ชิงที่ 3 ก็สำคัญ! "มาโน่" ยันช้างศึกขาดแค่ "ชนาธิป" พร้อมขอกำลังใจแฟนบอลอีกนัด

ชิงที่ 3 ก็สำคัญ! "มาโน่" ยันช้างศึกขาดแค่ "ชนาธิป" พร้อมขอกำลังใจแฟนบอลอีกนัด

ชิงที่ 3 ก็สำคัญ! "มาโน่" ยันช้างศึกขาดแค่ "ชนาธิป" พร้อมขอกำลังใจแฟนบอลอีกนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 13:00 น. ณ ห้องแถลงข่าวสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน รองกัปตันทีม

"อาการบาดเจ็บของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากที่ได้ตรวจอย่างละเอียดแล้วเป็นอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ต้องพัก 3-4 สัปดาห์ และตอนนี้ได้เดินทางกลับไปญี่ปุ่นเพื่อเตรียมรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" มาโน่ กล่าว
dd"ส่วนเรื่องในโซเชียลมีเดีย จริงๆไม่ได้มีอะไรมาก แค่ต้องการอธิบายสาเหตุของการแข่งขันว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเข้าใจดีว่าแฟนบอลผิดหวัง เพราะตัวเองและนักเตะก็ผิดหวังเช่นกัน"

"แฟนบอลทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ทีมได้เมื่อแพ้ แต่ผมแค่อยากอธิบายการตัดสินใจต่างๆที่เกิดขึ้นในเกม ถ้าแฟนบอลวิจารณ์เรื่องเกมการเล่น ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากล้ำเส้น ไปพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริง เช่นเรื่องของการเข้าแคมป์, นักเตะไม่มีระเบียบวินัยทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อันนี้ดูไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่ และอยากจะออกมาปกป้องทีม"

"เรามีการเตรียมแผนการเล่นของเรา แต่คู่แข่งเองก็มีแผนการเล่นของพวกเขาเช่นกัน เมื่อมันไม่เป็นไปตามแผน เราก็ต้องแก้ไขกันในสนาม ซึ่งเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ในฟุตบอล แต่เกมกับตรินิแดดฯ ก็พร้อมจะกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง"
sd"(เกมกับ ตรินิแดดฯ) ด้วยความที่ ตรินิแดดฯ เองก็แพ้นัดแรกมา จึงอาจจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหรือทดสอบทีม ดังนั้นจะต้องเตรียมแผนเอาไว้รับมือหลายทาง อย่างไรก็ตาม ตรินิแดดฯ เป็นทีมที่มีร่างกายแข็งแกร่ง ผู้เล่นตัวใหญ่ และเล่นอยู่ในสโมสรที่ดี อันดับโลกสูงกว่าไทย จึงเป็นบททดสอบที่ดี"

"เราอยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อตอบแทนแฟนฟุตบอลที่ให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด พวกเขาสมควรได้รับผลการแข่งขันที่ดี และผมเชื่อว่าทีมชาติไทยมีคุณภาพพอที่จะเอาชนะได้"

"นัดนี้เป็นโอกาสดีที่ไทยจะได้ทดสอบผู้เล่นดาวรุ่งและหน้าใหม่ที่เรียกมาติดทีมหลายคนเช่นกัน เพื่อให้พิสูจน์ตัวเองในระดับทีมชาติ มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนที่ถูกส่งลงสนามไปจะยังทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม"
bbด้าน ธีราทร บุญมาทัน รองกัปตันทีม กล่าวว่า "ต้องฝากแฟนบอลให้ช่วยกันเข้ามาเชียร์ ถึงแม้ว่าจะเป็นการชิงอันดับ 3 แต่มันก็เป็นรายการสำคัญของทีมชาติไทย แน่นอนว่าเราผิดหวังที่ไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศ แต่ชิงอันดับ 3 ก็ยังสำคัญอยู่ อยากให้ช่วยเข้ามาให้กำลังใจนักเตะกัน"

"หลังจากที่กัปตันตัวจริงอย่าง เจ ไม่อยู่ ผมกับ พี่โน๊ต (จักรพันธ์ แก้วพรม) และ พี่ตั๊ก​ (สุมัญญา ปุริสาย) ที่เป็นซีเนียร์ ก็พยายามจะคุยกับทีม ปลุกกำลังใจขึ้นมา เรารู้ว่านัดแรกมันเป็นเกมที่พลาดไม่ได้ แต่เมื่อพลาดไปแล้วก็ต้องว่ากันที่นัดต่อไป ทุกคนต้องโฟกัสกับการชิงอันดับ 3 ทุกคนรู้ว่าขาดอะไร ต้องเติมตรงไหน เชื่อว่าช่วงเวลาที่เหลือจะมีความมุ่งมั่น ตั้งใจกันมากขึ้น"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ของฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬา สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17:30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook