เทียบฟอร์มจะจะ! "เพชรมรกต vs ตะวันฉาย" ก่อนฉะเดือด 29 ก.ย.นี้

เทียบฟอร์มจะจะ! "เพชรมรกต vs ตะวันฉาย" ก่อนฉะเดือด 29 ก.ย.นี้

เทียบฟอร์มจะจะ! "เพชรมรกต vs ตะวันฉาย" ก่อนฉะเดือด 29 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับศึกสายเลือดมวยไทยวิกแตกระหว่าง "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" และ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) เป็นเดิมพัน

โดยก่อนที่จะทั้งคู่ฉะกันในฐานะคู่เอกของศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย ที่จะถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.นี้ เราจะพาไปดูการเปรียบเทียบสถิติด้านต่างของทั้งคู่ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบกว่ากัน

ความสด

ด้านแชมป์โลก ONE "เพชรมรกต" ปีนี้อายุ 28 ปี ขณะที่ผู้ท้าชิง "ตะวันฉาย" เพิ่งจะอายุ 23 ปี แน่นอนว่าผู้ท้าชิงสดกว่า แต่ เพชรมรกต ก็ใช่ว่าจะยอมให้บดง่ายๆ เพราะเขาก็ขึ้นชื่อเรื่องความความอึดและความแข็งแกร่งที่ทำให้คู่แข่งลำบากใจมานักต่อนัก
aประสบการณ์

ด้าน "เพชรมรกต" ถือว่าเป็นต่อเรื่องประสบการณ์การชกมามากมายทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 200 ไฟต์ โดยผ่านสังเวียน ONE มาถึง 11 ไฟต์ ขณะที่ "ตะวันฉาย" ผ่านการชกมา 160 ไฟต์ และเพิ่งเข้ามาชกใน ONE ได้เพียง 4 ไฟต์ โดยเพิ่งขยับน้ำหนักมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตอย่างเต็มตัวได้เพียงไฟต์เดียวเท่านั้น

อัตราการปิดเกมใน ONE

ทั้งคู่ผ่านศึกมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ โดย "เพชรมรกต" สั่งสมสถิติรวมชนะ 165 ไฟต์ตลอดเส้นทางอาชีพ ขณะที่ "ตะวันฉาย" พกสถิติรวมชนะ 127 ครั้งขึ้นสังเวียนครั้งนี้ ส่วนใน ONE "เพชรมรกต" เก็บแต้มชัยได้ 8 ครั้ง โดยเป็นการปิดเกมแบบไม่ครบยก 4 ครั้ง มีอัตราการปิดเกมอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ฝ่าย "ตะวันฉาย" คว้าชัยมาได้ 3 ครั้ง โดยเป็นการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้ทั้งหมด เท่ากับมีอัตราการปิดเกมไม่ครบยกเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์
xแฟนๆสามารถติดตามชมบทสรุปของศึกสายเลือดมวยไทยคู่หยุดโลกนี้ได้ในศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย ถ่ายทอดสดวันพฤหัสฯ ที่ 29 ก.ย. 65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17:00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21:30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook