มันเกินไปแล้ว! แฟนบอลบ่นอุบ "กาตาร์" เจ้าภาพติดแอร์ในสนามบอลโลก 2022 (ภาพ)

มันเกินไปแล้ว! แฟนบอลบ่นอุบ "กาตาร์" เจ้าภาพติดแอร์ในสนามบอลโลก 2022 (ภาพ)

มันเกินไปแล้ว! แฟนบอลบ่นอุบ "กาตาร์" เจ้าภาพติดแอร์ในสนามบอลโลก 2022 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันไปก่อนหน้านี้ว่า ประเทศกาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ได้ทุ่มเงินจำนวนหลายร้อยล้าน เพื่อแก้ปัญหาการจัดการแข่งขันกีฬาในทะเลทราย ท่ามกลางอุณหภูมิกว่า 40 องศา โดยพวกเขาได้ผุดไอเดียติดตั้งแอร์ภายในสนามแข่งเพื่อลดระดับความร้อน

crisd2
อย่างไรก็ตามดูเหมือนล่าสุดมันจะกลายเป็นปัญหาสำหรับแฟนบอลทุกชาติที่เข้าชมการแข่งขันในสนามเสียแล้ว เมื่อจากกำหนดเดิมที่ทางฝ่ายจัดเคยบอกว่าจะควบคุมอุณหภูมิภายในสนามให้อยู่ที่ประมาณ 20-25 องศาเซลเซียล

แต่ล่าสุด แฟนบอลหลายรายไม่โอเคกับเรื่องนี้เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในสนามแข่งได้จริงตามที่เคยกล่าว หลังจากที่องค์ประกอบภายนอกส่งผลต่อการควบคุมของพวกเขา โดยมีรายงานว่าอุณหภูมิภายในสนามจะลดลงมาอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียล หรือต่ำกว่านั้นเลยทีเดียว

crisd3
ซึ่ง ไฟซาล ราชิด แฟนบอลเจ้าถิ่นวัย 40 ปี ที่ถึงกับต้องสวมเสื้อกันหนาวเข้าชมเกมเปิดใจว่า "จริงๆ แล้ว มันหนาวเกินไป" ขณะที่ มาริโอ ซานเชซ แฟนบอลชาวสหรัฐฯ ที่ซื้อตั๋วเพื่อชมเกมมากถึง 28 นัด ในฟุตบอลโลกหนนี้ ได้เผบว่า "ผมว่ามันค่อนข้างเย็นเกินไปจากการที่ผมเดินทางไปชมในหลายสนาม สาเหตุก็เพราะมันมีลมจากภายนอกสนามที่พัดเข้ามาด้วย"

ขณะที่ คริสเตียน กินเทอร์ แฟนสาวของ มาติอัส กินเทอร์ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนี ที่เดินทางเข้าไปชมเกมที่ "อินทรีเหล็ก" พลิกพ่าย "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น 1-2 ที่สนาม คาห์ลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ได้โพสต์ภาพแขนของเธอที่ขนลุกซู่เนื่องจากร่างกายไม่สามารถทนต่อความหนาวเย็นได้อวดลงในโซเชียลเช่นกัน

crisd1
สำหรับ การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังที่ถูกจัดขึ้นในช่วงหน้าหนาวของเดือนพฤศจิกายนแทน ถือเป็นการฉีกกฎมหกรรมลูกหนังต่างจากที่ผ่านมา หลังจากหลายฝ่ายกังวลเกี่ยวกับเรื่องความร้อน ซึ่งสุดท้ายเจ้าภาพแก้ปัญหาด้วยการติดแอร์ในสนามแข่งขันถึง 7 สนามจากทั้งหมด 8 สนามที่ใช้แข่งขัน

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ มันเกินไปแล้ว! แฟนบอลบ่นอุบ "กาตาร์" เจ้าภาพติดแอร์ในสนามบอลโลก 2022 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook