''ยกเหล็ก''พัฒนาระบบแข่งสู่สากล

''ยกเหล็ก''พัฒนาระบบแข่งสู่สากล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมยกน้ำหนักฯ เตรียมวางมาตร ฐานการแข่งขันยกน้ำหนักรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยใหม่ ในทุกประเภท ตั้งแต่ยุวชน, เยาวชน เรื่อยไปจนถึงระดับประชาชน ให้เข้าหลักสากล โดยจะกำหนดให้นักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันทุกคน ต้องเป็นสมาชิกของสโมสร ซึ่งขึ้นทะเบียนกับสมาคมยกน้ำหนักฯ อยู่ก่อนแล้ว และสโมสรต้นสังกัด จะต้องส่งรายชื่อนักกีฬามาขึ้นทะเบียนที่สมาคมก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 180 วัน (6 เดือน) ยกเว้นนักกีฬาใหม่ ที่ไม่เคยแข่งขัน ซึ่งระเบียบดังกล่าว จะกำหนดใช้เป็นครั้งแรก ในปี 2553

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เพื่อความสวยงาม และเป็นระเบียบ จะกำหนดให้สโมสรสมาชิก จัดทำธงประจำสโมสร อย่างน้อยสโมสรละ 2 ธง ขนาดกว้าง 80 ซม. ยาว 120 ซม. โดยจะต้องส่งเอกสารกำกับธง อาทิ จำนวนสีที่ใช้ในผืนธง และความหมาย คำเรียกชื่อธง ฯลฯ มายังสมาคมยกน้ำหนักฯ ภายในวันที่ 19 เม.ย.นี้ โดยการจัดทำต้องมีความประณีต หากไม่เหมาะสม สมาคมยกน้ำหนักฯ มีสิทธิระงับการใช้ และให้จัดทำขึ้นใหม่

ผมเชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้การดำเนินงาน รวมถึงการควบคุมดูแลเป็นไปอย่างมีระเบียบ และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะมีการเพิ่มมาตรฐาน การตรวจหาสารต้องห้ามให้มีความเข้มข้นอย่างจริงจัง เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันระดับชิงชนะเลิศประเทศไทยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ สมาคมยกน้ำหนักฯ ได้กำหนด จัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 ประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ครั้งที่ 4 และประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 8 แล้ว โดยจะจัดให้มีขึ้นระหว่าง 2-10 พ.ค. ที่ จ.นครสวรรค์ ส่วนการแข่งขันประเภทเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นระหว่าง 25-29 ต.ค. ที่ จ.นครราชสีมา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook