี้ โดยในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ น่าจับตามองรายชื่อผู้เล่นของโดมินิกันเป็นอย่างมาก ผู้เล่นมากประสบการณ์หลายคน ได้กลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น “เบธาเนีย เดอ ลาครูซ” หัวเสาระดับตำนานของทีม และ “เบรนด้า คาสตินโญ่” สุดยอดตัวรับอิสระอีกคนหนึ่งของโลก โดมินิกันเป็นอีกหนึ่งทีม ที่สร้างปัญหาให้กับทีมชาติไทยทุกครั้งที่ลงสนามพบกัน

โดยการพบกันครั้งล่าสุดในรายการวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 สาวไทย ก็พ่ายไป 1-3 เซ็ต ส่วนในรายการนี้ ไทย จะพบกับโดมินิกัน เป็นนัดสุดท้ายของรอบแรก ในวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 19.00 น.

อัลบั้มภาพ 83 ภาพ

อัลบั้มภาพ 83 ภาพ ของ ล้วงข้อมูล 5 ทีมคู่แข่งร่วมสายของทีมลูกยางสาวไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook