เก็บตกหลังเกม : อังกฤษ โชว์ฟอร์มถล่ม เซเนกัล 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ศึกฟุตบอลโลก

เก็บตกหลังเกม : อังกฤษ โชว์ฟอร์มถล่ม เซเนกัล 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ศึกฟุตบอลโลก

เก็บตกหลังเกม : อังกฤษ โชว์ฟอร์มถล่ม เซเนกัล 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ศึกฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตคำราม" อังกฤษ โชว์ฟอร์มโหดไล่ถล่ม เซเนกัล แชมป์จากแอฟริกา ไปแบบขาดลอย 3-0 เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ไปพบกับ "แชมป์เก่า" ฝรั่งเศส เราไปดูกันว่าเกมเมื่อคืนมีประเด็นอะไรที่สำคัญเกิดขึ้นบ้าง

อังกฤษ เครื่องร้อนช้า

เหมือนกับนัดก่อน ๆ ที่วันนี้ตลอดครึ่งชั่วโมงแรกทีมชาติอังกฤษมักจะถูกคู่แข่งบุกกดดันอย่างหนัก ซึ่งก็เช่นเดียวกับเกมนี้แต่โชคดีที่เกมรับของพวกเขายังคงทำหน้าที่ได้ดีรวมถึง จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่เซฟลูกยิงจ่อ ๆ ของ ดีอา ไว้ได้ช่วยให้ทีมไม่โดนขึ้นนำ ซึ่งกว่าจะเครื่องติดต้องรอให้ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกมาก่อนจึงจะเริ่มตั้งเกมได้และหลังจากนั้นเกมรุกของ สิงโตคำราม ก็ดูจะดุดันขึ้นตามลำดับจนเป็นที่มาของ 2 ประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก และนั่นทำให้เกมแทบจะจบลงแล้วก็ว่าได้ เพราะหลังจากเริ่มครึ่งหลัง อังกฤษ ก็เล่นคุมเกมอย่างรัดกุมจน เซเนกัล หาจังหวะยิงเข้ากรอบไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวและกลายเป็น ทัพทรีไลออน ที่มาได้ประตูที่สามชนะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแบบใส ๆ ในค่ำคืนนี้

Harry Kane, Abdou DialloHarry Kane, Abdou DialloEngland v Senegal: Round of 16 - FIFA World Cup Qatar 2022 / Markus Gilliar - GES Sportfoto/GettyImages

เซเนกัล บุกยับแต่จบไม่คม

เซเนกัล เป็นทีมที่ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์มาในปีนี้พวกเขาไม่มีเกมใดเลยที่หาโอกาสจบสกอร์ได้น้อยกว่าคู่แข่ง เช่นเดียวกับในนัดนี้ที่พวกเขามีโอกาสได้สับไกถึง 10 หนขณะที่ อังกฤษ ทำได้แค่ 8 แต่ข้อแตกต่างก็คือ สิงโตคำราม ยิงตรงกรอบไป 4 แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้ถึง 3 ลูกขณะที่ เซเนกัล บุกแทบตาย แต่กดเข้ากรอบไปเพียงครั้งเดียวไม่เข้า ที่เหลือยิงนกตกปลาเป็นว่าเล่น ก็ไม่รู้ว่าหากตัวเก่งอย่าง ซาดิโอ มาเน ฟิตติดทีมชุดนี้มาด้วยปัญหาตรงนี้จะยังมีอยู่อีกหรือไม่ก็เป็นอะไรที่น่าชวนคิด

Pape Matar SarrPape Matar SarrEngland v Senegal: Round of 16 - FIFA World Cup Qatar 2022 / James Williamson - AMA/GettyImages

แดนกลางอังกฤษลงตัวสุด ๆ

วันนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังคงตัดสินใจใช้ 3 ประสานแดนกลางชุดเดิมที่ถล่ม เวลส์ มา 3-0 ประกอบด้วย ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวรับคอยตัดบอลเชื่อมเกมจากหลังไปหน้า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คอยคุมจังหวะเป็นตัว บ็อกทูบ็อก วิ่งขึ้นลงและ จู้ด เบลลิงแฮม เป็นตัวฟรีสามารถขยับออกริมเส้นรวมถึงเติมเข้ากรอบเขตโทษได้อย่างอิสระ ซึ่งวันนี้ทั้งสามคนประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ละคนทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างไร้ที่ติจนยกระดับเกมกลางสนามให้เหนือว่า เซเนกัล ได้แบบชัดเจนและเป็นที่มาของชัยชนะในที่สุด

Declan Rice, Bukayo Saka, Jude BellinghamDeclan Rice, Bukayo Saka, Jude BellinghamEngland v Senegal: Round of 16 - FIFA World Cup Qatar 2022 / Markus Gilliar - GES Sportfoto/GettyImages

คู่หยุดโลก อังกฤษ ฝรั่งเศส

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้อังกฤษผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้ ซึ่งคู่แข่งในรอบนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แชมป์เก่าฟอร์มแรงอย่าง ฝรั่งเศส ที่ถล่ม โปแลนด์ 3-1 ไปเมื่อช่วงหัวค่ำนั่นเอง โดยต้องบอกว่าคู่นี้เป็นเกมที่แฟนบอลจะพลาดไปไม่ได้เด็ดขาดเพราะเป็นการพบกันของสองทีมเต็งชนิดที่หากคู่นี้จะเป็นนัดชิงชนะเลิศก็ดูสมศักดิ์ศรี น่าเสียดายที่จะมีแค่เพียงหนึ่งเดียวที่จะได้ไปต่อ ด้วยฟอร์มของอังกฤษเองก็ดุดันเน้นความแน่นอน ส่วนฝรั่งเศส คิเลียน เอ็มบัปเป้ ก็กำลังร้อนแรงสุด ๆ ต้องมาลุ้นกันว่าที่สุดแล้วใครจะต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านก่อนกันคืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ ตี 2 ห้ามพลาด !

Kylian MbappeKylian MbappeFrance v Poland: Round of 16 - FIFA World Cup Qatar 2022 / Elsa/GettyImages

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม : อังกฤษ โชว์ฟอร์มถล่ม เซเนกัล 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ศึกฟุตบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook