SCOOP : ชนะมาแล้วทุกทีม! เจาะ 4 คู่แข่งวอลเลย์บอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์โลก รอบ 2

SCOOP : ชนะมาแล้วทุกทีม! เจาะ 4 คู่แข่งวอลเลย์บอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์โลก รอบ 2

SCOOP : ชนะมาแล้วทุกทีม! เจาะ 4 คู่แข่งวอลเลย์บอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์โลก รอบ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงเเชมป์โลก 2022 เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยโปรเเกรมนัดเเรกของรอบที่ 2 จะออกสตาร์ทกันในวันที่ 4 ตุลาคม เเต่ว่าจะมีการย้ายสนามเเข่งขันจากในรอบเเรก เริ่มจากที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ จะย้ายไปเล่นกันที่ เมืองร็อตเธอร์ดัม ส่วนในประเทศโปแลนด์ จะย้ายไปเล่นกันที่ เมืองวูดซ์

 "ไฮไลท์สำคัญ" คงหนีไม่พ้นการผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ตามเป้าหมายของ "ทีมตบลูกยางสาวไทย" เเต่ที่ต้องชื่นชมเเละยกย่องเป็นพิเศษคือเรื่องของผลงานเเละฟอร์มการเล่น เพราะว่าในรอบเเรกที่ผ่านมา "ตบสาวไทย" พลาดท่าพ่ายไปเพียงเเค่ 1 เกมเท่านั้น(เเพ้ โปแลนด์) รวมทั้งยังเอาชนะ 2 คู่เเข่งสุดแกร่งอย่าง ตุรกี เเละ โดมินิกัน ได้สำเร็จเป็นครั้งเเรกในรอบหลายปี

การเเข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเเบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม เเละเล่นเเบบพบกันหมดเหมือนในรอบเเรก เเต่ว่าทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกันทั้งหมด 4 ทีมจะไม่ต้องเเข่งกันอีกรอบ โดยตามกฏระบุว่าให้นำผลการเเข่งขันจากรอบที่ผ่านมาในเข้าไปในตารางคะเเนนได้เลย อธิบายง่ายๆคือทุกทีมจะเล่นเพียงเเค่ 4 นัดเท่านั้น นั่นก็คือการพบกับคู่เเข่งอีก 4 ทีมที่มาจากกลุ่มอื่น 

ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาพร้อมกับ โปเเลนด์, โดมินิกัน เเละ "เเชมป์กลุ่มบี" ตุรกี ถูกวางให้อยู่ร่วมสายเดียวกับ 4 ทีมจากกลุ่มซี ประกอบด้วย "เเชมป์กลุ่ม" เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, เเคนาดา เเละ เยอรมัน โดยจากผลงานที่ยอดเยี่ยมของ "ตบสาวไทย" ในรอบเเบ่งกลุ่ม(เเพ้เเค่ 1 นัด) ส่งผลให้คะเเนนเเละสถิติที่ติดตัวมาดีกว่าหลายๆทีม เเละเป็นไปได้ว่า ทีมชาติไทย จะสามารถผ่านเข้าสู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ หากว่าเก็บชัยชนะได้อย่างน้อย 2 เกม  

แคนาดา

โปรเเกรมนัดเเรก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเเคนาดา ในวันที่ 4 ตุลาคม โดยสถิติที่ผ่านมาเคยเจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง "ตบสาวไทย" เป็นฝ่ายเอาชนะไปทั้งหมด ซึ่งในการพบกัน 2 ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นบนเวที "เนชั่นส์ ลีก" ในปี 2021 เเละ 2022 เเต่ว่าในการพบกันครั้งนี้จะไม่สามารถประมาท ทีมชาติเเคนาดา ได้เลยเเม้เเต่นิดเดียว 

แคนาดา เล่นได้เเข็งเเกร่งขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ในรอบที่ผ่านมาเอาชนะได้ทั้ง บัลเเกเรีย เเละ เยอรมัน จนเบียดขึ้นมาจบเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนผู้เล่นที่เป็นกำลังหลักของทีมคือ คิเอร่า ฟาน ริค ดาวตบวัย 23 ปี ล่าสุดทำไปแล้ว 87 คะเเนน มากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ในทัวร์นาเมนต์ เเละยังเป็นผู้เล่นที่ทำเเต้มจากการรุกได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของรายการ(84 คะเเนน)        

เยอรมนี

โปรเเกรมนัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเยอรมัน ในวันที่ 5 ตุลาคม สถิติที่ผ่านมาเคยเจอกัน 13 ครั้ง "ตบสาวไทย" เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 5 ครั้ง เเต่ต้องยอมรับว่าในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา ทีมชาติเยอรมัน ไม่เเข็งเเกร่งเหมือนก่อน โดยนับตั้งเเต่ที่ โจวานนี่ กุยเด็ตติ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียน ตัดสินใจอำลาทีมไปเมื่อปี 2015  ผลงานของพวกเขาก็ตกลงมาเรื่อยๆ

ฟอร์มการเล่นของ เยอรมัน ยังไม่ค่อยสม่ำเสมอมากนักในรอบที่ผ่านมา ผู้เล่นตัวหลักส่วนใหญ่อายุค่อนข้างน้อย ไม่ว่าจะเป็น ฮันน่า ออร์ธมันน์(23 ปี), มารี โชล์เซล(25 ปี), คามิลล่า ไวต์เซล(22 ปี) หรือเเม้เเต่ ลีน่า อัลส์ไมเออร์(22 ปี) ทีเด็ดของทีมชุดนี้่น่าจะอยู่ที่ โค้ชชาวเบลเยียม วิตัล เฮย์เน่น เพราะถือว่าเป็นคนที่มีประสบการณ์โชกโชน รวมทั้งยังเคยคว้า "เเชมป์โลก" มาเเล้วเมื่อปี 2018 ในประเภททีมชายกับ โปแลนด์

เซอร์เบีย

โปรเเกรมนัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในวันที่ 7 ตุลาคม สถิติที่ผ่านมาเคยพบกัน 13 ครั้ง "ตบสาวไทย" เป็นรองเล็กน้อยชนะไป 6 ครั้ง เเต่ว่าเกมล่าสุดในศึก "เนชั่นส์ ลีก 2022" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายเอาชนะไป 3-2 เซต ก่อนที่สุดท้าย ทีมชาติเซอร์เบีย จะจบเป็นอันดับที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์

ณ เวลานี้ เซอร์เบีย เป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดร่วมกับ อิตาลี โดยสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้หมดทั้ง 5 นัด ผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่าง ทิยาน่า บอสโควิช กลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังจากไม่มีชื่อใน "เนชั่นส์ ลีก" โดยล่าสุดทำไป 25 คะเเนน ในเกมที่ต้อนเอาชนะ "เเชมป์โอลิมปิกฯ" สหรัฐอเมริกา เเบบขาดลอย 3-0 เซต เเละรวมทั้งหมดในรอบเเรก บอสโควิช เก็บไปทั้งสิ้น 94 คะเเนน จากการลงสนาม 4 นัด(ไม่ได้ลงในเกมกับ คาซัคสถาน) มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของรายการ

สหรัฐฯ

โปรเเกรมนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา สถิติที่ผ่านมา "ตบสาวไทย" เอาชนะได้เพียงเเค่ครั้งเดียวเท่านั้นในประวัติศาสตร์ด้วยสกอร์ 3-2 เซต โดยเกมดังกล่าวเกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานครฯ ในการเเข่งขัน "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2009 เเละหนึ่งเดียวของ "ตบสาวไทย" ที่หลงเหลือจากมาจนถึงชุดปัจจุบันคือ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ซึ่งในตอนนั้นทำหน้าที่เป็น ผู้ช่วยของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร   

สหรัฐฯ อาจมีการเปลี่ยนเเปลงทีมไปพอสมควรหลังจากคว้าเเชมป์ "โอลิมปิกฯ" เเต่ว่าสุดท้ายเเล้ว สหรัฐฯ ก็ยังเป็นทีมที่มาตรฐานสูงเเละสามารถเอาชนะได้ทุกทีมเหมือนเดิม อยู่ที่ว่าในวันนั้นๆพวกเขาจะเล่นได้ดีมากน้อยเเค่ไหนเท่านั้นเอง

โดยผู้เล่นคนสำคัญของทีมชุดนี้คือ 6 ตัวหลักจากชุดเเชมป์ "โตเกียวเกมส์" ประกอบด้วย แอนเดรีย ดรูวส์, เคลซีย์ โรบินสัน, ฮาเลห์ วอชิงตัน, จอร์ดีน โพลเตอร์, จัสทีน หว่อง เเละ ชิอาก้า อ็อกโบกู

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ SCOOP : ชนะมาแล้วทุกทีม! เจาะ 4 คู่แข่งวอลเลย์บอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์โลก รอบ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook