50โปรกอล์ฟดังสวิงฮอนด้าพีทีที

50โปรกอล์ฟดังสวิงฮอนด้าพีทีที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอชัวป้องกันแชมป์ครีมเมอร์-วีร่วมศึก

นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด และมร.อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง แอลพีจีเอทัวร์ ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอไทยแลนด์ 2010 ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟรายการอาชีพหญิง แอลพีจีเอทัวร์ ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอไทยแลนด์ 2010 ครั้งนี้เป็นการจัดแข่งขันครั้งที่ 4 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 ก.พ. ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45 ล้านบาท โดยจะแข่งขันกัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์แรกเปิดฤดูกาล 2010 ของแอลพีจีเอทัวร์

นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. ซ่งเป็นวันที่นักกอล์ฟระดับโลกเริ่มทยอยเข้าฝึกซ้อมที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส โดยจะมีนักกอล์ฟ 50 อันดับแรกของโลกเข้าแข่งขันถึง 49 คน ขาดเพียงอันดับที่ 42 คือ มิเชล เรดแมน เพียงคนเดียว แต่จะมี จูลี่ อิงสเตอร์ โปร อันดับที่ 51 เข้าร่วมแข่งขันแทน ร่วมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนรายการอีก 10 คน

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด กล่าวเสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสตรีไทย อาทิ นนทยา ศรีสว่าง นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย และอีกหลายท่าน ได้เข้าร่วมการแข่งขันกับนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลก เพื่อเพิ่มทักษะในการแข่งขันให้พัฒนาเพิ่มมากขึ้นต่อไป และเพื่อเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟ จึงได้เพิ่มรางวัลเป็นบัตรเติมน้ำมัน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 340,000 บาท สำหรับผู้ทำโฮล อิน วัน ได้สำเร็จ

มร.อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากผู้ชนะเลิศจากรายการนี้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ฮี วอน ฮัน ผ้ชนะเลิศปี ค.ศ. 2006, ซูซาน เพตเตอร์เซน แชมป์ปี ค.ศ. 2007 และแชมป์ปีล่าสุด ค.ศ. 2009 ลอเรนา โอชัว รวมถึงนักสวิงขวัญใจแฟนกอล์ฟชาวไทย อย่าง พอลลา ครีมเมอร์ และมิเชล วี ก็จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย นอกจากรางวัลที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับแล้ว บริษัท ฮอนด้าฯ ยังมอบรางวัล โฮล อิน วัน เป็นรถยนต์ฮอนด้า แอกคอร์ด มูลค่า 1.6 ล้านบาท อีกด้วย

สำหรับนักกอล์ฟชาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน 5 คน ได้แก่ โปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร, โปรฝน รัศมี กัลยาณมิตตา, โปรแนท นนทยา ศรีสว่าง, น้องจูเนียร์ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ น้องเม เอรียา จุฑานุกาล ที่จะร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันครั้งนี้ โดยช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดวันที่ 19 ก.พ. เวลา 14.00-17.00 น., วันที่ 20-21 ก.พ. เวลา 15.00-17.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook