เยอรมนี พบ สเปน : ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

เยอรมนี พบ สเปน : ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

เยอรมนี พบ สเปน : ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอรมนี อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนักหลังจากเกมแรกพวกเขาพลาดท่าพ่ายต่อ ญี่ปุ่น ไป 1-2 ทำให้ก่อนแข่งกลายเป็น สเปน และ ญี่ปุ่น ที่มี 3 คะแนนขณะที่ ทีมอินทรีเหล็ก และ คอสตาริก้า ยังไม่มีแต้ม นั่นทำให้เกมนี้ทางเลือกเดียวของ เยอรมนี คือต้องชนะเท่านั้นเพื่อต่อชีวิตไปลุ้นต่อในเกมสุดท้าย

ขณะที่ฝั่ง สเปน ลอยลำเป็นจ่าฝูงจากผลงานสุดติ่งกระดิ่งวัวที่อัด คอสตาริก้า ไปแบบไร้ทางสู้ 7-0 ซึ่งหากเกมนี้พวกเขาสามารถเก็บ 3 คะแนนไปได้ก็จะการันตีการเข้าสู่รอบต่อไปทันทีและจะส่งให้ เยอรมนี คู่แข่งมีโอกาสตกรอบสูงเช่นเดียวกัน

เยอรมนี พบ สเปน
ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม
วันแข่งขัน: คืนวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2022
สนาม: อัล เบย์ท สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน: แดเนียล มัคเคไล (เนเธอร์แลนด์ส)

เวลาและช่องทางการรับชม
ถ่ายทอดสดทาง: Nation TV / True Sports 2
เวลาแข่งขัน: 02:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงานที่ทั้งคู่พบกัน
เยอรมนี ชนะ 1
เสมอ 2
สเปน ชนะ 2

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม
เยอรมนี: L-W-D-L-W
สเปน: W-W-W-L-W

ความพร้อมก่อนเกม ทีมชาติเยอรมนี
ฮันซี ฟลิค นำ ทัพอินทรีเหล็ก เปิดหัวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไม่สวยงามนักโดยเฉพาะเกมรุกที่ชัดเจนว่ายังไม่ลงตัวเท่าที่ควร ซึ่งต้องมาลุ้นว่าเกมนี้ปรับเขาจะปรับแนวทางการเล่นอย่างไรเพื่อจะรับมือบอล "ติกิ ตาก้า" ของ สเปน ที่ดูจะทำได้อย่างไร้ที่ติในฟุตบอลโลกหนนี้

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติเยอรมนี
ผู้รักษาประตู: นอยเออร์
กองหลัง: ฮอฟมันน์, รือดิเกอร์, ซูเล, รัม
กองกลาง: มูเซียลา, กุนโดกัน, มึลเลอร์, คิมมิช, ซาเน
กองหน้า: ฮาเวิร์ตซ์

Antonio RuedigerAntonio RuedigerGermany v Japan: Group E - FIFA World Cup Qatar 2022 / Markus Gilliar - GES Sportfoto/GettyImagesความพร้อมก่อนเกม ทีมชาติสเปน

ด้านทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ เรียกได้ว่าผลงานเฉิดฉายสุด ๆ ด้วยแนวทางการจัดตัวแบบเน้นผู้เล่นแดนกลางถึงขนาดส่ง โรดรี้ ลงไปยืนคู่กับ ไอเมริค ลาปอร์ต เป็นเซ็นเตอร์แบ็ค พร้อมส่ง 3 ประสานแดนกลางจาก บาร์เซโลนา ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงประจำการคุมเกมโดยเฉพาะ กาบี้ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมวัย 18 ปีที่ผลงานโดดเด่นสุด ๆ ในเกมที่ผ่านมา ซึ่งจุดนี้คือหัวใจสำคัญของ ทัพกระทิงดุ ในทีมชุดนี้เลยก็ว่าได้

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติสเปน
ผู้รักษาประตู: ซิมอน
กองหลัง: อัซปิลิกวยต้า, ลาปอร์ต, โรดรี้, อัลบา
กองกลาง: เปดรี้, บุสเกตส์, กาบี
กองหน้า: โอลโม, อเซนซิโอ, ตอร์เรส

Aymeric Laporte, Pablo Martín Páez GaviraAymeric Laporte, Pablo Martín Páez GaviraSpain v Costa Rica: Group E - FIFA World Cup Qatar 2022 / Visionhaus/GettyImagesคาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

สเปน กลายเป็นทีมที่น่ากลัวสุดทีมหนึ่งไปแล้วกับผลงานการต่อบอลมากกว่าหนึ่งพันครั้งชนิดที่เล่นลิงชิงบอลจน คอสตาริก้า หาบอลไม่เจอและโอกาสยิงเป็นศูนย์ ขณะที่ เยอรมนี ฟอร์มในเกมแรกยังดูติด ๆ ขัด ๆโดยเฉพาะเกมรุกที่ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร ทำให้คาดว่าเกมนี้ ทัพกระทิงดุ น่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ตามสไตล์ที่ถนัด ส่วน ทีมอินทรีเหล็ก จะเน้นปิดพื้นที่และอาจจะไล่สูงตั้งแต่แดนบน โดย เยอรมนี คงจะไม่ต้องการจบด้วยความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ขณะที่ สเปน เองก็คงไม่อยากเสี่ยงไม่มีแต้มเช่นกัน ดังนั้นทั้งคู่อาจจะเล่นแบบคุมเชิงกันเป็นส่วนใหญ่และรอโอกาสเปิดจริง ๆ ค่อยโถมเข้าทำ จึงมีโอกาสสูงที่เกมจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ด้วยมาตรฐานที่ใกล้เคียงหากมีทีมใดขึ้นนำได้เมื่อไหร่เกมคงเปิดหน้าแลกกันสนุกอย่างแน่นอน

คาดการณ์สกอร์: เยอรมนี 2-2 สเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook