ไทยรับเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์บิลเลียดเอเซีย

ไทยรับเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์บิลเลียดเอเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย(ACBS) เปิดเผยว่า บอร์ดบริหารเอซีบีเอส ได้มีการประชุม อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 1 ที่โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ ได้ข้อสรุปสำคัญ คือ การดวลคิวชิงแชมป์เอเชียปีนี้ ที่ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพ ที่จังหวัดจันทบุรี วันที่ 8-15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถือว่า เป็นศึกใหญ่ เพราะจะมีนักกีฬา ที่ได้สิทธิ์เล่นอาชีพโลก ถึง 2 ที่นั่งด้วยกัน

"ศึกนี้ จะมีการดวลคิวกัน ด้วยการมีนักสอยคิว จากทั่วเอเชีย มาร่วมแข่งกว่าครึ่งร้อย จากทั้งหมด 20 กว่าชาติ เนื่องจาก เกมนี้สำคัญมาก กับการพัฒนาวงการสนุกเกอร์เอเชีย เพราะจะมีผู้ที่ได้สิทธิ์ ไปแข่งอาชีพโลกปีหน้า ถึง 2 คนด้วยกัน พร้อมกันนี้ เจ้าภาพได้เตรียมสถานที่แข่งขัน ซึ่งดีมากคือ มณีจันทร์ รีสอร์ท และจะนำนักกีฬาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของจังหวัด บ่อพลอย และรับประทานผลไม้ อันเลื่องชื่อสด ๆ จากต้น"

ประธานคิวเอเชีย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสำคัญอย่างมาก ก็คือการเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฯคนใหม่ ซึ่งผมได้ทำงานครบวาระ 2 ปีแล้ว ตอนนี้ ชาติสมาชิกต่าง ๆ ก็เห็นพ้องต้องกันว่า จะให้ผมนั่งในตำแหน่งนี้ต่อไป เนื่องจาก ผลงานที่ผ่านมา รวมไปถึงจะมีการแข่งขันสำคัญ ๆ รออยู่อีกมาก โดยเฉพาะ เอเชียเกมส์ ที่กวางโจว

ในส่วนของสนุกเกอร์ชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย อายุไม่เกิน 21 ปี และบิลเลียดชิงแชมป์เอเชีย จะทำการแข่งขันพร้อมกัน ที่เมืองอินโดร์ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 7-15 เมษายนนี้ ซึ่งปีนี้ มีสิทธิพิเศษให้กับประเทศ ที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก เมื่อปีก่อนจะได้เพิ่มอีก 1 คน ดังนั้น ไทยเราจึงได้เพิ่มเป็นสนุกเกอร์ 4 คน และบิลเลียด 3 คน โดยรายการสอยคิวเยาวชนนั้น ผู้ชนะเลิศจะได้สิทธิ์
ไปเล่นเมนทัวร์อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook