"เรอัล มาดริด & บูร์กอส" : 2 ทีมที่สร้างสถิติสวยงามในลีกสเปน

"เรอัล มาดริด & บูร์กอส" : 2 ทีมที่สร้างสถิติสวยงามในลีกสเปน

"เรอัล มาดริด & บูร์กอส" : 2 ทีมที่สร้างสถิติสวยงามในลีกสเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลสเปน ทั้งลีกสูงสุด และลีกดิวิชั่น 2 ในฤดูกาล 2022/23 ผ่านไปแล้วลีกละ 6 นัด มีอยู่ 2 ทีมที่สร้างสถิติที่โดดเด่นเหนือกว่าสโมสรอื่นๆในทวีปยุโรป คือ เรอัล มาดริด และ บูร์กอส

"ราชันชุดขาว" เก็บชัยชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ทุกนัด

เรอัล มาดริด เป็นสโมสรเดียวที่เก็บชัยชนะครบทุกนัด ทั้งในลีกสูงสุด และถ้วยยุโรป เริ่มจากยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่เอาชนะ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2-0 คว้าโทรฟี่เป็นสมัยที่ 5
sส่วนในลาลีกา ออกสตาร์ทซีซั่นด้วยชัยชนะทั้ง 6 นัด ได้แก่ อัลเมเรีย (2-1), เซลต้า บีโก้ (4-1), เอสปันญ่อล (3-1), เรอัล เบติส (2-1), เรอัล มายอร์ก้า (4-1) และ แอตเลติโก้ มาดริด (2-1)

เท่านั้นยังไม่พอ "ราชันชุดขาว" ยังเริ่มต้นเส้นทางรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเก็บ 6 คะแนนเต็มแบบคลีนชีต โดยชนะ กลาสโกว์ เซลติก  3-0 และชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0

ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ เก็บชัยชนะแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ในลาลีกายังเสียประตูทุกนัด นัดละ 1 ประตู อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เกมรุกยังคงความเฉียบคมอยู่ตลอดเวลา


"บลังกิเนกรอส" ทีมเดียวในลีกอาชีพที่คลีนชีตทุกนัด

บูร์กอส เป็นสโมสรเดียวในลีกระดับอาชีพทั้งดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 จาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (สเปน, อังกฤษ, เยอรมนี, อิตาลี และ ฝรั่งเศส) ที่ยังไม่เสียประตูเลยนับตั้งแต่เปิดซีซั่นมาแล้ว 6 นัด
v6 นัดแรกของ บูร์กอส เอาชนะ มาลาก้า และ การ์ตาเยน่า นัดละ 1-0 ส่วนอีก 4 นัดที่เหลือ จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทั้งหมด ในการพบกับ อัลบาเซเต้, สปอร์ติ้ง กิฆอน, เรอัล โอเบียโด้ และ เลกาเนส

เบื้องหลังความเหนียวแน่นในเกมรับ ที่ทำให้ "บลังกิเนกรอส" อยู่ในอันดับ 6 ของตารางในเวลานี้ คือ โฆเซ่ อันโตนิโอ กาโร่ ผู้รักษาประตู พร้อมกับคู่เซ็นเตอร์แบ็กทั้ง ไอตอร์ กอร์โดบา และ เกรโก้ เซียร์ร่า

ในแมตช์ต่อไปที่จะพบกับ เลบันเต้ ทีมของกุนซือ ฆูเลียน กาเยโร่ มีลุ้นทำสถิติไม่เสียประตู 7 นัดติดต่อกัน สูงสุดเทียบเท่ากับ ราซิ่ง ซานตานเดร์ ที่เคยทำไว้ช่วงออกสตาร์ทลีกรองเมื่อซีซั่น 1972/73

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook