''แวฮามะ''เจอเล่ห์ยุ่นให้ตากลมหนาว

''แวฮามะ''เจอเล่ห์ยุ่นให้ตากลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก่อนลงซ้อมโชว์สื่อแชมป์โลกไทยกร้าวขอดับฝัน''คาเมดะ''

กานต์ พึ่งกัน ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหวศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิง แดงยิม นักชกขวัญใจชาวไทย เจ้าของแชมป์โลก กับ ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่น ที่โกเบ เวิลด์ เมโมเรียล ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 ก.พ. นี้ ซึ่งช่อง 3 ถ่ายทอดสดเวลา 18.30 น. ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ในช่วงเช้าแชมป์โลกชาวไทยได้ลงซ้อมเบา ๆ ที่บริเวณรอบ ๆ โรงแรม จากนั้นตอนบ่ายได้เดินทางไปเปิดการซ้อมโชว์ต่อสื่อมวลชนเมืองอาทิตย์อุทัยอย่างเป็นทางการ ที่ไฮราดะ ยิมเนเซียม ในย่านคูมิโนเอะ โคเอ็ง ของเมืองโอซากา

บรรยากาศในช่วงที่เดินทางไปถึงโรงยิมเนเซียม ปรากฏว่า ขลุกขลักเล็กน้อย เพราะทางญี่ปุ่นยังไม่ได้เปิดให้เข้าไปโรงยิมทันที ทำให้ แวฮามะ และคณะต้องยืนรออยู่ข้างนอกท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บแค่ราว 3-4 องศาถึงราว 15 นาที นอกจากนั้น เมื่อเข้าไปในโรงยิมยังไม่มีการเตรียมความพร้อมใด ๆ ให้เลย ทั้งฮีตเตอร์ก็ยังไม่ได้เปิดเตรียมไว้ให้ และอุปกรณ์การซ้อมก็ไม่พร้อม ทำให้ทางทีมงานต้องใส่เสื้อหนาวให้ เด่นเก้าแสน ในระหว่างรอ และเมื่อเข้าโรงยิมได้ก็ต้องเสียเวลาตระเตรียมอุปกรณ์อยู่พักใหญ่กว่าจะได้ลงนวม

สำหรับการซ้อมโชว์ครั้งนี้ เด่นเก้าแสน เริ่มต้นด้วยการกระโดดเชือกเพื่อเรียกเหงื่อราว 20 นาที ต่อด้วยการชกลม และลงนวมซ้อมกับ ดุรงค์ อพอลโล สวัสดี วรสิงห์ เทรนเนอร์คู่ใจถึง 4 ยก โดยมี เขาทราย แกแล็คซี เทรนเนอร์อีกคน คอยจับเวลา โดยตลอดการซ้อมแชมป์โลกชาวไทย ได้โชว์การออกหมัดที่รวดเร็ว และรุนแรง ทำเอา ดุรงค์ อพอลโล ที่เป็นคนล่อเป้าถึงกับทำเป้าหลุดมือ และเซถลาหลายครั้ง ขณะที่ เอี้ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ทายาท แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการแชมป์โลก เปิดเผยว่า พอใจกับการลงนวมวันนี้มาก เพราะเห็นได้ชัดว่า เด่นเก้าแสน ฟิตมาก และพร้อมเต็มที่สำหรับการชกครั้งนี้

หลังจากลงนวมโชว์ ซึ่งใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ได้มีสื่อญี่ปุ่นเข้ามารุมสัมภาษณ์ เด่นเก้าแสน เป็นจำนวนมาก โดยคำถาม ส่วนใหญ่ยังคงเป็นเรื่องความพร้อม, ความมั่นใจ และความฟิต ซึ่งแชมป์โลกชาวไทย ก็ยังยืนยันคำเดิมว่ามาคราวนี้พร้อมเต็มที่ และฟิตมากกว่าครั้งที่แล้ว ทำให้มั่นใจเต็มร้อยว่าจะป้องกันแชมป์ได้แน่นอน และถ้าหากมีโอกาสก็จะพยายามหาทางน็อกให้ได้

เด่นเก้าแสน ยังประกาศกร้าวถึง คาเมดะ ผ่านสื่อยุ่นด้วยว่า เข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้เป็นของตน ตนจึงไม่มีทางปล่อยให้หลุดมือไปง่าย ๆ แน่ ใครที่คิดจะมาท้าชิงจึงต้องใช้ฝีมือมาชิงเอาไปเอง และเรื่องที่ ไดกิ ประกาศกว่า จะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นพี่น้องที่คว้าแชมป์โลกรุ่นเดียวกัน คู่กับ โกกิ คาเมดะ พี่ชาย ที่เป็นแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต ของสภามวยโลก (WBC) นั้น ตนก็ขอเป็นคนหยุดไม่ให้ประวัติศาสตร์ครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยตัวเอง

นอกจากนั้น บรรดาสื่อญี่ปุ่นยังฮือฮากันยกใหญ่ด้วย เมื่อทราบว่า เด่นเก้าแสน มักจะเดินทางไปรับประทานเนื้อย่างที่ร้านประจำอยู่เสมอหลังจากการซ้อมทุกครั้ง เนื่องจากคิดว่า แชมป์โลกชาวไทยคุมน้ำหนักอยู่ ทำให้ทานอะไรมากไม่ได้ โดยเฉพาะอาหาร หนัก ๆ อย่างเนื้อย่าง แต่ แวฮามะ ก็ยืนยันว่า ตอนนี้ น้ำหนักไม่ใช่ปัญหา และจะลดทันวันชกแน่นอน ทำให้กินได้เต็มที่ไม่ต้องกังวลอะไรมาก โดยน้ำหนักของ เด่นเก้าแสน ที่ชั่งล่าสุด อยู่ที่ 116 ปอนด์ เกินพิกัดอยู่ 4 ปอนด์ ซึ่งทางเทรนเนอร์ และเจ้าตัวมั่นใจว่าจะลดทันวันชั่งน้ำหนักได้แน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook