แก่แล้วไง?! "บุฟฟอน" เผยเหตุที่ยังไม่เลิกเล่นแม้อายุใกล้ครบ 45 ปี

แก่แล้วไง?! "บุฟฟอน" เผยเหตุที่ยังไม่เลิกเล่นแม้อายุใกล้ครบ 45 ปี

แก่แล้วไง?! "บุฟฟอน" เผยเหตุที่ยังไม่เลิกเล่นแม้อายุใกล้ครบ 45 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานลุยจิ บุฟฟอน ตำนานนายทวารทีมชาติอิตาลีของ ปาร์มา ระบุถึงเหตุผลการยังคงลงเล่นฟุตบอลอาชีพของตนเองต่อไป แม้ว่าจะมีอายุมากถึง 44 ปีแล้วก็ตาม

"จิจี้" กลายเป็นหนึ่งในตำนานของทีมชาติรวมถึงกับ ยูเวนตุส ซึ่งเขาลงเล่นกับทีมนานถึง 25 ปีตลอด 2 ช่วงเวลา ก่อนจะออกไปหาประสบการณ์ใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยล่าสุด เขายังคงลงเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไปกับ ปาร์มา สโมสรแรกในชีวิตของเขาซึ่งอยู่ในระดับเซเรีย บี ในเวลานี้ และยังคงไม่คิดจะเลิกเล่นในเวลานี้ทั้งที่ในเดือนมกราคม เขาจะมีอายุครบ 45 ปี

"ผมสามารถลงเล่นต่อไปด้วยหลากหลายเหตุผล เพราะผมยังคงรู้สึกแข็งแรง และยังรู้สึกเต็มไปด้วยการอยากลงเล่น ผมยังคงรู้สึกอย่างตัวเองกำลังอยู่ในช่วงที่ดีของตัวเอง แม้ว่าด้วยวัยผมจะสามารถเลิกเล่นเมื่อไรก็ได้แล้วตามที่ผมต้องการ ดังนั้น ผมคือคนที่ควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดของผมเอง แต่สำหรับผม ทุกการเลือกจะมาพร้อมกับเหตุผลสนับสนุนเสมอ"

"การกลับมาเล่นกับ ปาร์มา เพราะผมมีความสุขที่ได้เห็นแฟนบอลภูมิใจกับการได้เห็นผมสวมเสื้อของจัลโลบลูอีกครั้ง แน่นอนในชีวิตผมผ่านอะไรมากมาย คว้าแชมป์มาจำนวนมาก แต่ก็พลาดไปหลายครั้งในเวลาเดียวกัน ผมมีความสุขเสมอที่ได้แชมป์ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จกับสิ่งที่แฟนบอลมอบให้กับผม ผมไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ ไม่ต้องมีการคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 8 ครั้ง เพื่อบอกว่าผมดีอย่างไร ผมเก่งแค่ไหน ต่อให้ไม่ได้แชมป์ ผมก็รู้ว่าคุณค่าของผมอยู่ที่ไหน"

"ผมมักใช้เสียงวิจารณ์เป็นน้ำมันในการขับเคลื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอายุมากขึ้น ตอนวัยรุ่น ส่วนมากเราจะเจ็บปวดและขมขื่นกับเรื่องแบบนี้ แต่ตอนนี้เหรอ? ผมอยากได้มันมาก และจะจดมันเอาไว้ด้วยว่าใครที่มันเขียนคำวิจารณ์เหล่านั้นถึงผม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook