"ลุงเนวิน" กับ "วิชา บุรีรัมย์"

"ลุงเนวิน" กับ "วิชา บุรีรัมย์"

"ลุงเนวิน" กับ "วิชา บุรีรัมย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จบเลกแรกด้วยการเป็นจ่าฝูงในศึกรีโว่ ไทยลีก โดยมีแต้มทิ้งห่างอันดับสองอย่าง ชลบุรี เอฟซี อยู่ถึง 9 แต้ม แถมยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไร้พ่ายอีกต่างหาก

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมปราสาทสายฟ้า ได้ออกมากล่าวความในใจ ถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาในครึ่งซีซั่นแรกผ่านทางเพจ "ลุงเนวิน" โดยมีใจความดังต่อไปนี้

........ เราจบเลกแรกก่อนหลายๆ ทีม

ขอบคุณแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน ที่ช่วยกันเชียร์ ช่วยกันสู้มาด้วยกัน
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนหนึ่ง และ ยืนห่าง 9 แต้ม เป็นทีมเดียวในไทยลีก ที่ยังไม่แพ้ และ จะไม่แพ้จนจบฤดูกาลนี้

เราจะเป็นแชมป์ไทยลีก ให้เร็วที่สุด เท่าที่จะเร็วได้ เพราะเรามีงานใหญ่ รออยู่ข้างหน้า คือ การเตรียมทีม เข้าสู่การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เดือนสิงหาคม 2566

แชมป์ไทยลีก เป็นเป้าหมายที่นำเกียรติยศ และ ศักดิ์ศรี มาให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แม้จะได้ดาว 7 ดวง กำลังจะคว้าดวงที่ 8

แต่ แชมป์ที่เราชื่นใจมากที่สุด คือ แชมป์ผู้ชมในสนาม ที่ได้มาด้วยความรัก ความศรัทธา และ การสนับสนุนของแฟนๆ ทุกคน ซึ่ง แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ทุกฤดูกาล

ปีนี้ ทุกนัดในบ้าน เกินหมื่น และ เต็มทุกที่นั่ง เมื่อเป็นทีมเยือน ไม่ว่าจะใกล้ จะไกล ไปเหนือ หรือลงใต้ แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเต็มสนาม ส่งเสียงเชียร์ เหมือนเล่นในบ้าน

หลายคนสงสัย ข้องใจ ทำไม แฟนๆ มาเชียร์เกินหมื่น แต่รายได้ค่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน น้อยกว่าจำนวนคน คูณ ราคาบัตร
317272020_2508441249297296_49
ตอบให้หายสงสัย และไม่หวงวิชา หากสโมสรใด จะเอาไปทำตาม

1. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนับสนุนให้เยาวชน มาดูฟุตบอล รักกีฬา  ขายบัตรให้นักเรียน นักศึกษา ราคา 20 บาท

กลยุทธ์นี้ ทำให้เราดึงเยาวชนเข้าสนามกีฬา ได้จำนวนมาก ลดปัญหามั่วสุม ลดปัญหายาเสพติด และ ลดการทะเลาะวิวาท อย่างได้ผล  เพราะทุกคนคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กลยุทธ์นี้ ทำให้เยาวชน ดึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง เข้าสู่สนามช้างอารีนา มีกิจกรรมครอบครัว ที่มีค่าใช้จ่ายราคาถูก และสถาบันครอบครัวเข้มแข็ง

2. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ มากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี  เราตอบแทนสปอนเซอร์ ด้วยบัตรเข้าชมการแข่งขันจำนวนหนึ่ง ซึ่งทุกสโมสร ทำเหมือนกัน

แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำมากกว่าด้วยการให้ลูกค้าของสปอนเซอร์ ได้สิทธิพิเศษ ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ด้วยราคาพิเศษ ลด 50 %  

ถามว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคานี้ จะขาดทุนหรือไม่

คำตอบ คือ ไม่ขาดทุน เพราะรายได้หลัก อีกทางหนึ่งของสโมสรคือ การขายสินค้าที่ระลึก โดยเฉพาะ เสื้อ ซึ่งแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั่วประเทศ ให้การสนับสนุน จำนวนมาก ทั้งที่ร้านของสโมสร และ ทางร้านค้าออนไลน์  

สินค้าที่ระลึก ของเรา คุณภาพดี ราคาไม่แพง และมีคุณค่าของ “แชมป์” ให้แก่แฟนๆ ทุกคน

นอกจากไม่ขาดทุนแล้ว เรายังมีกำไรทุกปี  กำไรที่มีค่ามากที่สุด ก็คือ กำไร จากกำลังใจ และ ศรัทธา ที่แฟนๆ มีต่อทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่มขึ้นมาตลอด ไม่เคยลดลง

3. เราขายบัตร แบบ ตั๋วปี ล่วงหน้า มากกว่า 3,000 ใบ รายได้จากตั๋วปี ไม่ได้เอามารวมกับรายได้จากขายบัตรแต่ละนัด

ด้วยกลยุทธ์ง่ายๆ จริงใจ ไม่ซับซ้อน แบบนี้เอง ที่ทำให้เราได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ  มีรายได้เพียงพอที่จะพัฒนาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นทีมอันดับหนึ่งของไทยลีก มาอย่างต่อเนื่อง และจะก้าวไปสู้กับทุกทีมในเอเซีย ในฐานะตัวแทนของไทยลีก เพื่อความสุขของแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแฟนฟุตบอลชาวไทย

ผลงานที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้ ทั้งในสนาม และ บนอัฒจันทร์ มีที่มาจากความจริงใจ ความใส่ใจ  ความรัก และ ความศรัทธาของสโมสรฯ ที่มีต่อแฟนๆ ทุกคน  

ถ้าเรารัก ศรัทธา ต่อแฟนๆ ทำสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่แฟนๆ ด้วยความจริงใจ แล้ว เราจะได้รับความรัก ความศรัทธา และการสนับสนุน จากแฟนๆ ตอบแทน อย่างไม่รู้จบ

นี่คือ วิชาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไม่หวง ไม่ห้ามลอกเลียนแบบ

ใครสนใจ เรียนรู้ นำไปใช้  เอาไปได้เลย ไม่ต้องขอ  และ ยินดีให้คำแนะนำ ทุกๆ คน ทุกๆ ทีม  เพื่อฟุตบอลไทย จะได้ก้าวไปด้วยกัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ความรัก ความศรัทธา พาเรามาถึงวันนี้

เนวิน ชิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook